EA và “cơ hội” giật giải Công ty… tệ nhất nước Mỹ 3 năm liền

19/03/2014 15:00 GMT+7

Hãng phát hành Titanfall đã “vinh dự” nhận “giải thưởng” Công ty tệ nhất nước Mỹ trong năm 2012 và 2013, do bạn đọc trang web Consumerist bầu chọn.

EA và “cơ hội” giật giải Công ty… tệ nhất nước Mỹ 3 năm liền

(Ảnh: Segmentnext)

Consumerist là trang blog thuộc sở hữu của tạp chí Consumer Reports, ấn phẩm chuyên đánh giá, so sánh các mặt hàng tiêu dùng tại Mỹ, dưới góc nhìn người tiêu dùng. Hàng năm, trang Comsumerist lập ra bình chọn Công ty tệ nhất nước Mỹ (Worst Company in America), cho người dùng bầu chọn theo thể thức loại trực tiếp (chia cặp 2 công ty”đấu” với nhau, cho đến khi còn “người vô địch” cuối cùng).

Trong 2 năm liên tiếp 2012 và 2013, EA đã “vinh dự” được chọn là công ty tệ hại nhất. Với giải năm 2012, lý do EA “vô địch” là năm đó hãng BioWare (công ty con của EA) tuyên bố kết thúc bộ ba game nhập vai Mass effect với hứa hẹn sẽ cho người chơi lựa chọn rất nhiều cái kết game khác nhau. Thế nhưng, cuốo cùng Mass effect 3 kết thúc chỉ với… 3 kiểu kết thúc khác nhau. Thêm nữa, năm đó, một studio khác của EA là hãng DICE cũng gặp rắc rối về những vấn đề kết nối server trong game bắn súng Battlefield 3.

EA và “cơ hội” giật giải Công ty… tệ nhất nước Mỹ 3 năm liền

(Ảnh: Gaminggrunt)

Đến năm 2013, EA còn xứng đáng nhận “giải” hơn khi dính “phốt” kết nối server trong game xây dựng Simcity. Game được bán giá 60 USD, yêu cầu phải kết nối máy chủ khi chơi nhưng hệ thống máy chủ của EA đã không “tải” nổi người chơi đăng nhập. Kết quả là nhiều người không thể chơi game trong nhiều tuần liền. Đến khi chơi được game, nhiều game thủ đã rất bất bình khi thấy game chọn hướng chú trọng khía cạnh chơi mạng, từ đó gây ra những bất cập trong cơ chế lối chơi.

Chưa hết, hồi tháng 10.2013, dòng game Battlefield lại tiếp tục làm phiền lòng người hâm mộ khi phiên bản thứ 4 được phát hành nhưng vẫn dính lỗi và khó khăn trong việc kết nối máy chủ. Việc sửa lỗi được hãng DICE loay hoay đến mấy tháng sau đó. Điều này nhiều khả năng sẽ giúp EA đạt được “cú ăn 3” với giải Công ty tệ hại nhất nước Mỹ.

EA và “cơ hội” giật giải Công ty… tệ nhất nước Mỹ 3 năm liền

(Ảnh: Forbes)

Tuy nhiên, EA cũng có chút “gỡ gạc” khi họ cùng DICE tuyên bố sẽ không bắt tay vào dự án mới một khi Battlefield 4 chưa chạy trơn tru. Hơn nữa, game mới nhất của EA, Titanfall, đang gây tiếng vang lớn trên toàn thế giới.

Năm nay, “cạnh tranh” với EA trong “giải thưởng” này có những tên tuổi rất quen thuộc như Yahoo!, Facebook, McDonald’s, Microsoft, các chuỗi siêu thị Walmart và Target hay các tập đoàn tài chính Citigroup và Wells Fargo.

Sau đây là danh sách các "cặp đấu" cho giải Công ty tệ nhất nước Mỹ 2014 (click vào ảnh để phóng to):

EA và “cơ hội” giật giải Công ty… tệ nhất nước Mỹ 3 năm liền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.