eSports đang trở thành "mảnh đất màu mỡ" của ngành game

17/01/2014 15:16 GMT+7

Việc công ty chuyển tổ chức sự kiện eSport Battlefy công bố họ đã tích lũy được vốn tài trợ lên đến 1,3 triệu USD với việc cam kết tham gia của nhiều quỹ đầu tư lớn đã chứng minh điều này.

Tiềm năng kiếm tiền từ eSports (thể thao điện tử) đã bắt đầu hấp dẫn không chỉ các nhà sản xuất game, mà còn nhiều đối tượng khác. Battlefy, công ty chuyên tổ chức các sự kiện eSports tại Vancouver (Canada) đã công bố việc họ đã tích lũy được vốn tài trợ lên đến 1,3 triệu USD. Jarl Mohn, cựu chủ tịch hãng Riot Games (nơi phát triển Liên minh huyền thoại) cũng tham gia đầu tư cùng với những "nhân vật cộm cán” khác như chương trình tìm kiếm tài năng William Morris Endeavor, Dennis Phelps -  đối tác của quỹ đầu tư Institutional Venture Partners, quỹ kinh doanh Social Starts, BDC Ventures, và mạnh thường quân Keith Boesky.

Battlefy là một công ty cung cấp sân chơi cho các game thủ và các nhà phát hành thiết lập những sự kiện và giải đấu eSports. Tuy hiện trang chủ vẫn trong giai đoạn beta, nhưng công ty này đã hỗ trợ tổ chức đến 600 giải đấu trực tuyến. Công ty dự định sử dụng số tiền được tài trợ vào việc xây dựng và phát triển thêm nền tảng của mình.

Một giải eSports với khán đài chật cứng (Ảnh: Destructoid)

Chủ tịch của Battlefy, Jason Xu cho biết: “Chúng tôi đã xây xong phần nền móng, giờ là lúc nên khởi công xây dựng những tòa cao ốc. Việc quản lý eSports vốn chỉ khởi đầu bằng cách tổ chức các giải đấu, nhưng giờ đây đã mở rộng quy mô ra thêm về quản lý người chơi và nội dung sự kiện. Phần tiền thu được trong quỹ tài trợ lần này sẽ giúp chúng tôi mở rộng quy mô nhằm hỗ trợ các quy trình khác của khâu quản lý, cũng như xây dựng nền tảng cho các game mới”.

Trong khi các nhà phát hành vội vã tranh chỗ với nhau trong khu vực vốn đã bị chiếm lĩnh bởi các ông lớn như Riot Games, Valve (DotA 2) và Blizzard (Warcraft 3StarCraft 2), thì Battlefy lại muốn độc chiếm một thị phần đặc biệt khác khi nhắm đến việc cung cấp những công cụ để hỗ trợ các tựa game nói trên – và đáp án chính là eSports. Những trận đấu chung kết của giải Liên minh huyền thoại gần đây nhất có đến 32 triệu lượt xem, còn nhiều hơn những trận bóng rổ tranh cúp NBA vốn chỉ có 18 triệu lượt xem.

Mohn chia sẻ thêm: “Tôi tin rằng eSports chính là loại hình giải trí tân tiến nhất trong tương lai gần và cũng là nơi đáng để đầu tư vào nhất. Khi Riot Games có thể bán sạch vé vào cửa sân vận động Staples Center chỉ trong 20 phút để khiến người xem ngồi chật các khán đài theo dõi các trận đấu LoL, ta có thể nhận ra được tầm ảnh hưởng của mô hình này. Battlefy là một trong số ít những công ty phù hợp để tổ chức những sự kiện lớn như thế này và chúng tôi đã đóng góp không nhỏ trong thành công của các chúng”.

Liệu eSports sẽ trở thành mô hình giải trí tân tiến nhất trong tương lai? (Ảnh: Battlefy)

Hiển nhiên là Battefy đang ấp ủ một dự án lớn lao hơn, khi trong năm 2013 công ty này chỉ tập trung vào mảng tổ chức giải đấu. Với nguồn đầu tư từ William Morris Endeavor, một trong những công ty tìm kiếm tài năng lớn nhất của Hollywood, Battlefy hẳn cũng đang nhắm đến việc kiểm soát quyền quản lý những game thủ tên tuổi của ngành công nghiệp game thi đấu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.