Evil Geniuses trở thành tân vương The International 5

09/08/2015 17:42 GMT+7

Lần đầu tiên trong lịch sử sự nghiệp thi đấu của mình, các chàng trai Evil Geniuses đã nâng cao chức vô địch cao quý nhất của Dota 2.

Vậy là giải đấu Dota 2 lớn nhất thế giới - The International 5 đã kết thúc trong niềm vui sướng của hàng triệu game thủ trên toàn thế giới. Có thể xem rằng đây là 1 mùa The International thành công nhất từ trước tới nay. Bắt đầu từ những trận vòng Wild Card đầy háo hức cho tới vòng loại, sự kiện chính và kết thúc là trận chung kết không thể nghẹt thở và kịch tính hơn nữa.

Tưởng như năm nay người Trung Quốc sẽ tiếp tục đăng quang chức vô địch The International 5, thế nhưng tuyển Châu Mỹ EviL Geniuses đã không để cho điều đó xảy ra, mặc dù họ đã để thua chính team Trung Quốc CDEC ở vòng bảng và bị đẩy xuống nhánh thua.

Khích tướng hay tự tin ?

Ngay trước khi bắt đầu trận đấu với CDEC trong trận chung kết tổng The International 5, SumaiL đã đăng trên tweet nói về việc có nên quăng game để được chơi ba trận thay vì hai trận hay không và Sumail cũng tự tin khẳng định sẽ cầm Ageis.

Sumail Hassan Syed - tuyển thủ Dota 2 16 tuổi của Evil Geniuses

Tất cả mọi người đều nghĩ thần đồng nhỏ tuổi của Evil Geniuses chỉ đùa vui, vì trước đó họ đã để thua CDEC. Tuy nhiên SumaiL đã chứng minh mình không nói sai bằng những màn trình diễn đậm chất cá nhân của anh trong trận chung kết với team CDEC.

Trận đấu 6 triệu USD

Evil Geniuses (EG) bước vào trận đấu quyết định giành chức vô địch The International 5 trị giá 6 triệu đô với đội hình bao gồm: SumaiL tài năng,  Fear dày dặn kinh nghiệm, PPD sáng suốt, thêm vào đó là sự tinh quái tới từ Aui_2000 và cựu chiến binh oai hùng Universe. Đối thủ của họ là những tài năng trẻ tới từ Trung Quốc - CDEC.

Trong trận đấu đầu tiên, Evil Genius đều ban vào hero tủ của cả 2 bên. EG cấm vào tất cả các hero mà CDEC đánh rất hay như Bounty Hunter, DarkSeer. Còn bên phía CDEC lại ban vào Lina và Ember cũng như Naga bên phía EG. CDEC tiếp tục chọn cho mình Phantom Lancer cho Agressif để làm carry chính cho trận đấu.

Trận 1 giữa Evil Genius và CDEC.

Sumail có vẻ khá mất bình tĩnh trong trận đấu đầu tiên với CDEC, anh để chết 3 mạng liên tục trong vòng 5 phút đầu tiên. Khi 1 hero đi mid mà để chết quá nhiều như vậy sẽ mang lại lợi thế rất lớn cho đối phương.

Sumail chết 3 mạng liên tục.

Mặc dù bị chết rất nhiều mạng trong thời điểm đầu game, nhưng SumaiL vẫn rất có 1 lượng vàng ổn định bởi việc ăn stack. EG đánh càng lúc càng hay, họ luôn có những pha xử lý tinh tế đặc biệt là từ phía Clock của Universe, cũng như Gyro của Fear và Storm trong tay Sumail.

Cục diện trận đấu đảo chiều khi liên tiếp là những pha giao tranh lợi thế nghiêng quá nhiều về phía EG, CDEC đã phải gọi GG sau khi mất đi 4 người vào phút 34 của trận đấu.

CDEC chịu thua sau 34 phút.

 


Highlights trận 1 giữa CDEC và Evil Genius.

Sang trận thi đấu thứ 2, CDEC đã phải cấm ngay Storm của SumaiL, có thể nói rằng Storm trong tay SumaiL như là ác mộng đối với CDEC. Người Trung Quốc quyết định chọn các hero có khả năng combat khỏe như Queen Of Pain, Leshrac hay là Tuskar. CDEC đã thay đổi lane ngay sau khi vào trận, họ đã để Brood Mother đi lane với Windranger của SumaiL và Brood đã làm tốt nhiệm vụ của mình tại khu vực lane mid lần này.

Trận 2 giữa Evil Geniuses và CDEC.

Trận đấu diễn ra khá cân bằng cho cả 2 bên, tuy nhiên CDEC lại tỏ ra nhỉnh hơn khi các hero của họ đi gank khắp bản đồ rất tốt, đặc biệt là Tuskar. Tận dụng điểm mạnh của mình, các thành viên bên phía CDEC liên tục đi chung và họ có được 1 combat thắng lợi lớn vào phút thứ 21 của trận đấu sau khi hạ gục 4 thành viên bên phía Evil Geniuses. Tuy nhiên EG cũng không hề nao núng sau khi thua giao tranh, họ lấy lại bình tĩnh thi đấu và lật ngược combat vào phút 29 của trận đấu.

Evil Genius đáp trả bằng pha combat tổng tại phút 29.

Với đội hình đã quá khỏe, đặc biệt là Queen Of Pain, Leshrac và Brood Mother, CDEC liên tục đẩy nhà với siêu nhện của mình. EG không đủ khả năng hạ gục toàn bộ các thành viên bên phía CDEC và họ đã phải chịu thua sau gần 40 phút thi đấu. Tỉ số là 1-1.

Evil Geniuses chịu thua vào phút 39 của trận đấu.


Highlights trận 2 giữa CDEC và Evil Genius.

Trong trận thi đấu thứ 3, CDEC vẫn tiếp tục có cho mình Leshrac và lần này Agressif đã không chơi Phantom Lancer như thường lệ mà anh quyết định đánh Slark. Evil Genius lại tiếp tục chọn các hero mà họ chơi rất tốt như Gyro cho Fear, Clock cho Universe và đặc biệt là Ember Spirit dành cho SumaiL.

Trận 3 giữa Evil Genius và CDEC.

Trận đấu mở đầu bằng những pha đáp trả mãnh liệt từ 2 phía. EG họ tỏ ra có lợi thế hơn về lượng mạng, tuy nhiên xét về lượng tiền thì các hero bên phía CDEC farm tốt hơn. CDEC luôn chờ đợi cơ hội và có được giao tranh lợi thế vào phút 41 sau khi hạ gục được tới 4 thành viên của EG. Tưởng chừng thế trận nghiêng về cho tuyển Dota 2 Trung Quốc nhưng EG đã thay đổi chiến thuật chuyển sang bắt lẻ các thành viên của CDEC trong rừng của mình và hạ gục từng người 1. Để thua combat trong sơ xuất, CDEC đã phải chịu thua sau 1 tiếng thi đấu đầy kịch tính.

CDEC phải gọi GG sau gần 1 tiếng thi đấu.


Highlights trận 3 giữa Evil Genius và CDEC.

Sang trận đấu thứ 4, EG tiếp tục có được Storm Spirit cho SumaiL và Gyro cho Fear. CDEC cũng có được các hero tủ như Lina hay là Phantom Lancer.

Trận 4 giữa Evil Genius và CDEC.

Evil Genius đánh rất tốt trong giai đoạn đầu game, đặc biệt là 1 pha giao tranh trong khu vực Roshan, Universe đã có 1 pha Echo Slam tuyệt vời, tất cả khán giả đã phải ồ lên bởi pha Echo quá đẹp của anh.

Pha Echo Slam trị giá 6 triệu đô của Universe.

Để dẫn trước quá nhiều mạng cũng như lượng tiền, CDEC đã phải chịu thua trước sức mạnh của tuyển Châu Mỹ.


Highlights trận 4 giữa CDEC và Evil Genius.

Có thể thấy rằng, các thành viên của Evil Geniuses họ đã thể hiện được 1 lối chơi đầy hoa mỹ và đẹp mắt trước những team mạnh xuyên suốt giải đấu lần này. Sở hữu một đội hình quy tụ những gosu hàng đầu thế giới, già có trẻ có và họ đã nâng cao tấm khiêng cao quý Ageis vô địch lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Cũng giống như những gì IG.Faith đã nói: "Năm nay là năm của người Phương Tây ".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.