Evolve: 8 điều cần biết về “truyền nhân” của Left 4 Dead

23/01/2014 13:30 GMT+7

Turtle Rock Studios, "cha ruột" game Left 4 dead đã công bố tựa game mới nhất của họ mang tên Evolve. Trò chơi được kỳ vọng sẽ là một bước đột phá mới cho "chiến trường" game bắn súng mạng.

Nhắc đến dòng game Left 4 dead (L4D) thì ắt hẳn ai cũng phải công nhận xuất phẩm của hãng Valve này quá tuyệt vời. L4D hấp dẫn không chỉ bởi bối cảnh hậu tận thế với đề tài zombie ăn khách, trò chơi còn sở hữu một nền đồ họa đẹp cùng lối chơi phối hợp đồng đội đầy lôi cuốn. Tuy nhiên, ít người biết rằng, “cha đẻ” thật sự của L4D không phải là Valve.

Thật vậy, Turtle Rock Studios mới chính là hãng đã sáng tạo ra siêu phẩm L4D. Sau khi tách khỏi Valve vào năm 2009, bỏ lại sau lưng “đứa con” của mình, Turtle Rock Studios tỏ ra “im hơi lặng tiếng”. Nhưng mới đây, hãng đã chính thức công bố tựa game mới đầy hứa hẹn với cái tên: Evolve. Vậy trò chơi này có gì hấp dẫn? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

Một cuộc cách mạng cho chiến trường multiplayer

Chế độ multiplayer đã trở thành một phần không thể thiếu trong các tựa game bắn súng ngày nay và Turtle Rock Studios muốn đưa chúng lên một tầm cao mới. Với kinh nghiệm dày dặn qua các trò chơi như: Counter-strike: Condition zero hay L4D,  hãng quyết tâm tạo ra một cuộc cách mạng về chế độ multiplayer cho Evolve mà ngay cả tên gọi của game cũng nói lên điều đó (Evolve có nghĩa là tiến hóa).

Theo tiết lộ từ tạp chí Game Informer, lối chơi của Evolve sẽ thay đổi hoàn toàn khi người chơi không phải chiến đấu với nhau mà sẽ vào vị trí của những kẻ săn quái vật, những con quái vật to lớn và đầy kinh hãi. Bạn thử tưởng tượng bọn quái vật với khả năng “tiến hóa” thì chúng sẽ khủng khiếp đến mức nào?

Tuy hãng phát triển tỏ ra khá kín tiếng về chế độ này nhưng ít ra những hé lộ ban đầu cũng khiến mọi người phải thấp thỏm mong chờ.

Hồi sinh từ “tàn tro” của THQ

Ban đầu Evolve thuộc sở hữu của hãng phát hành game THQ cho đến khi công ty này phá sản hồi đầu năm 2013. Không có hãng phát hành, Evolve đứng trước nguy cơ lụi tàn khi giá sở hữu thương hiệu này đến 250.000 USD và rõ ràng một hãng game độc lập như Turtle Rock Studios chẳng thể nào xoay sở nổi.

Trời không phụ lòng người, hãng 2K Games (sở hữu những game đình đám như Bioshock, Borderlands…) xuất hiện như một vị cứu tinh khi mua lại toàn bộ quyền sở hữu trí tuệ tựa game Evolve cũng như mạnh tay đầu tư vào dự án này với số tiền lên đến 10,8 triệu USD. Rõ ràng, 2K Games rất tự tin vào dự án Evolve và Turtle Rock Studios hẳn sẽ chẳng phụ lòng 2K Games.

Bối cảnh trò chơi diễn ra ở hành tinh Shear

Tựa game lấy bối cảnh tương lai và không có quá nhiều tình tiết (tương tự L4D). Khi trình độ con người đạt đến tầm cao nhất, họ tiến hành chinh phục các hành tinh xa lạ để mở rộng đất sống và rồi họ tìm đến hành tinh Shear. Tại đây, con người lập ra những đội thợ săn nhằm tiêu diệt những quái vật đủ kích cỡ sinh sống trên tinh cầu này.

Có thể nói, cốt truyện không phải là điểm mạnh của Evolve nhưng bối cảnh game lại rất hứa hẹn, đủ sức tạo ra một môi trường ấn tượng với lũ quái vật và những kẻ đi săn.

Vận dụng triệt để yếu tố môi trường

Ngoài quái vật và thợ săn, môi trường của Evolve có thể được xem là lực lượng thứ ba xuất hiện trong trò chơi. Thợ săn phải theo dõi chuyển động của lũ quái vật bằng cách lần theo dấu chân và sử dụng các manh mối xung quanh để tìm kiếm chúng. Trong khi đó, để trở nên mạnh mẽ, quái vật phải ăn các động vật hoang dã khác để có thể tiến hóa ghê gớm hơn.

Nói về động vật hoang dã sống trên hành tinh Shear thì có rất nhiều loài muốn những thợ săn trở thành bữa tối của chúng. Có thể kể đến các cây ăn thịt khổng lồ sẽ nuốt chửng nạn nhân một cách từ từ, những bầy chó đi theo đàn là thử thách đối với nhóm thợ săn hay lũ lười khổng lồ sẵn sang tấn công nếu như bị khiêu khích. Chúng ta thấy rõ rằng môi trường chính là thử thách thú vị mà Evolve mang đến cho người chơi.

Cải tiến mới trong chế độ chơi đồng đội 4 người

Vẫn giữ nguyên chế độ co-op (phối hợp đồng đội) bốn người từng làm nên thành công của L4D, tuy nhiên trong Evolve sẽ xuất hiện người chơi thứ năm đóng vai một con quái vật khổng lồ. Bốn lớp nhân vật cũng đã được Turtle Rock Studios hé lộ bao gồm:

  • Markov (assault hunter): sử dụng lá chắn bảo vệ, súng trường và súng điện (dành riêng cho cận chiến).
  • Val (medic): sử dụng súng có khả năng hồi máu cho đồng đội và súng bắn tỉa dùng để tìm kiếm điểm yếu trên người quái vật.
  • Hank (support): sử dụng súng laser thổi bay mọi đối thủ.
  • Griffin (trapper) sử dụng súng phóng lao để làm chậm kẻ thù.

Bốn nhân vật với bốn vai trò khác nhau, cực kì độc đáo rất đáng để chúng ta chờ đợi.

(Click vào hình để phóng to)

 

 

Đạn dược thoải mái

Thật lạ lùng khi Turtle Rock Studios cho biết bạn sẽ được bắn xả thoải mái. Người chơi có trở nên vô đối? Dĩ nhiên là không, Turtle Rock biết cách làm cho bạn phải suy nghĩ: lúc nào nên bắn và lúc nào không. Vũ khí bắn nhiều sẽ nóng và bị ảnh hưởng bởi thời gian làm nguội trước khi bạn có thể “xả” tiếp. Thế nên, người chơi sẽ cần một chút tính toán nhằm canh thời gian bắn thật chuẩn xác để hỏa lực của mình không bị ngừng bất chợt.

Quái vật trong Evolve sẽ khiến Tank (L4D) thành... em bé?

Zombie đột biến Tank trong Left 4 dead

Còn nhớ bạn đã phải vất vả ra sao khi lần đầu tiên diện kiến Tank trong L4D chứ? Một con zombie khổng lồ với sức mạnh có thể ném cả tảng đá vô cùng dễ dàng. Thế nhưng đến với Evolve, Tank chỉ còn là “muỗi”, vì Goliath hứa hẹn sẽ làm lu mờ Tank khi con quái vật này không những to hơn, ném đá dễ dàng mà còn… thở ra lửa.

Chưa hết, một khi “evolve”, Goliath còn mạnh mẽ hơn gấp bội. Nếu lấy Tank đem cộng với Charizard (Pokemon) rồi nhân lên nhiều lần bạn sẽ thấy được Goliath đáng sợ đến mức nào.

Evolve sắp ra mắt và nói “không” với thế hệ console hiện tại

Turtle Rock và 2K Games cho biết mùa thu này (khoảng quý 3 2014) sẽ là thời điểm thích hợp để ra mắt Evolve vì nó rơi vào kỳ nghĩ lễ. Những game thủ trung thành với thế hệ console hiện tại (Xbox 360, PS3) sẽ chẳng có cơ hội thưởng thức Evolve vì trò chơi chỉ ra mắt cho PC và các console "next-gen" (Xbox One, PS4).

Dù thương hiệu L4D đã thuộc về Valve nhưng chúng ta vẫn hi vọng rằng Turtle Rock sẽ mang đến một “bom tấn” khác vượt lên khỏi cái bóng của L4D mang tên: Evolve.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.