Fable legends: Xu thế ma thuật kỳ lạ - Game dịch vụ

17/02/2014 08:30 GMT+7

Lionhead Studios, hãng phát triển Fable legends cho rằng game này sẽ là bước đi đầu tiên đưa hãng vào một lĩnh vực mới mẻ: game được coi như một dịch vụ, có thể phục vụ người chơi trong thời gian lên đến cả chục năm.

Tựa game này hiện đang được phát triển cho nền tảng Xbox One. John Needham, người vừa nhậm chức Giám đốc Lionhead hồi tháng 4.2013 đã phát biểu: “Tôi nghĩ rằng công nghiệp game quả thật sở hữu những ma thuật kỳ lạ. Nó có thể kết hợp phạm trù game truyền thống và các ý tưởng mới làm một. Tôi chính là người muốn hướng Lionhead trở thành một studio chuyên làm game dịch vụ".

 

(Ảnh: Cdnhub) 

Fable legends là tựa game cho phép 4 người chơi phối hợp cùng lúc. Tựa game lấy bối cảnh lịch sử vào 400 năm trước khi diễn ra các sự kiện trong phiên bản đầu tiên Fable: The lost chapter. Tuy game không phải là game online nhiều người chơi (MMO), nhưng Lionhead tin rằng nếu nó có thể duy trì ổn định cũng như có được những sự hỗ trợ cần thiết, Fable legends hoàn toàn có thể phát triển theo hướng này.

Needham chia sẻ: “Kế hoạch của tôi là biến Fable legends trở thành một nền tảng chung cho tất cả các sự kiện trong dòng game Fable, kể cả những bản sắp ra trong tương lai. Đây là một kế hoạch dài hơi và sẽ tiêu tốn khoảng 5-10 năm để xây dựng một thế giới Fable legends thật trọn vẹn. Đây chính là tâm điểm của khái niệm game dịch vụ (games-as-service)".

Được biết, Needham vốn là cựu CEO của Gazillion Entertainment, "ngôi nhà" của tựa game online Marvel heroes, đồng thời cũng từng làm việc cho Cryptic Studios với game Star trek online.

Trailer giới thiệu Fable legends.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.