Faker: 'Nếu phong độ của tôi tốt thì ROX Tigers sẽ không thành vấn đề'

Việt Thông
Việt Thông
23/01/2017 18:00 GMT+7

Ngoài ra, anh cũng dành không ít lời khen dành cho thành viên mới ở đường trên của SK Telecom T1 là Huni.

Vậy là tuần thi đấu đầu tiên của giải đấu LCK Mùa Xuân 2017 đã kết thúc và 2 đội tuyển có đội hình mạnh nhất Liên Minh Huyền Thoại nghiễm nhiên đứng đầu bảng với 2 trận toàn thắng là SK Telecom T1 (SKT T1) và KT Rolster. Sau khi giành chiến thắng cả 2 trận, Faker và Blank đã có một buổi phỏng vấn ngắn với giới báo chí như sau:

Phóng viên: Các bạn cảm thấy như thế nào khi giành 2 trận thắng trong mùa giải mới?

Lee "Faker" Sang-hyeok - Tuyển thủ đường giữa của SKT: Mặc dù chúng tôi đã giành chiến thắng, tuy nhiên cá nhân tôi nghĩ rằng mình có thể làm tốt hơn nữa. Vì vậy tôi sẽ cố gắng cải thiện trình độ của mình.

Kang "Blank" Sun-gu - Tuyển thủ đi rừng của SKT: Tôi cảm thấy khá tốt vì đã giành chiến thắng trong trận đầu ra quân của mình trong mùa giải này.

Bạn có nghĩ rằng Lee Sin đang bị ‘thất sủng’ trong một vài bậc xếp hạng hay không?

Blank: Tôi nghĩ rằng Lee Sin khá đa năng và toàn diện, vì vậy mọi người vẫn có thể sử dụng vị tướng này mà không cần phải chú ý quá nhiều đến tỉ lệ thắng. Theo đánh giá cá nhân của tôi, Lee Sin đang có độ hiệu quả tương đương với Kha’Zix.

Đã sử dụng Katarina khá nhiều lần, bạn cảm thấy vị tướng này mạnh ở điểm nào?

Highlight ván 1 giữa SKT và KongDoo Monster

Highlight ván 2 giữa SKT và KongDoo Monster

Faker: Katarina có thể hiệu quả tùy theo nhiều hoàn cảnh khác nhau. Mặc dù có một vài vị tướng có thể khắc chế Katarina, thế nhưng cô vẫn là lựa chọn khá tốt. Trong giai đoạn đi đường hay kể cả trong giao tranh, nếu biết sử dụng đúng cách thì cô ta sẽ trở nên cực kì nguy hiểm.

Kể từ khi Huni thích nghi với cả đội khá tốt, bạn có nghĩ rằng tuyển thủ này có thể đánh ‘hổ báo’ được không?

Faker: Nếu chọn những tướng đánh ‘hổ báo’ theo chiến thuật đề ra, chúng tôi nghĩ rằng điều này sẽ không thành vấn đề. Huni đã thi đấu tốt hơn tôi tưởng tượng.

Blank: Tôi đã quen với sự có mặt của Huni và anh đã thi đấu rất tốt. Trong 3 năm trước tại Hàn Quốc, tôi đã khá thân thiết với Huni nên lần thi đấu này cũng khá thoải mái. Và thật sự thì anh đã thi đấu rất tốt trong 2 trận đấu đầu tiên.

Hệ thống cấm 10 lượt mới đã ảnh hưởng đến giai đoạn chọn tướng của các bạn như thế nào?

Faker: Thật ra thì tới lượt chọn thứ 3 vẫn không thay đổi gì cả, tuy nhiên, chúng tôi sẽ cần phải ưu tiên một vài vị tướng vì meta mới. Khi thêm 2 lượt cấm nữa, ít nhất phải có một tuyển thủ có lượng tướng sử dụng tướng nhiều hơn. Và đối với tôi mà nói, điều này giúp ích cho tôi khá nhiều.

Blank: Tôi không nghĩ rằng có nhiều sự thay đổi cho lắm, và đối với các đội tuyển khác cũng vậy. Nếu số lượt cấm tăng, người chơi cần phải hoàn thiện bản thân nhiều hơn để có thể thích ứng với môi trường mới.

Các bạn nghĩ như thế nào về trận đấu tiếp theo với ROX Tigers (ROX)?

Faker: Tôi nghĩ ROX đang có phong độ tương tự như tuyển Afreeca lúc trước. Chúng tôi có thời gian khá vất vả khi đối phó với lối chơi của họ, tuy nhiên, nếu phong độ của tôi tốt thì họ cũng không đáng ngại cho lắm.

Blank: ROX có khả năng phối hợp đồng đội tốt hơn rất nhiều các đội tuyển khác, vì vậy tôi sẽ để mắt tới họ.

Các bạn có lời nào muốn nói trước khi kết thúc hay không?

Faker: Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình và tham dự nhiều giải đấu trong năm nay. Tôi sẽ không làm các bạn hâm mộ phải thất vọng tại giải mùa xuân.

Blank: Cảm ơn các bạn đã ủng hộ chúng tôi.

Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin khác liên quan đến Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.