Faker nghĩ rằng LMHT có tính chiến thuật cao hơn nhiều so với Starcraft

02/05/2017 08:06 GMT+7

Ngoài ra anh cũng chia sẻ lí do tại sao mình lại chọn Karma và Lulu trong trận đấu đối đầu với KT Rolster tại chung kết LCK Mùa Xuân 2017.

Sau khi hủy diệt KT Rolster với tỉ số 3 - 0 tại trận chung kết LCK Mùa Xuân 2017, SK Telecom T1 tự tin tham dự giải đấu thường niên khá quan trọng của Liên Minh Huyền Thoại, đó là MSI 20117. Trong khi giải MSI vẫn còn đang trong giai đoạn "Play-In" trước khi vòng loại chính thức bắt đầu thì Faker đã có một buổi phỏng vấn với Inven để chia sẻ cảm nghĩ của mình. Bài viết này được viết dựa theo dịch thuật của một thành viên trên diễn đàn reddit có tên kanoth123.
Phóng viên: Tại trận chung kết LCK, bạn đã ngồi trên ngai trong video giới thiệu. Vậy bạn có cảm nghĩ như thế nào? Và bạn có nghĩ rằng mình sẽ giành được chức vô địch khi nhìn vào chiếc cúp vô địch hay không?
Faker: Khi vừa nghe ý tưởng chiếc ngai, tôi nghĩ rằng điều này khá hay. Tuy nhiên tôi không nghĩ rằng mình có thể giành được chiếc cúp khi ngồi lên chiếc ngai. Tôi nhìn vào chiếc cúp là vì tôi muốn cảnh quay trông hấp dẫn hơn mà thôi, chứ không phải ai đó bắt tôi phải làm như vậy.
Bạn có bao giờ nghĩ rằng các đội tuyển nước ngoài sẽ mạnh hơn trước không?
Hiện tại tôi nghĩ rằng LCK vẫn là giải đấu khó khăn nhất và có khá nhiều đội tuyển mạnh. Tuy nhien có thể sau này sẽ có một khu vực thống trị luôn cả Hàn Quốc, mọi thứ đều có thể xảy ra cả.
Theo Faker, LCK vẫn là giải đấu LMHT hấp dẫn nhất hành tinh
Vậy thì bạn có bao giờ nghĩ rằng mình sẽ thi đấu tại những giải đấu khác, ngoài LCK không?
Không, vì theo tôi những giải đấu khác vẫn chưa đủ sức hấp dẫn.
Có khá nhiều trận bạn đã chọn Karma hay Lulu, đặc biệt là trong trận đối đầu với KT Rolster. Vậy tại sao bạn lại không chọn những tướng thiên về gây sát thương tại đường giữa?
Bởi vì chiến thắng của đội là điều quan trong nhất trong thi đấu game chuyên nghiệp. Những lượt chọn này đều là những tướng tốt nhất, dựa theo tình huống cấm/chọn và đội hình của đội. Chứ thật ra tôi không chọn Karma hay Lulu bởi vì tôi thích chúng.
Vậy bạn thích tướng nào nhất?
Thật ra tôi chả thích vị tướng nào đặc biệt cả.
Bạn thích nhất điều gì trong Liên Minh Huyền Thoại?
Trong Starcraft, mỗi đơn vị đều không có quá quan trọng. Nhưng LMHT là tựa game đối kháng 5 chọi 5, và mỗi tướng đều đóng vai trò rất quan trọng. Có khá nhiều quyết định mang tính chiến thuật và quyết định cao. Vì vậy tôi nghĩ rằng đây là điều khiến tựa game này rất thú vị.
Theo lịch thi đấu, SKT T1 và Faker sẽ bắt đầu thi đấu giải MSI 2017 vào ngày 10.3. Và đối thủ sắp tới của họ tại vòng loại sẽ là đội vô địch của LCS Châu Âu, đó là G2 Esports. Thanh Niên Game sẽ cập nhật diễn biến giải đấu Liên Minh Huyền Thoại này trong những bài viết tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.