Fallout 4: ấn tượng với hệ thống xây dựng "khủng" như Minecraft

15/06/2015 15:15 GMT+7

Fallout 4 trở lại với những cải tiến sáng giá, hứa hẹn sẽ là một trong những ứng viên hàng đầu cho danh hiệu "Game nhập vai hay nhất" năm 2015.

Trong cuộc họp báo của Bethesda tại E3 năm nay, giám đốc sản xuất Todd Howard đã giới thiệu đến game thủ một đoạn video dài 9 phút cho Fallout 4. Todd Howard nhấn mạnh: "Sự tự do tuyệt đối của người chơi vẫn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi".


Video gameplay của Fallout 4

Qua đoạn video, chúng ta có thể thấy được Fallout 4 cải tiến ra sao so với phiên bản tiền nhiệm, đồng thời, game cũng giữ nguyên những đặc trưng từ Fallout 3. Dưới đây là những điểm nhấn của phiên bản lần này:

  • Cốt truyện hậu tận thế: Game lấy mốc thời gian 200 năm sau vụ nổ hạt nhân kinh hoàng năm 2077, cùng thời điểm với những sự kiện trong Fallout 3. Bối cảnh chính của trò chơi diễn ra tại Boston, Massachusetts và vùng New England.
  • Cho phép tạo và nhập vai nhân vật nữ: Fallout 4 đã cho phép game thủ vào vai nhân vật nữ, dĩ nhiên là tạo nên những "tuyệt sắc giai nhân" chứ không còn là những "cô nàng có râu" như thời Fallout 3.
  • Đa dạng tên nhân vật: Theo Bethesda cho biết, hãng đã thu âm 1000 tên gọi phổ biến, do vậy, bạn có thể nghe thấy tên nhân vật của mình ở một số thời điểm nhất định.
  • Hệ thống S.P.E.C.I.A.L.: Hệ thống kĩ năng nhân vật trở lại với các chỉ số quen thuộc như: sức mạnh, nhận thức, sức chịu đựng, trí thông minh, may mắn v.v...


Trailer gameplay của Fallout 4

  • Chú chó đồng hành: Người chơi có thể dễ dàng ra lệnh cho chú chó đồng hành tấn công kẻ địch hay kích hoạt các thiết bị v.v...
  • Hội thoại đơn giản: Những đoạn hội thoại giờ đây trở nên đơn giản hơn, các lựa chọn trực quan, người chơi có thể đối thoại dưới cả 2 góc nhìn thứ nhất và thứ ba.
  • Hệ thống VATS: Hệ thống làm nên tên tuổi của những pha chiến đấu trong Fallout 3 nhờ cơ chế làm chậm thời gian (bullet time) cực kì đẹp mắt. VATS chính thức trở lại trong Fallout 4 với những pha kill-cam đẹp mắt.
  • Vũ khí đa dạng: Game cung cấp 50 loại vũ khí chính, 700 tùy biến vũ khí cùng hệ thống ghép đồ (crafting) cực kì phong phú.
  • Pipboy: Thiết bị đo sức khỏe "thần thánh" trong Fallout 3 được nâng cấp với giao diện sinh động, hỗ trợ chơi game "nhái" Donkey Kong hay Missile Defense . Bên cạnh đó, nhà sản xuất còn cung cấp ứng dụng Pipboy dành cho smartphone.
  • Hệ thống xây dựng: Ngoài việc tha hồ biến tấu kho vũ khí và chế tạo Power Armor. Người chơi còn được phép xây dựng nơi tạm trú với những vận dụng thu thập được từ khắp nơi. Bên cạnh những công trình nhà ở cơ bản, hệ thống xây dựng còn cho phép game thủ xây dựng vườn cây, máy phát điện, đấu dây điện... và cả hệ thống phòng thủ chống lại các đợt càn quét của Raider. 


Khả năng xây dựng mang phong cách Minecraft trong Fallout 4.

Fallout 4 dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 10.11 năm nay trên PC, PS4 và Xbox One.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.