Fallout Shelter tung bản cập nhật, hé lộ cốt truyện Fallout 4

17/10/2015 09:00 GMT+7

Bethesda Softworks vô cùng cao tay trong việc "giữ nhiệt" cho chiến dịch PR thương hiệu Fallout, khi tung ra mũi tên xuyên thủng hai con nhạn: vừa cập nhật cho Fallout Shelter, vừa hé lộ thông tin nóng hổi về Fallout 4.


Bản cập nhật mới của Fallout Shelter hé lộ quá nhiều thông tin thú vị

Hôm qua (15.10), bản cập nhật 1.2 của Fallout Shelter  đã chính thức lên sóng, mang lại rất nhiều đổi mới thú vị cho game thủ. Đây được xem là cú hích cần thiết cho trò chơi quản lý, mô phỏng xuất sắc này, vì rất nhiều game thủ gắn bó với Fallout Shelter từ những ngày đầu tiên giờ đây đã... không còn gì mới mẻ để khám phá thêm. Những nội dung mới cập nhật này gồm có: 

  • Chính thức áp dụng phướng án save game trực tuyến, qua đó giúp game thủ có thể quản lý được Vault của mình bằng nhiều thiết bị khác nhau.
  • Xuất hiện nhân vật bí ẩn "Mysterious Stranger" (tạm dịch: Kẻ lạ mặt bí ẩn), xuất hiện ngẫu nhiên trong Vault của người chơi.
  • Thêm chế độ chơi sinh tồn Survival Mode.
  • Cho phép các thành viên trong Vault có thể "móc" trang bị, súng ống từ bọn cướp.
  • Cho phép người chơi bỏ qua chế độ luyện tập khi bắt đầu game mới.
  • Cập nhật hệ thống theo dõi thông số, số liệu về tài nguyên, thành viên, kho khí giới, các đợt phòng thủ và thám hiểm bên ngoài... của Vault.
  • Sửa nhiều lỗi game và nâng cao khả năng vận hành mượt mà.
  • Chính thức đưa nhân vật Piper vào trò chơi.

Như vậy, bản cập nhật lần này hé lộ hai "manh mối" vô cùng quan trọng trong phiên bản Fallout 4 sắp ra mắt (ngày 10.11): Mysterious Stranger và Piper. 

fallout shelter

Mysterious Stranger đã từ lâu là một bí ẩn thú vị xuyên suốt thế giới Fallout, đây là tên gọi của một nhân vật siêu bí ẩn, luôn mặc áo măng-tô và đội mũ phớt đầy bí ẩn, có thói quen sử dụng súng lục và hay hút xì gà. Cần lưu ý, Mysterious Stranger cũng là tên một kỹ năng (Perk) mà người chơi có thể đạt được trong các phiên bản Fallout trước đây. Sau khi sở hữu kỹ năng này, mỗi lần bạn rơi vào thảm cảnh sẽ có xác suất nhất định Mysterious Stranger xuất hiện và... làm cỏ toàn bộ phe địch, giải cứu người chơi rồi quay đầu bỏ đi không thèm ngoảnh mặt. 

fallout shelter

Mysterious Stranger trong trailer của Fallout 4

Ở chiều ngược lại, nhân vật Piper đã được khá nhiều game thủ lần mò ra manh mối từ lâu, nhưng chỉ đến khi đoạn trailer chính thức của phiên bản 1.2 Fallout Shelter, Bethesda Softworks mới chính thức khẳng định sự tồn tại thật sự của nhân vật này. Theo đó, cô nàng xinh đẹp và khá cá tính này là chủ biên của tờ báo Public Occurrences, thuộc quyền sở hữu của... chính cô ta. Trụ sở của tòa soạn báo đặt tại Diamond City, và được xem là cơ quan ngôn luận chống phá chính quyền thành phố thuộc hàng "năng nổ" nhất.

fallout shelter

Piper trong game...

fallout shelter

... và ngoài đời thực

Đáng chú ý, theo nhiều nguồn thông tin rò rỉ Piper chính là một trong số những bạn đồng hành (Companions) đi theo người chơi trong game. Đặc biệt, người lồng tiếng "tin đồn" (với tỷ lệ chính xác lên đến 99%) của Piper chính là Krysten Ritter - nữ diễn viên xinh đẹp rất quen thuộc với khán giả Việt Nam qua bộ phim truyền hình Breaking Bad.

Fallout 4 sẽ ra mắt vào ngày 11.10 tới, còn với Fallout Shelter hãng Bethesda Softworks vẫn chưa công bố các dự định tiếp theo của mình đối với trò chơi "vô tình hot" này. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.