Fan Dota 2 rộn ràng dự pubstomp TI4 tại Aces Gaming

19/07/2014 13:15 GMT+7

Vòng đấu chính của The International 4 đã bắt đầu vào tối qua, và các fan Dota 2 tại Việt Nam cũng đã được tham dự vào sự kiện pubstomp rất mới lạ tại Việt Nam.

Pubstomp là từ mà Valve dùng để chỉ các sự kiện "vệ tinh" diễn ra tại nhiều nơi khác nhau, được chính thức công nhận và diễn ra song song với các trận đấu của The International 4 tại Key Arena (Seattle, bang Washington, Mỹ). Trong năm 2014 này, giải đấu eSport lớn nhất thế giới đã chính thức công nhận 274 địa điểm pubstomp tại 54 quốc gia khác nhau. Trong đó, Việt Nam có 2 địa điểm tại Game VIP - Monaco (Hà Nội) và Aces Gaming (TP. Hồ Chí Minh).

Thông tin 2 địa điểm pubstomp tại Việt Nam trên trang chủ Dota 2

Vào tối 18 rạng sáng 19.7, các trận đấu chính thức của TI4 đã bắt đầu, cũng chính là lúc 2 địa điểm pubstomp này chính thức mở cửa đón người hâm mộ. Thanh Niên Game đã có dịp tham dự vào sự kiện thú vị này tại Aces Gaming (TP. Hồ Chí Minh) và cảm thấy vô cùng bất ngờ trước sự hưởng ứng nhiệt tình của các bạn trẻ đam mê Dota 2.

Aces Gaming sẵn sàng đón các game thủ Dota 2

10 giờ tối ngày 18.7, người viết có mặt tại Aces Gaming. Phải đến 2 tiếng nữa, các trận đấu tại TI4 mới chính thức bắt đầu, tuy nhiên, mọi công tác tổ chức tại đây đều đã được chuẩn bị xong, và bất ngờ hơn nữa, là khá đông các khán giả có đặt - mua vé trước đều đã kéo đến sớm nhằm có được chỗ ngồi tốt nhất.

Băng rôn, cờ phướn được trưng lên để đón khách

Mỗi vé tham dự pubstomp tại Aces Gaming được bán với giá 60.000 đồng, một con số được xem là khá cao so với mặt bằng chung của các sự kiện thể thao (đơn cử: giá vé vào xem các trận đấu bóng đá V-League trung bình chỉ 30 - 50.000 đồng). Tuy nhiên, với giá đó, các khán giả sẽ nhận được những quyền lợi khá tương xứng như xem streaming trực tiếp tất cả các trận trong suốt ngày thi đấu (nếu bạn đủ sức "cày" hết đêm và nguyên buổi sáng ngày hôm sau), một ly nước miễn phí và 1 giờ chơi miễn phí tại Aces Gaming. Ngoài ra, sẽ còn có các đợt bốc thăm trúng thưởng gaming gear.

Người viết nhận thấy cách tổ chức pubstomp tại Aces Gaming khá bài bản, khách đến check-in đều được đeo vào tay dây đeo màu vàng này để sau đó có thể tự do ra - vào khu vực sân khấu.

 

11 giờ tối, khi các trận đấu sắp diễn ra, lượng khán giả kéo đến càng đông hơn. Tuy nhiên, 90 chỗ ngồi của khu sân khấu pubstomp đều đã được Aces Gaming bán hết từ trước đó. Khá nhiều bạn trẻ thậm chí còn cậy nhờ đến anh Dương Vi Khoa - "trùm cuối" của Aces Gaming - để xin được một chỗ đứng xem, "hại" ông anh phải một phen chạy ra chạy vào ngắm nghía khu khán đài để xem còn chỗ trống hay không.

Tuy nhiên, vì các trận đấu TI4 diễn ra rất nhiều và rất lâu, cộng với việc tránh "nhồi nhét" quá nhiều người sẽ làm ảnh hưởng đến trải nghiệm chung của cả khán phòng, các bạn trẻ đến trễ đều được hẹn vào các ngày thi đấu khác. Có thể xem đây là một cung cách phục vụ khán giả rất chuyên nghiệp mà Aces Gaming mang lại. 

Anh Vi Khoa (bìa trái) an ủi các fan đến trễ và hẹn lại vào ngày thi đấu khác

Trong khi đó, các fan đã đặt hoặc mua vé trước cũng đang rất háo hức chờ sự kiện pubstomp tại Aces Gaming

11 giờ 30, khu vực khán phòng hơn 90 chỗ ngồi đã tề tựu đông đủ các fan "hạng nặng" của Dota 2, kể từ lúc này là những phút giây hào hứng cùng các trận đấu nảy lửa của The International 4. Anh Dương Vi Khoa nói với người viết, vẻ mặt hình như vẫn còn chưa hết ngạc nhiên: "Dự tính của tôi trong ngày đầu tiên này chỉ khoảng vài chục người. Vậy mà giờ 'full-slot' luôn quả thật là ngoài dự tính".  

Lượng khán giả kéo đến khá đông nhưng khán phòng của Aces Gaming chỉ đủ sức chứa khoảng 90 - 100 người

Với các khán giả, việc tham dự hoạt động pubstomp này cũng khá mới lạ và mang lại nhiều điều thú vị. Bạn Minh Trung, một khán giả có mặt tại Aces Gaming, cho biết: "Tôi biết đến sự kiện này qua thông tin của Aces Gaming trên Facebook. Tất nhiên, cảm giác kéo bạn đến xem trên màn hình lớn vầy nó phải khác nhiều. Cùng coi và bình luận với thằng bạn kế bên, rồi hò hét chung với cả trăm khán giả khác là thứ không bao giờ có nếu coi ở nhà một mình".

Có thể nói, việc Aces Gaming tổ chức pubstomp The International 4 là một hoạt động rất được lòng các fan của Dota 2, minh chứng rõ ràng nhất chính là lượng fan đến kín chỗ trong ngày đầu tiên, và vé cho trận Chung kết cũng đã được bán hết từ hôm qua (18.7).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.