Fanpage và Group Mộng Kiếm 3D đồng loạt bị hack

12/08/2015 17:30 GMT+7

Lợi dụng quyền của người quản lý (admin), hacker đã lừa đảo môt số game thủ thông qua hình thức nạp thẻ.

Vào ngày hôm nay 12.8, một sự việc hi hữu đã xảy ra với game mobile Mộng Kiếm 3D khi cả fanpage và group của game đồng loạt bị hack. Kẻ xấu sau khi chiếm quyền của người quản lý (admin) đã bắt đầu tiến hành lừa đảo thẻ nạp người dùng.

hack Mộng kiếm 3d

Trích dẫn thông báo từ trang chủ Mộng Kiếm 3D:

"Hiện tại tài khoản Lê Minh Tiến (Admin của Group Mộng Kiếm 3D) đã bị tấn công và mất quyền kiểm soát, Thục Sơn Trưởng Lão xin thông báo đến chư vị đại hiệp tất cả các thông tin trên Group Mộng Kiếm 3D và Fanpage Mộng Kiếm 3D đều là giả mạo. Vậy Thục Sơn Trưởng Lão xin thông báo để chư vị đại hiệp được biết rõ hơn và tuyệt đối không gửi bất cứ thông tin gì cho tài khoản trên và trong Fanpage."

 

Theo nguồn tin của Thanh Niên Game, thời điểm fanpage và group Mộng Kiếm 3D bị hack vào chiều tối ngày 11.8. Sau khi chiếm quyền quản lý, kẻ gian đã xóa hết quyền các tài khoản administrator khác trong fanpage, đuổi toàn bộ quản trị viên khỏi group và thực hiện hành vi lừa đảo đối với các thành viên khác.

 

Hình ảnh do game thủ cung cấp.

Đã có không ít người dùng tin tưởng và bị kẻ xấu lợi dụng thành công.

Được biết, nhà phát hành SGame đã liên hệ với facebook để yêu cầu hỗ trợ, đồng thời tạo mới Group để cộng đồng game thủ tiếp tục tham gia thảo luận.

Hiện nay, tình trạng lừa đảo chiếm đoạt tài khoản người dùng đang phổ biến và được thực hiện rất tinh vi. Người dùng sẽ bị lừa nhấn vào liên kết được ngụy trang dưới các trang báo tên tuổi hoặc ảnh người lớn. Sau khi vào liên kết bẩn, kẻ gian lấy được thông tin tài khoản và tiến hành đổi email đăng nhập. Do vậy những ai bị hack thông qua các này không thể lấy lại mật khẩu qua email.

Các tài khoản này có thể bị đổi thành tài khoản quảng cáo để thực hiện hành vi chạy quảng cáo facebook "bùng", chuyển thành fanpage để phục vụ mua bán "like gộp". Những tài khoản uy tín thậm chí còn được dùng đi lừa đảo thẻ nạp và tiếp tục hành vi spam link bẩn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.