Far Cry 'nghỉ chơi' với súng đạn, đưa game thủ về thời đồ đá

07/10/2015 11:00 GMT+7

Điều gì sẽ xảy ra khi một trong những dòng game bắn súng nổi tiếng nhất thế giới quyết định... dẹp hết súng đạn?

Câu chuyện thật tưởng như đùa này vừa được Ubisoft hé lộ vào hôm qua (9.7), khi đoạn trailer chính thức đầu tiên của Far Cry Primal được công bố - sự kiện thu hút hàng chục nghìn lượt theo dõi trực tiếp. Theo đó, phiên bản Spin-off sắp ra mắt của dòng game bắn súng nổi tiếng này sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ đồ đá, thời điểm mà con người phải chật vật đấu tranh sinh tồn với thiên nhiên hoang dã, với những công cụ bằng đá vô cùng thô sơ trong tay. 


Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, lần đầu tiên trong lịch sử ngành game một dòng game bắn súng vô cùng nổi tiếng lại... chẳng có một khẩu súng nào xuất hiện xuyên suốt trò chơi. Người chơi sẽ chiến đấu với những con voi ma mút khổng lồ, sử tử nanh kiếm hung hãn, các bộ tộc man dại thù địch... nhưng không phải bằng khẩu AK 47 "thần thánh", càng không được lận lưng dăm ba quả lựu đạn hay chiếc ống nhòm đa dụng ở các phiên bản trước. Thay vào đó, người chơi sẽ dùng đá cục, lao gỗ, đuốc, hoặc cao lắm là cung tên thô sơ để làm vũ khí chiến đấu.

far cry primal

"Thần linh ơi, M4A1 của con đâu"

Theo những hé lộ của đơn vị phát triển, nhân vật chính của trò chơi là Takkar, thành viên cuối cùng của một bộ tộc hiền lành có truyền thống săn bắn rất giỏi. Phần lớn diễn biến của trò chơi diễn ra tại vùng đất Oros man dại, nơi Takkar phải chinh phục thiên nhiên vì mục đích sinh tồn của chính bản thân, thuần hóa và đánh bại những sinh vật cổ đại hung hãn, và tất nhiên là phải thường xuyên "nói chuyện" với các bộ lạc khác. 

far cry primal

Cảnh chiến đấu giữa 4 thanh niên tối cổ và 2 con voi ma mút siêu bự

Theo quan sát của Thanh Niên Game, chỉ vài giờ đồng hồ sau khi công bố trailer, Far Cry Primal đã nhận được rất nhiều lời tán dương từ cộng đồng game thủ. Hầu hết đều tỏ ra thích thú trước những thay đổi mang tính cách mạng và... điên rồ của Ubisoft. Bổi cảnh đầy sáng tạo này đang gợi mở rất nhiều kỳ vọng cho người hâm mộ: Liệu hệ thống chế đồ có trở nên chân thật hơn? Có sinh vật kỳ dị nào kỳ dị hơn sẽ xuất hiện trong trò chơi? Lối chơi lén lút (stealth) sẽ lên ngôi? Người chơi có được phép xây dựng hang động trú ấn? 

far cry primal

Liệu đây có phải Akkar - nhân vật chính của game?

Được biết, đây không phải lần đầu Ubisoft và dòng game Farcry lại có những ý tưởng phá cách như vậy, trước đây trò chơi Spin-off Far Cry 3: Blood Dragon từng diễn ra trong bối cảnh giả tưởng, đậm chất "điên". Dự kiến Far Cry Primal sẽ phát hành trên PS4 và Xbox One vào ngày 23.2.2016, đổ bộ PC vào tháng 3.2016. 

Một số hình ảnh khác về Far Cry Primal:

far cry primal

far cry primal

far cry primal

far cry primal

far cry primal

far cry primal

far cry primal

far cry primal

far cry primal

far cry primal

far cry primal

far cry primal

far cry primal

far cry primal

far cry primal

far cry primal

far cry primal

far cry primal

far cry primal

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.