Fast & Furious: Legacy - Quá nhanh quá... nhàm

28/04/2015 13:00 GMT+7

Những màn đua xe trong phim càng hấp dẫn chừng nào thì trò chơi Fast & Furious: Legacy lại càng gây thất vọng bấy nhiêu.

 

  • Phát triển: Kabam
  • Phát hành: Kabam
  • Thể loại: Racing
  • Ngày phát hành: 26.3.2015
  • Hệ máy: iOS (yêu cầu iOS 7 trở lên) Android (4.0 trở lên)
  • Giá: Miễn phí

Công thức làm ra game ăn theo phim bom tấn: một chút cốt chuyện, một chút nhân vật chính, thiết kế lối chơi cho có vẻ giống như phim và đừng quên phải miễn phí cho mọi người. Nó chì làm ra để phục vụ cho việc tăng thêm lợi nhuận cho các nhà sản xuất chứ không hề có một chút đầu tư kỹ càng. Liệu Fast & Furious: Legacy chỉ là sản phẩm có bao bì, nhãn mác đẹp? Thanh Niên Game sẽ có đáp án cho bạn đọc ngay sau đây.

Câu chuyện của cả bảy bộ phim hợp lại thành một

Fast & Furious: Legacy tóm tắt lại câu chuyện của cả bảy phần phim, được chia ra làm nhiều giai đoạn. Bắt đầu từ việc khởi nghiệp đua xe đường phố ở Miami, kéo sang thành phố Tokyo rồi trở ngược về Miami, cuối cùng tiến tới Rio. Tuy nhiên phần tóm tắt này quá sơ sài, nếu chưa từng xem dòng phim Fast & Furious lần nào, chắc bạn cũng chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Đánh giá - Fast & Furious: Legacy - Quá nhanh nhưng lại quá nhàm 

Đua xe chưa đầy 1 phút!

Thoạt tưởng lối chơi sẽ giống như Asphalt 8 hay Need for Speed. Tuy nhiên, Fast & Furious: Legacy đi theo hướng ngược lại, cắt lối chơi đua xe thông thường ra thành ba mục chơi riêng lẻ, nhưng lại nhàm chán.

Trong phần chơi Street Racing, bạn điều khiển chiếc xe của mình chạy liên tục trên một làn đường. Công việc của bạn chỉ có chuyển làn đường sang bên trái rồi bên phải để tránh chiếc xe đang chắn phía trước, y hệt như thể loại Endless Runner nhưng mang chút yếu tố đua xe và thời gian về đích chỉ vỏn vẹn trong vòng một phút.

Đánh giá - Fast & Furious: Legacy - Quá nhanh nhưng lại quá nhàm Đánh giá - Fast & Furious: Legacy - Quá nhanh nhưng lại quá nhàm

Với phần đua Drag Racing, hai tay đua cũng phải chạy trên một đường thẳng liên tục, để đọ xem xe nào có động cơ ngon hơn, có gia tốc lớn hơn để giành chiến thắng. Bạn chỉ cần canh kim đồng hồ chỉ tới số 7 là "kéo số" liền để tăng bình nitro, và cứ lặp lại động tác trên cho tới khi về đích.

Đánh giá - Fast & Furious: Legacy - Quá nhanh nhưng lại quá nhàm Đánh giá - Fast & Furious: Legacy - Quá nhanh nhưng lại quá nhàm

Bạn thích những đoạn đua Drifting dữ dội khiến cho vỏ bánh xe phải bốc ra khói trong Tokyo Drift không? Nhưng đáng tiếc, phần chơi này lại chẳng có gì hấp dẫn, để điều khiển cho chiếc xe cua sang góc bên trái hoặc bên phải bạn chỉ cần dùng ngón tay kéo theo hướng đó.

Đánh giá - Fast & Furious: Legacy - Quá nhanh nhưng lại quá nhàm Đánh giá - Fast & Furious: Legacy - Quá nhanh nhưng lại quá nhàm

Ngay cả việc thay nhớt cho xe cũng đủ nản

Nếu bạn muốn sắm một chiếc xe đua mới, chỉ có bỏ tiền thật ra để mua hoặc phải chịu khó cày cuộc tích góp từng đồng. Vì đây là một tựa game miễn phí cho nên chuyện đó không có gì phải phàn nàn, nhưng số lượt chơi của game mới làm bạn bức xúc.

Người chơi chỉ được đua 5 lần rồi buộc phải thay nhớt (Oil change) và đợi chờ hết 2 tiếng cho các thợ máy thực hiện xong công việc này. Tức là bạn chỉ chơi được khoản vài phút rồi phải đợi 2 tiếng rồi mới được lăn bánh tiếp trừ khi bạn bỏ tiền ra để có liền. Điều này làm giảm đi giá trị chơi của game. Ngoài ra, tất cả các màn chơi trong Fast & Furious: Legacy chả có gì đặc sắc ngoài phong cảnh.

Hình ảnh, âm thanh không tạo được dấu ấn

Nhìn chung, hình ảnh trong Fast & Furious Legacy khá đẹp, từ những chiếc xe trong game hay phong cảnh của các đường đua đều được thiết kế như thật. Nhưng hiệu ứng trong game không có gì nổi bật ngoài việc xe xả lửa khi bật nitro.

Đánh giá - Fast & Furious: Legacy - Quá nhanh nhưng lại quá nhàm Đánh giá - Fast & Furious: Legacy - Quá nhanh nhưng lại quá nhàm

Mảng âm thanh là một trong những yếu tố chính cho dòng game đua xe. Tiếc rằng Fast & Furious: Legacy đã không thực hiện được điều này, âm thanh trong game quá nhạt nhẽo, chỉ có tiếng động cơ của xe làm chủ đạo. Cả trò chơi chỉ đúng duy nhất một bài nhạc ở ngoài menu, còn khi đua xe thì không.

Tổng kết

Việc Fast & Furious Legacy tách ra thành ba mục chơi khác nhau khá độc đáo, nhưng tiếc rằng nhà phát triển đã không phát huy tối đa lợi thế của mình, dẫn đến giá trị chơi của game gần như không có. Những gì dòng phim Fast & Furious thực hiện được trên màn ảnh, chỉ khiến cho bạn thêm thất vọng hơn với Fast & Furious Legacy.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.