FIFA online 3: Alex - Bức tường thép nơi hàng phòng ngự

09/10/2014 09:00 GMT+7

Tìm kiếm một trung vệ chất lượng nhưng giá cả phải chăng luôn khó khăn cho các game thủ trong thời buổi hiện nay. Hãy cùng Thanh Niên Game điểm qua một gương mặt tiêu biểu của vị trí này: Alex.

Alex 

Alex Rodrigo Dias da Costa (Ảnh: tempo.co)

Sự nghiệp ngoài đời thực...

Alex Rodrigo Dias da Costa (sinh ngày 17.6.1982) hay được biết với tên Alex, là một cầu thủ bóng đá người Brazil, hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ AC Milan tại Ý.

Alex khởi nghiệp từ CLB Santos FC tại Brazil rồi sau đó chuyển sang thi đấu cho PSV Eindhoven và giúp CLB giành 3 chức VĐQG Hà Lan liên tiếp. Nhưng thật ra Chelsea đã mua Alex từ năm 2004 nhưng buộc phải cho PSV Eindhoven mượn, vì lúc đó cầu thủ này chưa chơi đủ số trận cho Brazil để được khoác áo Chelsea. Phải đến tận ngày 2.8.2007 Alex mới chính thức có mặt trong đội hình của Chelsea.

 Alex

Alex trong màu áo của Chelsea

Những ngày cuối cùng trong màu áo của Chelsea đã là những sai lầm liên tiếp của Alex, có lẽ điều này đã làm cho các CĐV của đất nước có lượng khán giả cuồng nhiệt nhất này cảm thấy khó chịu và tung ra những lời lẽ không hay về anh. Để rồi, chính anh đã phát biểu trong kì chuyển nhượng mùa Đông 2011: “Tôi không muốn ở lại nước Anh”.

Động thái này chính là “giọt nước làm tràn ly”, và anh đã tìm cho mình một bến đỗ mới, đó là Paris Saint Germain (PSG) với chi phí chuyển nhượng chỉ là 4.2 triệu bảng.

 Alex

Alex trong màu áo của Paris Saint Germain (Ảnh: Soccemews.nl)

Tại đây, anh được đá cặp cùng với người đồng hương của mình là Thiago Silva. Cặp trung vệ này thi đấu với nhau khá ăn ý và cũng rất thân với nhau. Anh cũng đã cùng với PSG gặt hái được nhiều danh hiệu, trong đó có 2 danh hiệu vô địch quốc gia Pháp mùa giải 2013 – 2014 và 2014 – 2015.

Hiện nay, do tuổi tác đã cao, cùng với việc PSG chiêu mộ thành công David Luiz từ Chelsea, Alex đã phải ra đi và anh lại đến một đội bóng tên tuổi khác, đó là AC Milan.

... và trong FIFA online 3

Trong game, chỉ số của Alex mùa giải 2006 là cao nhất, với phong độ đỉnh điểm khi anh cùng PSV gặt hái được muôn vàn danh hiệu. Trong thời điểm đó, anh là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới.

 Alex

Chỉ số của Alex mùa giải 2006

Một trung vệ cao đến 1m88, nặng những 92kg nhưng lại sở hữu chỉ số tăng tốc tận 83 và tốc độ 77 thì quả thực rất hiếm hoi. Không những như thế, chỉ số phản ứng 80 và thể lực 81 cũng giúp Alex cực kì nhạy bén và có thể chơi suốt 90 phút chính thức mà không sợ mệt mỏi.

Ngoài ra, chỉ số sức mạnh 79, tranh bóng 76 và thể hình cao to của mình, anh sẵn sàng húc bay những cái tên “sừng sỏ” nơi hàng tấn công khác như Ibrahimovic, Lukaku, Kim Shin Wook, …

Nếu so sánh với các trung vệ hiện đại, chỉ số kèm người đến 79 của anh là thực sự rất cao. Với sải chân dài và chỉ số xoạc bóng cũng đạt ngưỡng 79, anh có thể đeo bám và phá bóng một cách rất dễ dàng.

Nói có sách, mách có chứng”, hãy cùng xem qua video về Alex này do Thanh Niên Game biên tập, đảm bảo xem xong các bạn sẽ  vào game và “hốt” ngay cho mình thẻ Alex mùa giải 06 +5. 

Review Alex 2006 mức thẻ +1, cấp độ 8

Hiện tại, giá của Alex mùa giải 2006 chỉ ở múc 350.000 – 400.000 EP cho thẻ +1, quá “hời” đúng không các bạn?

 Alex

Giá của Alex mùa giải 2006, cập nhật 8.10.2014

Một lời nhắn nhủ dành cho các bạn: Alex là mẫu trung vệ có lối chơi bọc lót và điềm tĩnh, vì vậy chỉ số quyết đoán khá thấp. Để có thể sử dụng tốt, các bạn nên để cho Alex đá cặp với một trung vệ có lối chơi xông xáo như Rio Ferdinand hay Thiago Silva.

Chúc các bạn thành công khi sử dụng một cầu thủ chất lượng nhưng cực kỳ “ngon, bổ, rẻ” này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.