FIFA Online 3: Anthony Martial - Bản hợp đồng hớ của Manchester United ?

04/09/2015 13:00 GMT+7

Anthony Martial, một cái tên đang gây chấn động cho làng bóng đá thế giới khi vừa cập bến Manchester United với mức phí kỷ lục dành cho một cầu thủ trẻ chưa tới 20 tuổi. Anh là ai trong FIFA Online 3 và liệu đây có phải là một bản hợp đồng hớ của đội chủ sân Old Trafford?

Anthony Martial là ai trong FIFA Online 3

(Ảnh: ManUtd.com)

Anh là ai?

Anthony Martial (5.12.1995), một tiền đạo trẻ người Pháp trưởng thành từ học viện bóng đá của Olympique Lyon, đã được ra sân ba lần trong đội hình chính trước khi chuyển đến AS Monaco vào mùa hè 2013 với mức giá 3,6 triệu Bảng.

Trong màu áo AS Monaco, với vai trò của một tiền đạo, anh đã ghi được tổng cộng 11 bàn thắng trên mọi đấu trường và dần trở thành một trong những trụ cột chính của đội bóng. Thế nhưng anh có phải thực sự là một tài năng được ví như hậu duệ của huyền thoại sống Thierry Henry hay không? Liệu đây có tiếp tục là một bản hợp đồng bom xịt như Di Maria mùa trước hay không?

Anthony Martial là ai trong FIFA Online 3

(Ảnh: AFP)

Theo thống kê của hãng OPTA cho thấy Martial mới xuất hiện trên dưới 50 trận đấu tại Ligue 1, ghi được 11 bàn, tỉ lệ dứt điểm thành công đạt 20%, số cú sút trúng đích (29) nhiều không kém số cú sút ra ngoài (26), tỷ lệ chuyền bóng chính xác khoảng 74%. Đấy rõ ràng là những con số thống kê thuộc dạng tạm được cho một cầu thủ có tuổi đời còn khá trẻ. Thế nhưng, với một giải đấu khắc nghiệt bậc nhất thế giới như ở giải Ngoại hạng Anh thì đây quả là một canh bạc lớn cho Quỷ Đỏ.


Hãy nhớ lại những Di Maria, Falcao. Trước khi đến với Nhà hát của những giấc mơ, họ đều là những ngôi sao sáng giá tại những đấu trường khác, nhưng khi khoác lên mình chiếc áo của Quỷ Đỏ, họ lại thể hiện hoàn toàn trái ngược với những gì mà người hâm mộ mong đợi. Sa sút phong độ cùng những chấn thương dai dẳng đã khiến những siêu sao này trở thành một gánh nặng cho CLB chủ quản. Có lẽ, điều mong đợi nhất lúc này của người hâm mộ nửa đỏ thành Manchester chính là Martial không phải là một hợp đồng hớ.

Trong FIFA Online 3

Quay trở lại với FIFA Online 3, có một điều khá chắc chắn rằng hầu hết game thủ Việt Nam còn rất bỡ ngỡ trước cái tên Anthony Martial. Lý do dễ hiểu nhất là vì giải bóng đá Pháp không mấy quen thuộc với người hâm mộ Việt Nam. Không những thế, Anthony Martial vẫn là một cầu thủ mới nổi chỉ riêng trong giải bóng đá hàng đầu nước Pháp - Ligue 1.

Không chỉ riêng người hâm mộ lạ lẫm với cái tên Anthony Martial này mà chính thủ quân của Manchester United - Wayne Rooney cũng chưa biết đến Martial là ai trước khi phải hỏi thăm Schneiderlin - người đồng hương của Martial.

Anthony Martial là ai trong FIFA Online 3

Chỉ số khá thấp với chỉ riêng một điểm nổi bật ở tốc độ và tăng tốc (Ảnh: Vietby.net)

Khi xem các chỉ số của A.Martial mùa '14 trong FIFA Online 3, chắc hẳn đây là một cú sốc khá lớn nếu biết rằng anh hiện đang nắm giữ kỷ lục về mức phí chuyển nhượng cho một cầu thủ dưới 20 tuổi (36 triệu Bảng). Chỉ số của chàng trai này trong FIFA Online 3 thực sự khá thấp, điểm nhấn duy nhất của anh chỉ là ở tốc độ chạy và khả năng tăng tốc (79 và 77), ngoài ra, tất cả các chỉ số khác đều từ mức trung bình khá trở xuống.

Anthony Martial là ai trong FIFA Online 3

Giá trị và chất lượng không hề đi đôi với nhau

Thế nhưng, khi vừa có thông tin Martial cập bến Manchester United, ngay lập tức các thẻ cầu thủ mùa giải '14 của anh biến mất trên thị trường chuyển nhượng FIFA Online 3. Thậm chí, nếu có ai vô tình bán thẻ cầu thủ này thì chỉ trong chớp nhoáng cũng sẽ biến mất không dấu vết. Chính điều này vô tình đã khiến một thẻ cầu thủ tưởng chừng như vô danh lại vô cùng hot và có giá trị ngang ngửa với những tên tuổi lớn trong FIFA Online 3 như M.Ozil mùa '14.

Anthony Martial là ai trong FIFA Online 3 Anthony Martial là ai trong FIFA Online 3

Có chỉ số cao hơn rất nhiều so với Martial nhưng lại không được trọng dụng tại Manchester United (Ảnh: Vietby.net)

Một cầu thủ trẻ mới nổi có chỉ số khá thấp trong FIFA Online 3 được mua về để thay thế cho những ngôi sao đích thực nơi hàng tiền đạo như Van Persie, Falcao, Chicharito có lẽ là một điều khá điên rồ nhưng nay lại đang là sự thật ngay tại sân Old Trafford.

Những ngôi sao bị đẩy đi, đem về thay thế bằng một bản hợp đồng bom tấn nhưng lại là một cầu thủ rất ít người biết đến và cũng chỉ mới nổi được chưa đầy một năm. Có lẽ không riêng gì người hâm mộ Quỷ Đỏ mà tín đồ túc cầu giáo trên thế giới cũng như trong FIFA Online 3 đang nghĩ về một viễn cảnh xấu nhất có thể xảy ra: một hợp đồng hớ.

Lời kết

Có lẽ chúng ta, người hâm mộ bóng đá cũng như các game thủ FIFA Online 3 cũng phải chờ xem Anthony Martial sẽ thể hiện như thế nào trong màu áo Manchester United để biết chắc chắn liệu HLV Van Gaal cũng như Ban lãnh đạo Quỷ Đỏ có phải đã tính sai một nước cờ hay không.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.