FIFA Online 3: Bài học từ trận hòa của Bayern Munich - Juventus

27/02/2016 14:00 GMT+7

Trong bất kì môn thể thao nào, sự tập trung là điều vô cùng quan trọng và thể thao điện tử cũng không phải ngoại lệ.

Chắc các bạn không quên trận đấu trong khuôn khổ UEFA Champion League mới đây khi Bayern Munich đã dẫn trước Juventus tới 2 bàn cách biệt nhưng chỉ trong hơn 10 phút Lão Bà đã cân bằng tỷ số. Trong trận đấu này, rõ rang Bayern với lực lượng đầy đủ mạnh hơn hẳn Juventus (dính tổn thất lớn khi mất bộ đôi Alex Sandro – Chiellini), điều này buộc HLV Allegri phải quay lại sử dụng sơ đồ 4-4-2.

Cái giá của sự tập trung

Bayern dẫn trước sớm (Ảnh: AP)

Sau khi dẫn 2-0, các cầu thủ Bayern đã có dấu hiệu chủ quan. Đầu tiên là sai lầm của Josua Kimmich với pha đỡ bóng vô duyên. Ngay lập tức Mandzukic đã chớp cơ hội, chọc khe dọn cỗ để Paulo Dybala ghi bàn rút ngắn xuống tỉ số xuống 1-2. Hơn 10 phút sau đó, StefanoSturaro trừng phạt sự lỏng lẻo của hàng thủ Bayern bằng pha cắt mặt ghi bàn cân bằng tỉ số hòa 2-2.

Trong FIFA Online 3 cũng vậy, không ít trường hợp dẫn trước khá sâu nhưng bị lật ngược thế cờ, vậy bài học cho bạn là gì?

Với người đang nắm lợi thế, bạn cần luôn nhớ rằng trận đấu chỉ kết thúc khi trọng tài thổi còi hết giờ. Dù bạn dẫn trước bao nhiêu thì đối thủ vẫn có khả năng gỡ lại. Điều này còn đúng không chỉ trong khuôn khổ một trận đấu mà còn trong khuôn khổ một cặp đấu đối kháng BO3 hay BO5. Kết quả chung cuộc mới là mục tiêu bạn hướng đến nên bạn phải luôn giữ cho mình cái đầu lạnh.

Cái giá của sự tập trung

Nhưng Juve đã vùng lên (Ảnh: AP)

Chiến thuật cũng rất quan trọng, khi đang có lợi thế bạn nên chuyển sang một đội hình thấp hơn và chặt chẽ hơn, chủ yếu là phòng thủ và rình rập phản công. Nếu đội của bạn có phong độ cực cao thì bạn mới chọn phương án tấn công dồn ép để đối thủ không gượng dậy được.

Với người đang bị dẫn trước thì nhiệm vụ của bạn còn khó hơn nhiều. Bạn cần tỉnh táo và chọn một đội hình tấn công nhiều hơn. Muốn gỡ lại không còn cách nào khác bạn phải sử dụng con dao hai lưỡi là dâng cao dồn ép. Tuy nhiên, không phải cứ ào ào lên là gỡ được, đối thủ đã bo về thủ nên bạn sẽ không tấn công nhanh được, hãy chuyền ngắn chậm rãi và chờ thời cơ và chớp lấy.

Lúc này, những mẫu cầu thủ cao to sẽ rất có lợi, bạn cũng nên sử dụng nhiều đường chuyền bổng vì ngay cả cao thủ cũng khó lòng chống được nhiều bóng bổng nhồi vào vòng cấm địa.

Tỉnh táo và tập trung cao độ là chìa khóa dẫn tới mọi thành công.

[mecloud]ygEz5QSYIq[/mecloud]

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.