FIFA Online 3: Bạn quan trọng như thế nào đối với đội bóng của mình ?

13/12/2015 14:00 GMT+7

Trong FIFA Online 3, bạn nắm mọi quyền hành khi sở hữu một đội bóng. Ở đó, bạn vừa là chủ tịch, huấn luyện viên và cầu thủ. Vai trò của bạn cực kỳ quan trọng, cách bạn chơi game thể hiện trình độ cũng như mong muốn của bạn đối với thành tích của đội. Như vậy đã đủ?

Trong bài viết này, điều người viết muốn nêu ra là: bạn đã thực sự hiểu vai trò của mình với đội bóng bạn sở hữu chưa? Bạn chỉ chơi và muốn có nhiều cầu thủ mạnh?

Nếu có một mục tiêu rõ ràng khả thi, bạn sẽ làm chủ trò chơi chứ không bao giờ bị cuốn vào làm nô lệ cho cày cuốc, auto hay bất cứ yếu tố nào khác trong game. Những vị trí tôi sẽ đề cập ở đây là: vị trí nắm quyền sinh sát chuyển nhượng của đội (tạm gọi là chủ tịch), huấn luyện viên, và cầu thủ.

Bạn quan trọng như thế nào đối với đội bóng của mình?

Làm chủ tịch đã khó, làm huấn luyện viên còn khó hơn (Ảnh: Goal)

Chủ tịch

Không phải ai cũng có đủ tiền và khả năng để làm chủ tịch một đội bóng. Chính vì vậy dù làm chủ tịch một đội bóng lớn hay nhỏ thì bạn cũng rất giỏi rồi. Trong FIFA Online 3 cũng vậy, đội bóng bạn sở hữu có thể có giá trị thấp hoặc cao, bạn cũng có thể có tới vài đội bóng. Điều quan trọng là với mỗi đội bóng bạn điều khiển hãy tạo cho mình một mục tiêu nhất định nào đó để làm động lực phấn đấu nhé.

Người viết có một anh bạn sở hữu tới 4 đội bóng, một đội toàn huyền thoại, một đội toàn các cầu thủ Châu Á, đội toàn các cầu thủ Euro, và một đội toàn các cầu thủ 9x. Đấy, niềm vui và động lực phấn đấu chỉ có vậy, đâu cần đội bóng vài tỷ EP mới vui, cảm giác cầm đội yếu chiến thắng kẻ mạnh mới thú vị chứ.

Huấn luyện viên

Đây cũng là vị trí khó, chủ tịch có cho nhiều tiền mua sắm mà huấn luyện viên dở thì đội vẫn dở mà thôi. Nhìn thực tế thì biết, chỉ trong 2 năm dẫn dắt Manchester United, HLV Van Gaal đã đốt tới 300 triệu bảng mà toàn đưa về những cầu thủ làng nhàng, chẳng có ngôi sao hàng đầu thế giới nào, đội bóng thì cũng chỉ thuộc mức trung bình của châu Âu mà thôi. Đấy chính là cái khó của huấn luyện viên, không phải cứ có tiền mua nhiều là hay. Bạn cần có kỹ năng quản lý đội, bố trí nhân sự và chiến thuật phù hợp với mỗi trận đấu. Bạn cũng phải linh hoạt trong cách cầm quân khi đội có nhiều cầu thủ chấn thương, chỉ khi dung hòa được các yếu tố trên, đội bóng của bạn mới vững mạnh được.

Bạn quan trọng như thế nào đối với đội bóng của mình?

Sắp xếp nhân sư không bao giờ là điều dễ dàng (Ảnh: FO3)

Cầu thủ

Tất nhiên với  một game bóng đá thì việc đá vẫn là việc chính. Hòa mình vào cầu thủ trên sân là bạn có thể thỏa mọi ước mơ chinh phục trời Âu cũng như  thế giới rồi. Bóng đá đẹp luôn được tôn vinh, bóng đá thực dụng thì được tôn trọng, chỉ có bóng đá xấu là bị tẩy chay mà thôi. Luôn giữ cho mình niềm vui chơi bóng và không được quên là cái đầu lạnh để hạ gục mọi đối thủ. Nếu bạn có thua một đối thủ hay, đừng chửi tục, đừng khó chịu, hãy vui vì vẫn còn những người giỏi hơn mình để có mục tiêu phấn đấu. Nếu gặp một đối thủ trẻ trâu, đừng mất thời gian đôi co với kẻ đó, nó chẳng bao giờ tiến bộ hơn được đâu, hãy bán hành cho nó nhiều vào.

Bạn quan trọng như thế nào đối với đội bóng của mình?

Trong game bạn có thể thỏa mãn việc thi đấu cho đội bóng mà mình yêu thích (Ảnh: FO3)

Xét cho cùng thì bóng đá điện tử cũng chỉ cố gắng mô phỏng một cách sinh động nhất bóng đá ngoài đời thực. Chính vì thế, cá tình của bạn sẽ tác động rất nhiều vào game và ngược lại những điều học được từ game cũng rất hữu ích khi áp dụng ra ngoài đời thực, hãy chung tay làm môi trường chơi game của bạn ngày càng nhiều niềm vui và hành động đẹp nhé.

Dưới đây là clip biểu diễu một vài kỹ thuật trong game FIFA Online 3:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.