FIFA Online 3: Chiến thuật nào sẽ lên ngôi trong bản New Engine ?

25/03/2016 16:00 GMT+7

Các bạn đang sử dụng chiến thuật nào trong bản mới của FIFA Online 3 ?

Mạnh dạn thay đổi lối chơi trong bản cập nhật New Engine,FIFA Online 3 (FO3) đang khiến nhiều game thủ đau đầu trong việc chọn chiến thuật đội hình thi đấu mới. Tiki-taka đang mất dần chỗ đứng vì lối đá chậm hơn hẳn, trong khi tạt cánh và kỹ thuật cá nhân đang được nhiều người chơi yêu thích.

[mecloud]L1hpB1oMuh[/mecloud]

Tiki-Taka

Tiki-Taka (Tiqui-Taca) là di sản mà huyền thoại bóng đá người Hà Lan, John Cruyff, để lại cho nền bóng đá thế giới. Tuy nhiên, lối đá này đang mất dần chỗ đứng trong FIFA Online 3 bản New Engine. Không còn những pha ban bật "như điện" bởi tốc độ chuyền bóng giờ đây đã chậm hơn hẳn. Chưa kể các hậu vệ trong phiên bản mới có chỉ số cắt bóng và hỗ trợ phòng thủ tốt hơn.

Chiến thuật Tiki-Taka trong FIFA Online 3

Tốc độ chuyền bị giảm chậm khiến lối chơi Tiki-Taka đang mất dần chỗ đứng.

Chính vì lẽ đó, những người chơi yêu thích lối đá Tiki-Taka hiện nay phải phối hợp tấn công một cách chậm rãi hơn. Bên cạnh đó, sử dụng một số kỹ thuật cá nhân để qua người để cho đồng đội chạy chỗ tốt hơn mới có thể áp dụng lối bóng đá tấn công tổng lực này.

Taca-dada (Tạt cánh đánh đầu)

Chiến thuật gắn liền với nền bóng đá của xứ sở sương mù dường như ít bị thay đổi so với phiên bản cũ. Thậm chí còn hữu dụng hơn hẳn khi hiện nay chọn điểm rơi của bóng mới là quan trọng, chứ không còn phụ thuộc vào tỉ số tì đè và thể hình như trước.

Chiến thuật Taca-dada trong FIFA Online 3

Những pha chạy biên, tạt vào trong bản New Engine càng trở nên nguy hiểm.

Bên cạnh tạt bóng bổng Q+A (trên bàn phím) như thường lệ, cách tạt bóng lửng Q+A+A hay Q+A+A+A cũng phát huy tát dụng khá lợi hại bởi sự thay đổi về cơ chế đón bóng, chọn vị trí cũng như là tranh chấp trên không.

Chọc khe

Lối chơi chọc khe bằng W thường đi đôi với chiến thuật Tiki-Taka, tận dụng những pha ban bật nhanh để khiến hàng phòng ngự đối phương bất ngờ và không di chuyển kịp. Tuy nhiên, nhịp độ trận đấu chậm hơn trong bản FIFA Online 3 New Engine khiến lối chơi Tiki-Taka bị đang mai một, kéo theo những pha chọc khe Q giờ kém tác dụng.

FIFA Online 3: Chiến thuật nào sẽ lên ngôi trong bản New Engine ?

Tuy nhiên những đường chọc khe bổng QW vẫn khá “bá” như bản cũ, đánh lừa được hậu vệ và khiến họ bất ngờ. Do đó, game thủ nên tận dụng những đường chọc khe bổng hơn là chọc khe xà như thông thường.

Phòng ngự, phản công nhanh

Những cải tiến mới trong bản cập nhật New Engine giúp các hậu vệ trong FIFA Online 3 đỡ…ngu ngơ hơn trước. Các hậu vệ giờ đây đã biết bọc lót cho nhau khá tốt, ít mắc lỗi chạy chỗ khiến cho việc tấn công trở nên khó khăn hơn nhiều. Chưa hết, các thủ môn được nâng cấp thành “phiên bản người nhện”, bắt bóng như…đúng rồi và còn lao lên cản phá khá hổ báo. Do đó, việc kiếm được bàn thắng lại càng thêm khó khăn.

FIFA Online 3: Chiến thuật nào sẽ lên ngôi trong bản New Engine ?

Mặc dù các đợt phản công nhanh hiện nay đã bị giảm tốc độ nhưng không phải vì thế mà game thủ không nên áp dụng. Bởi khi đã tìm được lối vào khung thành đối phương, thì việc gỡ hòa sẽ rất cam go và rất may bạn đang sở hữu một hàng phòng ngự dày đặt.

Kỹ thuật cá nhân

Những người chơi yêu thích lối đá hoa mỹ mang đậm màu sắc Nam Mỹ, chắc chắn sẽ yêu thích phiên bản mới New Engine của FIFA Online 3.

FIFA Online 3: Chiến thuật nào sẽ lên ngôi trong bản New Engine ?

Mặc dù những pha “tạt đầu xe” 90o ít còn xuất hiện trong các pha tấn công nhanh, nhưng kỹ năng giữ bóng cũng như sút giả (A+S hoặc D+S) trong FIFA Online 3 New Engine giờ rất chân thật và đẹp mắt, tha hồ cho các bạn bay bổng và phô diễn kỹ thuật cá nhân của các cầu thủ nổi tiếng.

>> FIFA Online 3: Top 5 sơ đồ chiến thuật phổ biến nhất phiên bản New Engine

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.