FIFA Online 3: Có nên 'săn lùng' bộ ba huyền thoại Việt Nam ?

Hạ San
Hạ San
23/03/2016 11:45 GMT+7

Tạm bỏ qua phương diện “tình cảm” và quan tâm sâu hơn đến những chỉ số chuyên môn, liệu ba cầu thủ huyền thoại của Việt Nam có đáng để game thủ FIFA Online 3 đầu tư?

Cuối năm 2015, cộng đồng FIFA Online 3 (FO3) Việt Nam được một phen “chao đảo” trước thông tin rò rỉ về bộ ba huyền thoại Việt Nam là danh thủ Huỳnh Đức, Hồng Sơn, Công Minh sẽ xuất hiện trong game. Đến thời điểm hiện tại, đó không còn là viễn cảnh xa với nữa, mà bộ ba này sẽ chính thức cập bến sau khi bản cập nhật New Engine được áp dụng vào 14 giờ hôm nay (23.3)

fo3

Hiển nhiên, với tư cách “người nhà” và là đối tượng khách hàng chủ lực mà đội ngũ phát triển FO3 nhắm tới, chắc hẳn hầu hết game thủ Việt đều mong muốn sở hữu bộ ba này trong đội hình thi đấu của mình. Tuy nhiên, nếu suy xét một cách “lý trí” hơn, hiệu quả của Huỳnh Đức – Hồng Sơn – Công Minh liệu có đáp ứng được kỳ vọng của chúng ta?

[mecloud]t1wm5JnvZh[/mecloud]

Tổng quan về phiên bản New Engine của FIFA Online 3 sẽ ra mắt trong chiều nay.

Danh thủ Lê Huỳnh Đức – Mẫu tiền đạo cắm hiệu quả

Thời còn thi đấu, danh thủ Lê Huỳnh Đức luôn được xem là tiền đạo số một trong tất cả các đội bóng mà ông tham gia, bao gồm của tuyển Quốc Gia. Ông hiện đang giữ kỷ lục về số lần tham dự Tiger Cup (tiền thân AFF Suzuki Cup), đồng thời được công nhận là tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất cho tuyển Việt Nam trong các giải vô địch cấp châu lục.

fo3

Sở hữu sức càn lướt, khả năng không chiến tốt và bản năng “sát thủ” trong vòng cắm địa, danh thủ Lê Huỳnh Đức được đánh giá là cầu thủ sinh ra để sắm vai tiền đạo cắm. Trong FO 3, những phẩm chất này của ông đều được tái hiện trọn vẹn.

fo3

Sau bản cập nhật New Engine, FO3 được dự đoán sẽ chứng kiến sự lên ngôi của các tiền đạo dứt điểm tốt bằng mu bàn chân (D), tận dụng tối đa lợi thế từ các pha phản công nhanh. Đây là khía cạnh mà Lê Huỳnh Đức sẽ đáp ứng rất tốt, chưa kể khả năng không chiến rất tốt của ông với khả năng ẩn “Power Header”.

Bù lại, xử bóng lý kỹ thuật, những pha rê bóng đột phá lắt léo… chưa bao giờ là khả năng nổi bật của ông, điều này cũng phần nào đúng với chỉ số của Lê Huỳnh Đức trong FO3.

Danh thủ Nguyễn Hồng Sơn – Người khấy đảo hàng thủ

Nếu Hồng Sơn được sinh ra ở Brazil, cậu ấy đủ khả năng trở thành huyền thoại của bóng đá thế giới”

fo3

Đó là nhận định của HLV Dido, trước khi ông rời Việt Nam và miễn nhiệm chức vụ HLV trưởng đội tuyển Việt Nam vào năm 2001. Còn đối với người hâm mộ nước nhà, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có một danh thủ nào tái hiện được những đường bóng lắt léo mà Hồng Sơn từng làm.

Thuở còn thi đấu, “Sơn công chúa” luôn ghi dấu bới những pha xử lý lắt léo, vẽ nên những đường bóng chuẩn mực, đồng thời cũng cực kỳ hiệu quả trong khâu ghi bàn.

fo3

Trong FO3, đội ngũ phát triển game đã tái hiện một Hồng Sơn khá gần với thực tế, biến ông thành “con quái vật” thật sự trong vai trò xuyên phá, xâm nhập tuyến phòng thủ đối phương. Với những chỉ số cao về tốc độ, rê bóng, kiểm soát bóng, độ khéo léo… Hồng Sơn vừa có thể đảm nhiệm vai trò mũi nhọn tấn công của hàng tiền vệ, vừa có thể dạt ra biên và trở thành mũi khoan đầy nguy hiểm.

Cần lưu ý, hậu vệ của New Engine giờ đây đã khó đối phó hơn, việc sử dụng cầu thủ “bò húc” để càn lướt cũng đã không còn hiệu quả. Do đó, game thủ cần sử dụng danh thủ Hồng Sơn đúng mục đích, đúng sở trường, vì ông không có chút hy vọng nào nếu cứ “đâm đầu” vào hàng thủ đối phương một cách vô tội vạ.

Chỉ số của Hồng Sơn trong FIFA Online 3.

Bên cạnh đó, khả năng sút bóng của Hồng Sơn cũng là một điều đáng bàn. Lực sút của ông khá thấp và qua đó trực tiếp làm giảm hiệu quả cú sút bằng mu bàn chân (D), tuy nhiên, những pha sút bóng kỹ thuật của ông lại tỏ ra đặc biệt hiệu quả - yếu tố giúp Hồng Sơn hoàn toàn có thể đảm nhiệm vai trò sút phạt hàng rào.

Trần Công Minh – Đôi cánh hành lang phải

Suốt giai đoạn còn thi đấu, danh thủ Trần Công Minh được biết đến như một hậu vệ biên công thủ toàn diện, phong độ ổn định và luôn thi đấu với tinh thần luôn ở mức cao nhất.

fo3

Cùng với những người động đội ở hàng thủ tuyển Việt Nam trong tại SEA Games 20, ông đã lập nên kỳ tích giữ sạch lưới đội bóng cho đến trước trận Chung Kết với Thái Lan. Cũng trong mùa giải đó, ông đoạt quả bóng vàng và là một trong những hậu vệ hiếm hoi của Việt Nam đạt được thành tích này.

Không những xuất sắc về phòng thủ, Trần Công Minh cũng năng nổ trong việc dâng cao tấn công, bằng nhứng là những bàn thắng và đường kiến tạo quan trọng của ông tại các giải vô địch Đông Nam Á.

fo3

Trong FO3, Trần Công Minh được phát họa như một hậu vệ đầy cơ động, dồi dào thể lực, hoàn toàn có thể trở thành ông chủ hành lang phải nhờ vào tốc độ cao, khả năng lên công về thủ hiệu quả. Chưa hết, kỹ năng không chiến của Công Minh cũng đặc biệt được xem trọng.

Điều “dã man” nhất của phiên bản Trần Công Minh FO3, chính là khả năng tạt bóng xuất sắc ở hành làng phải, hoàn toàn có thể trở thành ngòi nổ cho những đợt tấn công biên.

Chỉ số của Công Minh trong FIFA Online 3.

Tuy vậy, kỹ năng dứt điểm của Trần Công Minh đã bị giảm nghiêm trọng ở phiên bản game, tuy vậy, đây là khía cạnh có thể thông cảm được do những nguyên lý về việc cân bằng game.

Vậy, có nên “săn lùng” bộ ba huyền thoại Việt Nam?

Trước hết, cần phải định vị bộ ba huyền thoại của Việt Nam là những cầu thủ rất lợi hại trong FO3, hoàn toàn có thể cạnh tranh sóng phẳng với những cầu thủ Legend khác, miễn được sử dụng đúng chiến thuật, phát huy được kỹ năng cá nhân.

fo3

Tuy nhiên, nếu xét về độ độc đáo, bộ ba huyền thoại của Việt Nam không hoàn toàn tạo dựng được sự khác biệt quá nổi trội nào. Người chơi có thể thay thế Huỳnh Đức, Hồng Sơn, Công Minh, bằng những cầu thủ Legend khác tương tự, mà không chịu quá nhiều ảnh hưởng về mặt chiến thuật. Tóm gọn lại, bộ ba huyền thoại Việt Nam là những cầu thủ đảm báo tốt về “chất”, nhưng sẽ không “độc” đối với các huấn luyện viên FO3.

fo3

Thế nhưng vẫn phải khẳng định rằng, sẽ không có gì tuyệt vời hơn khi được sở hữu cầu thủ nước nhà trong đội hình, đặc biệt là những huyền thoại sống mà gần như bất kỳ người Việt đam mê thể thao nào cũng từng biết đến.

fo3

Vào lúc 14 giờ chiều này, phiên bản New Engine của FIFA Online 3 sẽ chính thức “lên sóng”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.