FIFA Online 3: Daniele De Rossi, người đội trưởng tương lai ở tuổi... 32

06/12/2015 11:00 GMT+7

Ở Roma, De Rossi được gọi là "Capitan Futuro" có nghĩa là “đội trưởng tương lai". Một biệt danh mà đến tuổi 32 vẫn còn nguyên giá trị. Có lẽ đấy chính là định mệnh của chàng tiền vệ tài hoa này, luôn thiếu một chút để vươn lên hàng vĩ đại...

Câu chuyện của chàng "đội trưởng tương lai"

Có lẽ, hầu hết tất cả các game thủ FIFA Online 3 cũng như người hâm mộ bóng đá đều biết đến cầu thủ người Ý hiện đang chơi cho CLB AS Roma trong vị trí tiền vệ trung tâm và tiền vệ phòng ngự - D.De Rossi.

Tên tuổi cùng với sự chắc chắn nơi tuyến giữa của anh đã từng không ít thì nhiều khiến các HLV hàng đầu thế giới như Sir Alex Ferguson hay Mourinho phải thực sự quan tâm mỗi khi đến mùa chuyển nhượng. Và ngay cả những game thủ FIFA Online 3 cũng thế, cái tên De Rossi trong vị trí tiền vệ vẫn luôn được cân nhắc mỗi khi họ muốn mang về cho đội bóng của mình một người lĩnh xướng, một đội trưởng đích thực nơi tuyến giữa.

FIFA Online 3: Daniele De Rossi, người đội trưởng tương lai ở tuổi... 32

Tiền vệ Daniele De Rossi (Ảnh: Serie A)

Tại Roma, De Rossi được gọi là "Capitan Futuro" (đội trưởng tương lai). Một biệt danh mà đến tuổi 32 vẫn còn nguyên giá trị. Đây có lẽ là một điều hết sức đáng tiếc cho một cầu thủ từng được xem như thủ lĩnh của đội bóng và rất hứa hẹn trong tương lai với vai trò của một đội trưởng đích thực. Ở De Rossi, người hâm mộ bóng đá Ý cũng như đội bóng thủ đô Roma đều phải thừa nhận anh thiếu đi một chút gì đó tại những thời điểm quyết định, hay cũng có lẽ một phần vì Totti vẫn ở đó với cái bóng quá lớn, khiến De Rossi phải chịu những thiệt thòi.

FIFA Online 3: Daniele De Rossi, người đội trưởng tương lai ở tuổi... 32

Chức vô địch World Cup thứ tư của Ý (Ảnh: FIFA)

Chín năm trước, tại World Cup 2006 trên đất Đức, tuyển Ý lên ngôi vô địch thế giới lần thứ tư. Đó là giai đoạn Serie A chao đảo vì đại án dàn xếp tỷ số, nhưng nhìn vào đội tuyển áo thiên thanh hồi đó, tất cả đều phải công nhận rằng họ là một tập thể mạnh và đồng đều.

Năm ấy Fabio Cannavaro thể hiện tất cả tinh túy, Marco Materazzi, Totti, Luca Toni, Gianluca Zambrotta... đều đang ở độ chín sự nghiệp. Gianluigi Buffon sở hữu đôi tay nhựa, còn Andrea Pirlo là linh hồn khiến Franz Beckenbauer phải sửng sốt, và họ còn một "gà son" mang tên Fabio Grosso. Đội bóng ấy có tất cả điều kiện cần và đủ để giương cao chức vô địch. 

Còn De Rossi - người được coi là thế hệ kế cận - đứng ở đâu trong hàng ngũ những nhà vô địch ấy? Một cú giật chỏ làm chảy máu đầu Brian McBride ở trận gặp Mỹ khiến anh bị treo giò bốn trận và chỉ trở lại trong trận chung kết. Anh sút thành công quả phạt đền, góp công vào chức vô địch. Nhưng với những ai từng kỳ vọng De Rossi năm ấy, họ ít nhiều cảm thấy thất vọng về anh.

FIFA Online 3: Daniele De Rossi, người đội trưởng tương lai ở tuổi... 32

Chiếc thẻ đỏ đã khiến mùa World Cup 2006 của De Rossi không thực sự được như mong đợi (Ảnh: Reuter)

Và "mô hình" của chính mình trong FIFA Online 3

Chiếc cúp vô địch World Cup 2006 là đỉnh cao nhất trong sự nghiệp của De Rossi, nhưng ở đó, anh cũng chỉ là kép phụ khi đặt cạnh những đàn anh tài danh vào độ rực rỡ nhất như Totti, Del Piero, Inzaghi, Pirlo, Gattuso, Cannavaro và cũng vì chỉ thi đấu chưa tới 4 trận trong suốt mùa World Cup cũng khiến chỉ số trong FIFA Online 3 của anh hoàn toàn không như mong đợi. Nhìn chung, trong số tất cả các mùa giải hiện có của anh trong FIFA Online 3, đây là mùa giải anh có chỉ số kém cỏi nhất và điều này cũng kéo theo việc anh không được sự quan tâm nhiều của những game thủ ưa chuộng các cầu thủ có chỉ số và phong độ cao.

FIFA Online 3: Daniele De Rossi, người đội trưởng tương lai ở tuổi... 32

De Rossi đã có khá nhiều thành công tại AS Roma (Ảnh: Dailystar)

Những mùa giải sau đó, De Rossi đã cho người hâm mộ thấy bước lột xác hoàn hảo trong màu áo CLB khi anh gần như có thể đảm nhận rất nhiều vị trí trong vai trò của một tiền vệ. Chưa hết, anh dường như là một thủ quân đích thực của khu trung lộ với cách điều khiển trận đấu gần như không thể tốt hơn. Trên thực tế, trong vai trò của một tiền vệ đa năng, De Rossi đã khá xuất sắc khi gần như gánh vác trọng trách nơi tuyến giữa, giúp AS Roma gặt hái rất nhiều thành công trong đấu trường quốc nội và chỉ duy nhất hai lần họ phải chịu xếp ngoài top 4 trong giải Serie A là vào năm 2009 và năm 2011.

FIFA Online 3: Daniele De Rossi, người đội trưởng tương lai ở tuổi... 32 FIFA Online 3: Daniele De Rossi, người đội trưởng tương lai ở tuổi... 32

(Ảnh: FIFAaddict)

Chính điều này cũng đã phần nào lý giải cho game thủ FIFA Online 3 biết tại sao dù có phong độ khá ổn định tại CLB, nhưng các chỉ số của anh lại tăng giảm thất thường theo từng mùa giải. Vào những mùa giải mang tính chất đội tuyển Quốc gia, anh luôn có chỉ số rất cao bởi chính trong môi trường đội tuyển anh dường như mới dốc hết khả năng.

Đơn cử là vào mùa Euro 2008, những chỉ số của anh hiện đang được đánh giá là tốt nhất và cũng khó có có thẻ mùa giải nào so bì được với chính anh trong mùa Euro 2008 này. Bằng chứng là với việc đổi tuyển Ý tham dự vòng chung kết World Cup 2014 vừa qua tuy không thực sự tốt khi chỉ phải dừng lại ngay ở vòng bảng, nhưng sự cố gắng của De Rossi đã khiến chỉ số của anh tại thẻ mùa giải World Cup 2014 này vẫn khá cao (cao thứ hai trong số tất cả các mùa).

FIFA Online 3: Daniele De Rossi, người đội trưởng tương lai ở tuổi... 32

(Ảnh: FIFAaddict)

Hiện trong FIFA Online 3, ngoài thẻ De Rossi mùa Euro 2008 thì đa phần các thẻ mùa giải khác (bao gồm cả thẻ mùa World Cup 2014 có chỉ số cũng khá cao) không được các game thủ FIFA Online 3 ưa chuộng mấy. Vì hầu hết các game thủ đều thích sử dụng các cầu thủ chơi tiền vệ phòng ngự phải có thể hình tốt như Yaya Toure, Matic... Thế nhưng các game thủ này lại bỏ qua một điều mà hầu hết các các game thủ khác đã từng sử dụng De Rossi nhận xét rằng: ở rất nhiều mùa giải, De Rossi đều cho thấy được khả năng giữ bóng và kiểm soát lối chơi khá tốt. Không chỉ thế, De Rossi còn sở hữu cho mình cách chuyền bóng rất kín kẽ và cũng vô cùng hiệu quả.

FIFA Online 3: Daniele De Rossi, người đội trưởng tương lai ở tuổi... 32

Trong màu áo tuyển Quốc gia, De Rossi luôn là trụ cột vững vàng nhất của cả đội bóng (Ành: Skysport)

Sự nghiệp cầu thủ rất ngắn, De Rossi đã chọn ở lại để giữ ngọn lửa cho Serie A, cho Roma. Nhưng anh đã chẳng bao giờ đi đến trọn vẹn sự phát triển của bản thân, với những chiếc cup trong một đội bóng tham vọng và nhiều tiềm lực hơn, dù anh xứng đáng với điều đó. Người Roma luôn nói về sự chung thủy của Totti và xem đó như một biểu tượng, nhưng sự chung thủy của De Rossi thì không ai nhắc tới, dù nó cũng đầy hy sinh. 

"Một cầu thủ Roma không chỉ có nghĩa vụ giúp các CĐV hạnh phúc mà còn phải khiến người Roma hạnh phúc", đây là điều mà De Rossi đã nói vào tháng 10 năm 2013. Chính câu nói này đã cho chúng ta câu trả lời về lòng trung thành của anh với Roma cũng như những quyết tâm trong mỗi lần ra trận.

"Capitan Futuro - đội trưởng tương lai", có lẽ đây chính là định mệnh của chàng tiền vệ tài hoa này, luôn thiếu một chút để vươn lên hàng vĩ đại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.