FIFA Online 3: Duy Nghĩa chạm trán người Hàn, còn kém một bậc

10/03/2015 10:00 GMT+7

Như vậy, hành trình của đại diện Việt Nam tại giải đấu xứ người đã kết thúc, vui có, buồn có, tiếc nuối cũng có. Thanh Niên Game sẽ phân tích hai trận đấu của Duy Nghĩa với hai đại diện nước chủ nhà.

Có thể nói Duy Nghĩa khá may mắn khi được sử dụng đội Chelsea, đội bóng có lực lượng dày, cùng với thể hình và các cầu thủ khá chất lượng, nhưng điểm yếu của đội bóng này là tốc độ của các trung vệ khá kém.

Park Jun Hyo

duy nghĩa vs người hàn

Á Quân FIFA Online 3 Hàn Quốc. (Ảnh: Chụp màn hình)

Đối thủ đầu tiên của Duy Nghĩa là Park Jun Hyo - Á Quân FIFA Online 3 (FO3) Hàn Quốc. Anh này sử dụng Manchester City (MC) - một đội bóng cũng khá dày người và có khả năng phòng thủ cao, tuy nhiên điểm yếu của đội này là hàng công mỏng và không toàn diện. Cầu thủ to cao quá chậm trong khi Aguero dù rất nhanh nhưng lại nhỏ bé cũng như các tiền vệ tổ chức của MC thiếu sức mạnh.

duy nghĩa vs người hàn

Park dâng đội hình khá cao. (Ảnh: Chụp màn hình)

Park và Duy Nghĩa đều sử dụng đội hình 4-2-2-2 có chút biến thể khi kéo một tiền vệ phòng ngự dâng cao hơn để tiện triển khai phản công, tuy nhiên, cách tiếp cận trận đấu của hai người hoàn toàn khác nhau. Park tận dụng lợi thế về tâm lý và khả năng cầm bóng tốt của các tiền vệ để tấn công dồn ép ngay từ đầu. Park chủ yếu lên bóng từ hai cánh và tổ chức phản công với tốc độ khá cao. Phía bên kia, Duy Nghĩa chủ động lên bóng chậm, bóng thường được triển khai thẳng lên cho tiền đạo và câu kéo thời gian nhằm đợi đầy đủ người rồi mới xử lý tiếp.

Có thể nhận thấy áp lực đá trận đầu tiên tại giải đấu đầu tiên trên đất khách đã làm Duy Nghĩa không được tự tin, nếu đá đôi công mạnh mẽ có lẽ đại diện Việt Nam còn có thể làm tốt hơn với lợi thế Chelsea. Trận đấu kéo dài đến hiệp phụ, mặc dù bị đối thủ dẫn trước nhưng Duy Nghĩa đã thể hiện được phẩm chất tốt nhất của mình với hai phai xử lý lạnh lùng khi sử dụng D.Costa dừng E một nhịp trước khi chuyền bóng cho Drogba chích mũi giầy san bằng tỉ số.

Bàn thắng thứ hai cũng đến từ một pha qua người kỹ thuật của Drogba khiến hậu vệ đối phương phải phạm lỗi trong vòng cấm. Park cũng không phải tay mơ khi trong những giây cuối cùng của trận đấu, anh ta đã có một cơ hội đối mặt với khung thành Duy Nghĩa. Có thể nói trận đấu này cách xếp đội hình của hai vận động viên khá giống nhau nhưng cách tiếp cận trận đấu lại hoàn toàn trái ngược. Sự dè chừng cùng với độ lỳ lợm bản lĩnh đã giúp Duy Nghĩa chiến thắng đối thủ đầu tiên.

duy nghĩa vs người hàn

Duy Nghĩa vẫn kiên trì với chiến thuật của mình. (Ảnh: chụp màn hình)

Kim Seung Sub

duy nghĩa vs người hàn

Kim luôn rất tự tin. (Ảnh: chụp màn hình)

Đối thủ thứ hai của Duy Nghĩa là Kim Seung Sub, người thường xuyên đứng hạng một tại chế độ xếp hạng của máy chủ Hàn Quốc. Kim có kỹ năng xử lý bóng cực tốt cũng như rất nhiều chiêu trò như đã thể hiện trong đấu xếp hạng. Kim là chuyên gia rê dắt nên đã bố trí đội hình biến thể của 4-2-2-2 với một tiền đạo cánh trái, đây là vị trí thường xuyên được bơm bóng sau đó thực hiện kỹ thuật để qua người.

Trong trận đấu này, Duy Nghĩa lại một lần nữa bị dẫn trước tuy nhiên điểm mấu chốt ở đây chính là bản lĩnh của Kim khi cả hai phải cần đến loạt sút luân lưu để phân định thắng thua. Chúng ta có thể thấy Kim rất tự tin trong mỗi cú sút của mình, trong khi Duy Nghĩa có phần khá căng thẳng. Có lẽ tại máy chủ Việt Nam ít người kéo dài được trận đấu với Duy Nghĩa đến loạt luân lưu nên vận động viên này chưa sẵn sàng cho những cuộc đấu súng đòi hỏi tâm lý cao.

duy nghĩa vs người hàn

Kim thường xuyên tấn công ở cánh trái. (Ảnh: chụp màn hình)

Qua hai trận đấu, chúng ta có thể thấy người Hàn vẫn nhỉnh hơn chúng ta một chút. Mỗi cá nhân đều có sở trường riêng nhưng thường tấn công áp đảo suốt trận đấu, đây chính là cách phòng thủ tốt nhất mà các vận động viên Việt Nam khi đi thi đấu quốc tế nên học tập. Đàn áp đối thủ ngay từ đầu để chiếm lấy lợi thế về tâm lý.

Clip trận đấu của Duy Nghĩa với các đối thủ Hàn Quốc :


Thể thức thi đấu của giải đấu cũng khá nhiều bất cập, ở bài viết tiếp theo TNG sẽ cùng các bạn thảo luận về chủ đề này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.