FIFA Online 3: Engine mới cho kỹ thuật lên ngôi, sức mạnh nhường chỗ

14/11/2015 18:29 GMT+7

Sau khi có tin chính thức về Big Update tháng 11 tại máy chủ Hàn Quốc, NPH FIFA Online 3 tại “xứ sở kim chi” lại tiếp tục hâm nóng giới cầu trường điện tử bằng một đoạn clip chơi thử engine mới của FIFA Online 3.

Không còn khoảng cách giữa sức mạnh và thể hình

Cách đây 2 năm, khi FIFA Online 3 (FO3) vừa đặt chân lên mảnh đất hình chữ S, tựa game này ngay lập tức đã mang đến một luồng gió mới cho thể loại bóng đá điện tử với hệ thống vật lý mới lạ và nền tảng đồ họa “cực chất”.

esports-thanh-nien-game-new-engine-1

FIFA Online 3 (Ảnh: Garena)

Điểm gây chú ý nhất của FO3 cho đến hiện nay chính là những pha tranh chấp máu lửa giữa các cầu thủ. Tuy nhiên, yếu tố này đã khiến cho “gió” của FO3 đổi chiều: các game thủ dần bỏ quên những siêu sao nhỏ bé đậm chất kỹ thuật như Messi, Neymar, Aguero hay David Silva, v.v. thay vào đó là những cái tên “trâu ngựa” như Ibrahimovic, Drogba hay ở hàng thủ là Hummels, Vidic, Rio, v.v.

esports-thanh-nien-game-new-engine-2

Hummels WC và Vidic U10 luôn là những bức tường kiên cố

Dù trong những lần cập nhật gần đây, nhà sản xuất (NSX) FO3 đã cố gắng thay đổi điều đó bằng việc: buff chiều cao, cân nặng, kích cỡ thể hình, chỉ số sức mạnh, v.v. cho các cầu thủ “thấp bé nhẹ cân”, nhưng có lẽ họ đã nhận ra rằng với engine hiện tại, FO3 sẽ không bao giờ cải thiện được vấn nạn “húc phát là bay”.

Với mong muốn chinh phục trái tim mọi game thủ trong thể loại bóng đá điện tử, NSX đã mạnh dạn đầu tư nâng cấp toàn bộ engine của FO3 lên một tầm cao mới. ĐIều rất ít game online nào dám làm.

esports-thanh-nien-game-new-engine-3

Engine mới của FIFA Online 3

Rõ ràng với engine mới, những pha va chạm đã được làm mới hoàn toàn so với phiên bản hiện tại. Song, những pha giữ bóng, rê bóng và tăng tốc lại có phần trở nên dễ dàng hơn, có lẽ đây sẽ là động lực lớn nhất để các game thủ quay lại với lối chơi dựa vào kỹ thuật nhiều hơn “trâu húc” như hiện nay.

Thời kì thống trị của tiki-taka đã đến?

Sự lôi cuốn từ lối đá tiki-taka “trứ danh” của Barcelona không phải bàn cãi, tuy nhiên lối đá này đã dần bị quên lãng trong FO3 bởi một lý do rất đơn giản: Các cầu thủ của Barca... quá yếu. Người chơi có cảm giác như chỉ cần hậu vệ “thở” một phát là họ mất bóng ngay.

esports-thanh-nien-game-new-engine-4

Các cầu thủ nhỏ con sẽ hết thiệt thòi? (Ảnh: dailymail.co.uk)

Tuy nhiên, lịch sử có thể sẽ thay đổi trong những ngày sắp tới đây. Khi engine mới được cập nhật, các cầu thủ dù nhỏ con nhưng khả năng thăng bằng và giữ bóng tốt vẫn có thể vượt qua được những đối thủ cao to khỏe mạnh.

esports-thanh-nien-game-new-engine-5

Kỹ thuật và tốc độ mới là “át chủ bài” của FO3 trong thời gian tới (Ảnh: fcbarcelona.com)

Ngoài ra, engine mới còn cập nhật thêm nhiều skill và cách giữ bóng mới, giúp các cầu thủ giàu kỹ thuật có thể tự do tương tác với game một cách hiệu quả nhất.

[mecloud]Xr5ee3kcoE[/mecloud]

Clip phô diễn những kỹ năng giữ bóng mới

Lời kết

Là một fan trung thành của Messi và Barcelona, tác giả đang rất phấn khích chờ đợi ngày máy chủ FO3 tại Việt Nam chính thức cập nhật Big Update này. Hãy cùng Thanh Niên Game xem qua một clip do chính tay các tuyển thủ FO3 VN trải nghiệm trong hội chợ G-Star 2015 vừa qua tại Hàn Quốc:

 

Hi vọng rằng người hâm mộ đội bóng xứ Catalunya như tác giả sẽ sớm được “thỏa mãn” khi cầm trong tay bộ ba Suarez – Messi – Neymar “quẩy” tung chảo FIFA Online 3.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.