FIFA Online 3: Hakan Calhanoglu - Truyền nhân của David Beckham

19/07/2015 15:00 GMT+7

Hakan Calhanoglu đang ghi nhiều dấu ấn đáng chú ý trong làng túc cầu thế giới, đặc biệt là sự giống nhau đến kỳ lạ giữa anh và huyền thoại David Beckham.

Hakan Calhaniglu là ai?

Hakan Calhaniglu (8.2.1994) là một tiền vệ tấn công hiện đang chơi cho đội tuyển quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ và CLB Bayer Leverkusen trong giải đấu hàng đầu nước Đức Bundesliga. Hakan Calhanoglu đang nổi lên như một hiện tượng khi anh liên tục ghi bàn từ những pha sút phạt "không thể tin nổi", các bàn thắng đến từ những cú sút xa đáng ngưỡng mộ hay cả những pha kiến tạo đẹp mắt và chuẩn đến từng centimet. Việc này làm người ta nhớ đến một huyền thoại của làng bóng đá thế giới vừa mới chia tay sân cỏ David Beckham.

Nhắc tới đá phạt trực tiếp, người ta sẽ hình dung ngay đến những David Beckham, Roberto Carlos, Juninho, Ronaldinho, Juan Arango hay Andrea Pirlo - vốn là những chân sút phạt nguy hiểm của bóng đá châu Âu và toàn thế giới. Tuy nhiên, sẽ thật thiếu sót nếu chúng ta bỏ qua ngôi sao mới nổi Hakan Calhanoglu của Bayer Leverkusen. Cầu thủ 21 tuổi này đã sớm bộc lộ tài năng sút phạt thiên bẩm của mình với rất nhiều bàn thắng được ghi từ những rất nhiều vị trí khác nhau trên sân. Với việc ghi bàn và kiến tạo không ngừng nghỉ của anh đã khiến các game thủ FIFA Online 3 phải liên tục suy nghĩ đắn đo vào việc mua về, đào tạo cầu thủ trẻ này và mong chờ những bản cập nhật mới sẽ tăng chỉ số của anh lên. 

(Ảnh: Vietby.net)

Giống như ngoài đời, khả năng sút phạt của cầu thủ này trong game khá tốt. Sở hữu chỉ số sút phạt khá cao, lên đến 81 cho một cầu thủ trẻ, bất kì đội bóng nào có Hakan Calhanoglu trong đội hình cũng đồng nghĩa có nhiều “vũ khí” hơn để tạo nên sự đột biến trong trận đấu. Một ưu điểm khác của phải kể đến của thẻ Calhanoglu mùa 14, là cầu thủ này có thể đá được ở nhiều vị trí khác nhau như tiền vệ trung tâm, hộ công, tiền vệ cánh hay thậm chí là ở vị trí tiền đạo cắm, trong đó sở trường nhất là vị trí tiền vệ canh trái, với chỉ số tổng quát khoảng 70.

(Hakan Calhanoglu còn có thể sử dụng tốt cả hai chân - Ảnh: Bundesliga )

Ngoại trừ điểm yếu về tốc độ, thể lực, sức mạnh và thể hình mỏng, các chỉ số còn lại của Calhanoglu như khả năng dứt điểm, chuyền bóng, rê dắt... khá đồng đều và ở mức trung bình - khá. Bên cạnh đó, 3 kĩ năng ẩn là Flair, Technical Dribbler và Long Shot Taker cũng bổ trợ khá tốt cho vị trí CAM của Calhanoglu. Đó là chưa kể đến, Hakan Calhanoglu còn có có thể đá tốt bằng cả chân trái và chân phải, cùng chỉ số kĩ thuật khoảng 4 sao. Tất nhiên, đây chắc chắn chỉ là chỉ số tạm thời của Hakan Calhanoglu và vẫn còn rất nhiều triển vọng để phát triển . Nói cách khác, nếu vẫn giữ nguyên phong độ ấn tượng ở ngoài đời, trong thời gian tới chỉ số của tài năng trẻ này hứa hẹn sẽ có sự biến chuyển đang kinh ngạc trong game.

So sánh với David Beckham

Sút phạt

(Ảnh: Fox Sports)


Đơm hoa kết trái từ quá trình luyện tập đều đặn cùng với năng khiếu bẩm sinh, Calhanoglu chính là truyền nhân cho những cú sút phạt mang đẳng cấp và thương hiệu của David Beckham. Dễ dàng nhìn thấy Calhanoglu có phong cách đá phạt rất giống với Beckham, tất nhiên là độ chính xác cũng rất cao tương tự.

(Ảnh: Bundesliga)


Sút xa và kiến tạo


Trong thời gian thi đấu va trưởng thành cùng CLB Manchester United, David Beckham đã dần hoàn thiện kỹ năng của mình và từng bước trở thành một siêu sao thế giới nơi hàng tiền vệ. Những pha ghi bàn từ ngoài vòng cấm cũng như những pha kiến tạo chuẩn xác gần như đã trở thành thương hiệu của anh. Và trong thời điểm hiện tại, những đường kiến tạo và những pha sút xa thần thánh ấy lại được thể hiện rất rõ nét trong hình ảnh của Hakan Calhanoglu.


Lời kết

David Beckham tuy đã không còn thi đấu trên sân, nhưng có lẽ chính bản thân anh cũng cảm thấy hứng khởi khi biết mình đã có người kế thừa những cú sút phạt, những đường làm bóng hoàn mỹ. Tuy vậy, vẫn còn đó một chi tiết mà Hakan Calhanoglu chưa "nối dõi" được của tiền bối: vẻ điển trai như một... siêu mẫu! 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.