FIFA Online 3: "Hàng hot" Kondogbia cập bến Inter Milan là ai?

23/06/2015 11:00 GMT+7

Bỏ qua những lời mời gọi hấp dẫn từ “Đại gia mới nổi” AC Milan và Gã khổng lồ xứ Catalan - Barcelona, “hàng hot” Geoffrey Kondogbia đã đồng ý gia nhập một đội bóng đang "vùng vẫy" là Inter Milan. Vậy anh chàng này là ai?

Sự nghiệp

Geoffrey Kondogbia sinh ngày 15.2.1993 (Quốc tịch Pháp) ở thị trấn Nemours, tỉnh Seine-et-Marne thuộc Cộng Hoà Trung Phi. Năm 11 tuổi, anh được gọi vào đội trẻ của câu lạc bộ (CLB) RC Lens của Pháp.

 e-sports-thanh-nien-game-kondogbia-1

Geoffrey Kondogbia ngày còn thi đấu cho RC Lens (Ảnh: whoatellthepies.tv)

Ngày 4.11.2010, anh được đội chủ quản đề nghị một bản hợp đồng chính thức đầu tiên trong sự nghiệp có thời hạn 4 năm để rồi 17 ngày sau, anh đã có trận đấu đầu tiên của mình tại Ligue 1, đó là trận đấu RC Lens đối đầu với Olympique Lyonnais.

Tiếp đó, ngày 24.7.2012, anh chuyển đến CLB Sevilla (Giải VĐQG Tây Ban Nha). Dù số tiền chuyển nhượng không được tiết lộ, nhưng theo một số tin đồn, mức phí mà đội bóng 'xứ bò tót' phải trả cho RC Lens rơi vào mức 3 triệu bảng.

 e-sports-thanh-nien-game-kondogbia-2

Kondogbia trong màu áo Sevilla (Ảnh: fichaes.com)

Với lối chơi mạnh mẽ và không ngại va chạm, tài năng trẻ gốc Phi đã có cơ hội trở lại quê hương thi đấu khi được CLB Monaco hỏi mua với giá 26,8 triệu bảng. Trong mùa giải đầu tiên khoác áo CLB mới, anh thi đấu 26 trận và ghi 1 bàn thắng, đồng thời góp công không nhỏ trong việc đưa Monaco đứng ở vị trí thứ 2 trên BXH, qua đó trở lại đấu trường UEFA Champions League sau hơn 1 thập kỷ.

 e-sports-thanh-nien-game-kondogbia-3

Kondogbia là lá chắn giúp Monaco 'hồi sinh' (Ảnh: doyensports.com)

Tiếp tục tỏa sáng trong mùa giải mới với 3 bàn tháng sau 33 trận đấu cùng với khả năng phòng ngự tuyệt vời, Kondogbia đã trở thành mục tiêu săn đuổi của rất nhiều đội bóng lớn ở châu Âu, đặc biệt là CLB AC Milan và Barcelona.

Dù đích thân phó chủ tịch CLB AC Milan là ông Adriano Galliani đã đích thân tiếp cận với Kondogbia, tuy nhiên ông lại không thể đáp ứng được mức lương cũng như số tiền chuyển nhượng của tài năng trẻ người Pháp.

 

 e-sports-thanh-nien-game-kondogbia-4

Kondogbia trong buổi ký hợp đồng với Inter Milan (Ảnh: sport.es)

Nắm bắt được thời cơ và chỉ với một cuộc điện thoại ngắn, HLV Roberto Mancini đã thuyết phục thành công Kondogbia gia nhập Inter Milan với mức lương 4 triệu euro/mùa cùng với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.

Trong FIFA Online 3

Do chưa được cập nhật, nên chỉ số của Kondogbia trong FIFA Online 3 chỉ mới ở mức 'tiềm năng'. Tuy nhiên, việc gia nhập một CLB đã có tuổi đời như Inter Milan sẽ giúp cầu thủ trẻ gốc Phi này có bộ chỉ số tốt hơn rất nhiều trong bản update sắp tới, đặc biệt khi anh có lợi thế về sức trẻ khi năm nay mới chỉ 22 tuổi.

 e-sports-thanh-nien-game-kondogbia-5

Kondogbia mùa 14' - Mức thẻ +5 (Ảnh: fifaaddict.com)

Tranh chấp tay đôi là 'nghề' của Kondogbia nhờ thể hình khá tốt với chiều cao 1m88, cân nặng 80kg và chỉ số sức mạnh đến 85.

Khả năng chuyền bóng và phòng ngự của anh chỉ ở mức trung bình khi các chỉ số chuyền ngắn, chuyền dài, xoạc bóng và cắt bóng chỉ ở mức 7x. Cần chú ý là anh thường hay có những tình huống 'bỏ bóng' vì không theo kịp đối thủ.

Thể lực 79 cũng không quá lớn so với trị ví tiền vệ trung tâm hay tiền vệ phòng ngự, nhưng lối đá của Kondogbia ít di chuyển nên cũng không tốn quá nhiều sức.

Ngoài ra, đôi chân của Kondogbia rất khỏe nên anh có thể tung ra được những cú sút xa cực kỳ uy lực (Lực sút 80) dù độ chính xác không cao.

Lời kết

Kondogbia là một tài năng trẻ đang lên của bóng đá đương đại. Dù tên tuổi của anh chưa được nhiều người biết đến, nhưng với việc gia nhập Inter Milan, tương lai của Kondogbia hứa hẹn sẽ sáng sủa hơn rất nhiều.

Nếu bạn có ý định đầu cơ để kiếm tiền, thời điểm hiện tại là cực kỳ thích hợp khi thẻ cầu thủ Kondogbia mùa 14 trong FIFA Online 3 đang có giá rất thấp. Nếu mùa giải tới anh thi đấu thành công trong màu áo của nửa xanh thành Milan, giá trị của anh chắc chắn sẽ đội lên gấp nhiều lần thời điểm hiện tại.

Thanh Niên Game mời các bạn xem qua màn trình diễn ấn tượng của Kondogbia trong mùa giải vừa qua:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.