FIFA Online 3: Hãy học hỏi từ những trận thua!

07/11/2015 14:00 GMT+7

Hãy học hỏi từ những trận thua, đó là một điều hoàn toàn đúng nếu như bạn muốn mình trở thành một nhà cầm quân suất sắc. Nhất là đối với FIFA Online 3 khi bạn là người trực tiếp điều khiển đội bóng và muốn chinh phục nhiều thử thách phía trước.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của người viết

Cũng giống như bao game thủ FIFA Online 3 khác, tôi cũng rất muốn đội bóng do chính tay mình gầy dựng trở thành đối trọng với nhiều game thủ khác trên chính đấu trường xếp hạng đầy căng thẳng. Và khi kết thúc một trận đấu tôi cũng muốn mình là người thắng cuộc.

Thế nhưng việc đảm bảo những chiến thắng liên tiếp không hề dễ dàng gì với bản thân tôi cũng như những game thủ FIFA Online 3 khác. Bởi thực tế, đấu trường xếp hạng còn có rất nhiều game thủ giỏi. Họ giỏi hơn tôi rất nhiều về nhãn quan chiến thuật, cách sắp xếp đội hình, hay thậm chí là cả cách điều khiển cầu thủ trong trận đấu. Thế nhưng khi đối diện với họ và nhận một kết quả thua cuộc tôi lại hoàn toàn cảm thấy vui vẻ, bởi chính họ đã cho tôi biết được những thiếu sót trong đội hình hay cách tiếp cận trận đấu và xử lý tình huống của tôi vẫn còn kém cỏi.

FIFA Online 3: Hãy học hỏi từ những trận thua

Hãy học hỏi từ những trận thua để có được những bài học hữu ích

Sự thực, vẫn có đôi lúc tôi thua và cảm thấy rất ức chế, nóng giận vì lối chơi tiêu cực mà một số game thủ áp dụng trong FIFA Online 3 như: câu giờ, vào bóng rắn gây chấn thương cho cầu thủ hay những bàn thắng "rùa", ăn may... Có lẽ đó cũng chỉ là nóng giận nhất thời, bởi ngay sau đó tôi lại cảm thấy việc này không phải là điều đáng quan tâm. Chính điều đó mới là bóng đá, một chút may mắn, một chút toan tính, kẻ mạnh hơn chưa chắc là kẻ giành chiến thắng sau cùng...

Thế nhưng điều mà tôi nói với các bạn sau đây có lẽ mới chính là điều mà chúng ta nên lưu tâm, và thực sự điều này cũng không hề dễ dàng áp dụng: hãy học hỏi từ những trận thua, bởi chính điều đó mới giúp bạn ngày càng hoàn thiện mình hơn. Cũng giống như chúng ta vẫn thường được nghe: "Thất bại là mẹ thành công".

Nếu bạn nghĩ những game thủ FIFA Online 3 có thứ hạng cao trong đấu trường xếp hạng vì người ta vốn đã giỏi rồi thì suy nghĩ này của bạn hoàn toàn sai lầm. Tôi dám chắc rằng chỉ một số ít trong đó là những game thủ có năng khiếu bẩm sinh, còn lại hoàn toàn là do sự phấn đấu, nỗ lực học hỏi, rèn luyện không ngừng nghỉ. Cũng như tôi, khi FIFA Online 3 vừa cho ra mắt chế độ thi đấu xếp hạng, tôi cũng luôn chỉ nằm trong cấp độ Bán chuyên đến Chuyên nghiệp chứ chưa từng nghĩ mình sẽ lên cấp Thế giới hay Huyền thoại.

FIFA Online 3: Hãy học hỏi từ những trận thua

Khi đã học hỏi được nhiều điều thì chiến thắng không còn là quá xa vời

Cái khoảng thời gian an phận đó của tôi kéo dài được vài mùa giải, cho đến một ngày khi tôi thi đấu giao hữu với anh bạn khá thân đang ở cấp độ Thế giới. Có lẽ khi đó anh bạn ấy vô tình đã trở thành một cột mốc mà tôi muốn vượt qua. Tôi bắt đầu từ những trận thua và tìm ra lý do tại sao mình thường xuyên để thủng lưới. Tôi nghiên cứu, mày mò về chiến thuật cũng như những điểm mạnh, điểm yếu của những cầu thủ và tìm cách dần khắc phục những điểm yếu của chính bản thân mình trong mỗi trận đấu.

Cho đến một ngày, tôi đã có thể vượt qua được cột mốc mà chính tôi đặt ra khi ấy bằng những chiến thắng thuyết phục, mà không còn phải áp dụng những chiêu trò câu giờ hay đá rắn nhằm đem lại chiến thắng như xưa kia. Với sự tự học hỏi và tìm tòi từ những trận thua mà ngay đến tận bây giờ tôi vẫn đang áp dụng, cấp độ Huyền thoại với tôi đã không còn quá xa vời và khó khăn khi những mùa giải gần đây, tôi vẫn liên tiếp có mặt trong cấp độ cao nhất của chế độ thi đấu xếp hạng.

FIFA Online 3: Hãy học hỏi từ những trận thua 

Ngã xuống ở đâu thì đứng lên từ đó, trong bóng đá không điều gì là không thể làm được

Có lẽ cũng không đâu xa xôi, ngay trong những trận thi đấu vòng bảng của giải đấu danh giá nhất châu Âu - Champions League, chúng ta cũng thấy được sự vươn mình trỗi dậy từ những trận thua mà đơn cử là Bayern Munich. Trong trận chiến với các Pháo thủ thành London ở lần gặp mặt trước, Hùm Xám với những sai lầm cá nhân đã phải nhận một thất bại không thể cay đắng hơn. Thế nhưng chỉ với một trận thua mà họ đã hoàn toàn lột xác khi ngay trong trận lượt về, Bayern Munich đã hoàn toàn nuốt chửng Arsenal với một lối chơi hoàn toàn khác với những gì mà họ thể hiện trong trận lượt đi. 5 bàn thắng trong một trận đấu và chỉ để cho các Pháo Thủ một bàn thắng danh dự, một trận đấu mà tưởng chừng như một buổi đá tập. Chắc chắn, đó hoàn toàn không phải là những may mắn mà đó chính là cách mà một đội bóng lớn nhìn vào những trận thua để tiếp tục trưởng thành hơn.

FIFA Online 3: Hãy học hỏi từ những trận thua 

Hãy nhìn vào những sai lầm để rút cho mình những bài học từ chính sai lầm đó

Hãy nhìn vào những trận thua và học hỏi từ nó, đó có lẽ mà một lời khuyên khó khăn nhưng không hề phi thực tế. Chúng ta cần phải nhìn nhận những sai lầm trong từng trận đấu, học cái hay của người thắng chúng ta để chúng ta dần trở nên mạnh mẽ hơn và hoàn thiện mình hơn. Đừng ngần ngại nhìn vào những sai lầm và những điểm yếu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.