FIFA Online 3: Hồi tưởng đêm Moscow 2008 và mẹo chiến Penalty may rủi

20/12/2015 16:00 GMT+7

Trận chung kết Champions League năm 2008, một trận đấu đầy kịch tính đến tận những giây cuối cùng của loạt sút Penalty. Vậy trong FIFA Online 3 thì sao, chiến thắng trong loạt sút may rủi này có thực sự dễ dàng?

Trận chung kết và loạt sút Penalty

"Bất đắc dĩ, tôi là người nắm giữ kỷ lục có thể xem là tồi tệ nhất trong các loạt đá luân lưu. Tôi đã thua hai trận bán kết tại Aberdeen, một trận đấu thuộc khuôn khổ cúp C1 tại Aberdeen, một trận đấu thuộc khuôn khỗ FA Cup ngay tại Old Trafford khi gặp Southamton, một trận chung kết FA Cup gặp Arsenal và một trận đấu khác cũng thuộc Champions League tại Moscow. Sáu trận thua và một chiến thắng là bối cảnh xui xẻo nhiều hơn may mắn khi Carlos Tevez đặt trái bóng lên chấm đá phạt để bắt đầu cho cuộc đấu súng với Chelsea ngay tại quê nhà của Roman Abramovich" - Trích Hồi ký Alex Ferguson.

Hồi tưởng chung kết C1 2008 bàn về loạt sút Penalty trong FIFA Online 3

Pha cản phá mang về chiến thắng của Van der Sar trước Anelka (Ảnh: talksports)

Quả thực, trận chung kết Cup C1 giữa Manchester UnitedChelsea vào năm 2008 vẫn chứa đầy những cảm xúc mỗi khi người hâm mộ bóng đá nhắc đến nó, một màn trình diễn tuyệt vời, một trong những trận chung kết Champions League hấp dẫn nhất từ trước đến giờ với cả hai đội bóng đều đến từ nước Anh. Trận cầu nghẹt thở từ những phút đầu tiên và đến cả những giây cuối cùng khi Manchester United nâng cao chiếc Cup vô địch. Một trận cầu được ấn định bằng chiến thắng trên loạt sút luân lưu đầy tính may rủi.

Chắc chắn, không chỉ riêng người hâm mộ Manchester United mà ngay cả những cổ động viên của các đối thủ kình địch khác như Liverpool, Asrenal hay Chelsea đều phải công nhận một điều: loạt sút may rủi nhưng chứa đầy những tính toán và chiến thắng là điều hoàn toàn xứng đáng.

Hồi tưởng chung kết C1 2008 bàn về loạt sút Penalty trong FIFA Online 3

"Khi Anelka bước về chấm đá phạt, tôi đã thầm nghĩ "Edwin, hãy đổ người về phía bên trái". Trong hai cút sút trước đó, một cú sút hỏng của Terry và một thành bàn của Kalou, Edwin đều đổ người về phía bên phải, vì vậy khi Anelka chắn chắn sẽ phải tự vấn không biết lần này Edwin sẽ lao về phía nào. Thật vậy, cú sút của Anelka là không tốt, nhưng Edwin đã chọn đúng hướng để đổ người - về bên phải!" - Trích Hồi ký Alex Ferguson.

Những giây phút hồi hộp của FIFA Online 3

Với FIFA Online 3, đây không chỉ đơn thuần là một tựa game online mà có thể nói chính là những nhịp đập đầy thổn thức trong con tim người hâm mộ bóng đá, những game thủ. FIFA Online 3 mang trọn vẹn sự kịch tính trong những giây phút thi đấu cũng như cả những lần cân não khi cùng đối thủ tiến đến loạt đấu Penalty. Trong những loạt đấu súng này, game thủ không chỉ là những huấn luyện viên, những ông chủ đội bóng mà họ còn chính là những cầu thủ đang quyết tâm giành lấy chiến thắng từ những cú sút và cả những pha đổ người bắt bóng. Một sự kịch tính đến kinh hoàng và không hề dễ dàng đối với những người không thể chịu những áp lực.

Thế nhưng, cũng như trên sân cỏ, sự may rủi từ những loạt sút luân lưu này trong FIFA Online 3 vẫn có thể được tính toán từ những game thủ già rơ và chứa đầy những kinh nghiệm chinh chiến. Vậy đâu là những bí kíp để biến trò may rủi này trở nên dễ dàng hơn?

Hồi tưởng chung kết C1 2008 bàn về loạt sút Penalty trong FIFA Online 3

Cũng như bóng đá thực tế, trong FIFA Online 3 thực sự rất khó nếu game thủ muốn đưa bóng vào những điểm chết trên khung thành như góc chữ A hay sát cột dọc nhằm loại bỏ thủ môn đối phương. Có thể nói đây hoàn toàn nhờ vào tâm lý thi đấu cũng như khả năng lừa thủ môn đối phương để tung ra pha dứt điểm. Lực sút cũng đóng một phần vai trò quan trọng không kém bởi nếu sút quá lực thì chắc chắn bóng sẽ "bay xa bay luôn" trong sự tiếc nuối của game thủ.

Trong FIFA Online 3 có rất nhiều cách đá penalty mà game thủ có thể thực hiện. Đầu tiên là cách sút “chay”, nghĩa là chỉ cần chỉnh hướng và giữ nút sút (phím D) là đã có thể thực hiện được pha đá phạt. Tuy nhiên với cách sút này nếu thủ môn đối phương đoán đúng hướng thì 99,99% là thất bại. Thế nhưng, vẫn có cách khác để thực hiên pha đá phạt với độ khó cao hơn với tỷ lệ cao hơn mặc dù vẫn chỉ với 5 hướng sút.

Hồi tưởng chung kết C1 2008 bàn về loạt sút Penalty trong FIFA Online 3

Sử dụng nút kỹ thuật Z để thực hiện pha sút bóng. Với các sút khi nhấn tổ hợp phím Z và D đồng thời cùng một lúc và chỉnh hướng thì bóng sẽ đi với độ xoáy cao và khá hiểm cho dù thủ môn có đoán được hướng bóng hay thậm chí là chạm nhẹ được vào bóng thì vẫn hoàn toàn có thể thành công.

Một kiểu sút khác trong những ngày đầu tiên FIFA Online 3 cập bến Việt Nam đã từng gây khá nhiều bất ngờ đó là Panenka, tuy nhiên kiểu sút này hoàn toàn là tự sát bởi càng về sau này, game thủ càng rõ nắm bắt được kiểu sút này hơn bởi các cầu thủ khi thực hiện kiểu sút này thường sẽ chạy chậm hơn bình thường và hoàn toàn có thể bắt bài. Tâm lý chiến trong những loạt đấu súng này cũng đóng một phần không nhỏ, nếu nhớ lại pha cản phá của Edwin Van de Sar trước Anelka khi trước đó hai lần anh đều đổ người về phía bên phải thì mới biết tâm lý chiến của huyền thoại người Hà Lan này như thế nào.

Hồi tưởng chung kết C1 2008 bàn về loạt sút Penalty trong FIFA Online 3

Vậy nếu game thủ đang sắm vai của một thủ môn thì sẽ thế nào? Đây còn là một trò chơi tâm lý hấp dẫn hơn cả khi game thủ thực hiện những cú sút. Việc nắm rõ tâm lý đối thủ hay phán đoán hướng bóng sẽ ít nhiều góp phần thành công vào chiến thắng, thông thường, có rất nhiều game thủ vẫn chỉ đứng yên rồi đợi chờ những cú sút sau đó thì mới đổ người. Thế nhưng điều này lại không hề gây khó dễ gì về tâm lý chiến đối với đối phương, vì họ sẽ khá thoải mái đưa ra những lựa chọn khiến game thủ dễ dàng nhận một trận thua.

Vậy đâu là phương án hay nhất? Di chuyển cầu thủ trước mỗi lần cầu thủ đối phương thực hiện màn đấu súng, là cách hữu hiệu nhất kiến đối phương dễ bị bắt bài và "tra tấn tâm lý". Mỗi khi thực hiện cú sút, các cầu thủ sẽ có một khoảng thời gian di chuyển và đây chính là lúc thích hợp để chọn hướng đổ người, game thủ nên di chuyển hẳn thủ môn sang một hướng trong khoảng thời gian này và khi cầu thủ đối phương bắt đầu dứt điểm thì hãy đổ người về hướng đã chọn. Lời khuyên trong cách chụp bóng "tra tấn tinh thần đối phương" này là hãy kiên quyết với quyết định của mình, cũng như hãy chọn cách di chuyển thủ môn vào sâu hơn một chút để có thể cản phá cả những pha dứt diểm ở góc cao khung thành.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.