FIFA Online 3: Hướng dẫn cách phòng thủ trong bản New Engine

29/03/2016 10:42 GMT+7

Với FIFA Online 3 phiên bản New Engine, việc phòng thủ đã có nhiều sự thay đổi lớn mà nếu nhanh chóng nắm bắt, bạn sẽ chiếm được ưu thế lớn trong các trận thi đấu quan trọng.

[mecloud]cHOUB8G8J0[/mecloud]

Cố danh thủ Johan Cruyff từng nói, nếu không thể chiến thắng, thì hãy cố gắng đừng để thua trận. Điều này không những ám chỉ đến tinh thần và thái độ thi đấu của mỗi đội bóng, mà còn khái quát được tầm quan trọng của ý thức phòng ngự - yếu tố tối quan trọng của bất kỳ tập thể nào thi đấu ở bộ môn vua.

Trong bóng đá nói chung và FIFA Online 3 nói riêng, việc phòng ngự chẳng khác gì một trò chơi cân não, đặc biệt trong những thế trận cân bằng và đội bóng nào cũng đang tìm kiếm cơ hội khai thông thế bế tắc. Khi đó, đội bóng nào bình tĩnh, bản lãnh, hóa giải được thế tấn công của đối phương và biến chuyển thành đòn phản công, chính là đội sẽ tạo nên sự khác biệt.

ff

Với bản cập nhật New Engine, FIFA Online 3 đã có sự thay đổi lớn về lối chơi và chiến thuật, đòi hỏi game thủ phải thích nghi để "sống còn" - dù là người chơi đang tập tễnh hay dày kinh nghiệm đi chăng nữa. Trong phạm vi bài viết này, Thanh Niên Game xin được gửi đến những bí quyết phòng ngự hiệu quả nhất.

Kiên nhẫn vây ráp đối thủ

lay bong

Bình tĩnh bố trí vây ráp

"Kèm người, không kèm bóng" là nguyên tắc phòng ngự hiện đại, được áp dụng rộng rãi trong các khóa đào tạo bóng đá cơ bản. Trong FIFA Online 3, sau bản cập nhật New Engine nguyên tắc này càng trở nên tối quan trọng. Nếu mải miết đuổi theo trái bóng và luôn chực chờ lao vào mọi pha tranh chấp 1-1, người chơi sẽ dễ gặp phải bất lợi lớn.

Do đó, kiên nhẫn bố trị đội hình vây ráp quanh đối thủ có bóng, triệt tiêu các ý định chuyền bóng và chớp lấy thời cơ đoạt bóng ngay khi đối phương có dấu hiệu sơ hở là phương thức đúng đắn nhất.

Để mắt đến khâu chuyền bóng của đối thủ

chuyen ngan

Cướp bóng ngay khi đối phương tung đường chuyền

Thậm chí, nếu có sự quan sát, bố trí vây hãm tốt, bạn có thể đoạt bóng ngay sau khi đối phương tung ra đường chuyền ngắn. Tất nhiên, đây cũng chính là con dao hai lưỡi bởi nếu "bắt" đường chuyền thất bại, bạn sẽ phải đối mặt với tình thế thiếu người ở tuyến sau.

Do đó, việc chủ động tranh bóng từ những đường chuyền ngắn này cần phải hết sức cẩn thận, nắm chắc phần lợi thế trước khi "ra chân"

bambong

Tránh để tình trạng này xảy ra

Tương tự, các đường bấm bóng bổng của đối phương cần được lưu tâm đặc biệt. Nếu thiếu quan sát và phán đoán không đúng tình huống, bạn sẽ phải đối mặt với tình huống mở toang khung thành cho tiền đạo đội bạn thoải mái xâm nhập. Đặc biệt là với bản New Engine mới, các pha bấm bóng trong FIFA Online 3 giờ đây rất lợi hại.

Để phòng tránh điều này, cần để người ở hàng sau và theo kèm các tiền đạo đang "len lén" tìm cách vượt rào, ngoài ra, tránh gặp phải tình trạng nóng nảy, lao lên tranh chấp không cần thiết.

chongqw

Hãy luôn bố trí người ở tuyến sau

tatcanh

Tạt cánh sẽ lấy lại sự nguy hiểm trong New Engine

Phiên bản mới không chỉ những pha bấm bóng trở nên lợi hại, mà những đường tạt cánh giờ đây cũng trở nên khó lường hơn.

Xử lý dứt khoát trong "vùng nguy hiểm"

Khi đã vây ráp lấy bóng thành công, cũng như giành được quyền kiểm soát bóng sau pha tấn công thất bại của đối thủ, thì người chơi cần nhanh chóng lấy lại sự tập trung cao độ càng sớm càng tốt. Nguyên nhân chính là vì khâu điều khiển, kiểm soát bóng của hậu vệ trong phiên bản mới FIFA Online 3 là rất khó kiểm soát.

pha bong D dut khoat

Phá bóng dứt khoát

Trong những tình huống nhạy cảm và không còn đủ thời gian cho các pha xử lý, phân phối bóng rườm rà... hãy nhanh chóng ấn D ngay lập tức để phá bóng khỏi khu vực nguy hiểm, đừng nuối tiếc bất kỳ điều gì!

pha bong bang dau

Phá bóng bằng đầu cũng thế!

Tương tự, khi bạn chỉ còn lại một cầu thủ duy nhất theo kèm đối phương, và quả bóng "chết tiệt" thì đang rót xuống chân của hắn ta, thì hãy bình tĩnh theo sát tình huống, tạo áp lực liên tục và quan trọng nhất là chọn thời khắc hợp lý để phá bóng.

Ngoài ra, để nắm bắt rõ hơn về các thay đổi trong New Engine, các bạn độc giả có thể tham khảo hai bài viết hướng dẫn mới nhất của chúng tôi:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.