FIFA Online 3: Khi sinh viên giỏi cũng là game thủ giỏi

06/02/2015 09:00 GMT+7

Chắc hẳn các phụ huynh luôn nghĩ những đứa chơi game luôn học dốt, lười và chẳng được tích sự gì. Tuy nhiên, có rất nhiều game thủ học rất giỏi và tham gia các hoạt động tình nguyện cũng năng nổ nữa.

Nhân vật mà Thanh Niên Game đề cập ở đây là Hoàng Giang, một sinh viên ĐH Bách khoa, thành viên đội bóng đá của trường, huấn luyện viên đội bóng đá nữ của khoa và là một game thủ khá nổi tiếng trong cộng đồng FIFA Online 3 tại Hà Nội. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện nhỏ với Giang để tìm hiểu về đội mà bạn ấy đang đầu quân.

TNG: Chào Giang, tên đầy đủ của bạn là gì?

Hoàng Giang: Chào bạn, mình là Kiều Nguyễn Hoàng Giang, hiện mình là sinh viên trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Nick thi đấu của bạn là gì? Bạn đang chơi cho đội nào?

Nick thi đấu của mình là HNA Summer và mình đang là thành viên của team Hà Nội Avengers (HNA).

Team bạn có bao nhiêu người?

Hà Nội Avengers là tập hợp của 5 cá nhân có thành tích solo 1vs1 nổi bật tại Hà Nội bao gồm: Phạm Tường Thành (VĐV Super League), Đặng Trần Hoàng Linh, Lê Anh Tú, Nguyễn Chí Hiếu và mình - Kiều Nguyễn Hoàng Giang.

sinh viên giỏi có trở thành game thủ giỏi

Hoàng Giang (gần bìa) cùng Phạm Tường Thành là những trụ cột của HNA (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Lịch luyện tập của các bạn thế nào?

Team mình thường dành ra 4-  5 tiếng chiều Chủ nhật hàng tuần cho buổi training với các team mạnh khác như Đà Nẵng 9x Storm, Sài Gòn FFG hay Hà Nội Lion King. Vì từng cá nhân, thành viên trong team có lối đá cũng như sở trường riêng nên khi vào một tập thể mọi người cần phải tuân theo một lối đá nhất định mình đã đưa ra. Trong các buổi tập mình cũng điều chỉnh đội hình và chiến thuật tùy theo từng trận đấu nhưng lối đá của team chủ yếu là các tình huống phối hợp nhỏ, điều tiết trận đấu chậm.

sinh viên giỏi có trở thành game thủ giỏi

Tập luyện rất nghiêm túc (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Bạn đánh giá ra sao về các đối thủ của mình?

Sài Gòn FFG, Hà Nội Lion King là các team chuyên nghiệp tử giải đấu Super League, tuy thua về nhiều mặt nhưng sau mỗi lần như vậy, team lại rút ra đc bài học và cả team đang rất nỗ lực để “viết tiếp giấc mơ” Super League vào mùa giải sau khi có được tấm vé dự playoff..

Là sinh viên tại ngôi trường rất nổi tiếng và có tính cạnh tranh cao vậy bạn cân đối thời gian giữa việc học, hoạt động ngoại khóa cũng như luyện tập game như thế nào?

Việc quan trong nhất vẫn là học, có học mới trở thành người có ích cho xã hội được. Mình cố gắng cân đối thời gian của việc đá bóng với các hoạt động của khoa, trải nghiệm việc làm huấn luyện viên cho đội nữ cũng rất có ích khi giúp mình điềm đạm hơn cả ngoài đời lẫn trong game.

Hiện nay, rất nhiều thanh niên có sở thích, đam mê game hoặc xem game như thú vui giải trí. Bản thân game không xấu mà chỉ có những người lạm dụng game mới làm nó trở nên méo mó. Hãy cân đối thời gian chơi, giải trí với việc học tập, rèn luyện ngoại khóa để tận dụng tối đa thời gian của mình, các bạn sẽ thấy cuộc sống bận rộn nhưng có rất nhiều ý nghĩa.

sinh viên giỏi có trở thành game thủ giỏi

Giang còn là huấn luyện viên của đội bóng đá nữ của khoa (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Xin cảm ơn Giang về những chia sẻ này!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.