FIFA Online 3: Lừa đảo tràn lan, hãy cảnh giác!

15/12/2015 10:00 GMT+7

Lừa đảo trong FIFA Online 3 đã không còn quá xa lạ, nhưng sự thật thì vẫn còn rất nhiều game thủ vì lòng tham đã vô tình sập bẫy của kẻ gian.

Những món quà có giá trị cao, những gói cầu thủ xịn hay giftcode lên đến hàng chục triệu EP chính là những thứ mà tất cả game thủ FIFA Online 3 đều muốn sở hữu cho đội bóng của mình. Cũng chính mong muốn như thế, không ít game thủ đã rơi vào bẫy của những kẻ lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài khoản cùng với đội hình với giá hàng chục hay hàng trăm triệu EP.

Lừa đảo trong FIFA Online 3 có lẽ không còn quá xa lạ đối với nhiều người, đặc biệt đối với những game thủ thường xuyên sử dụng facebook. Chỉ cần đi qua một số nhóm (group) trong facebook, chúng ta có thể nhìn thấy hàng loạt những bài đăng từ những cá nhân hay fanpage giới thiệu đến người dùng khá nhiều các đường link dẫn đến trang sự kiện dỏm nhằm thu lợi cho bản thân từ.

FIFA Online 3: Lừa đảo, hãy cẩn thận

 

Nguyên nhân dẫn đến việc có nhiều game thủ bị sập bẫy nằm ở lòng tham của họ và những kẻ lừa đảo cũng chỉ đợi có thế. Chỉ cần vài hình ảnh về những gói vật phẩm giá trị cộng thêm một chút văn vẻ trong lời giới thiệu những "sự kiện tặng quà" là đã có rất nhiều game thủ "tự nguyện"... dâng tài khoản của mình cho kẻ xấu. 

Đặc điểm nhận dạng của những kẻ lừa đảo hay những trang web lừa đảo này chính là thường xuyên đăng tải trên những lời bình luận hay đăng trực tiếp lên các fanpage hoặc các group có số lượng thành viên cao kèm theo những lời mời chào có cánh. Thêm một điểm khác, những trang lừa đảo này thường sử dụng những tên miền miễn phí mà bất kỳ ai cũng có thể tạo được như id.ai hoặc weebly.com.

FIFA Online 3: Lừa đảo, hãy cẩn thận

Không chỉ riêng lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài khoản FIFA Online 3 của game thủ, một số fanpage mạo danh FIFA Online 3 Việt Nam hay những fanpage về FIFA Online 3 sở hữu lượng người thích cao còn buôn bán EP. Tuy nhiên, đây là một hình thức lừa đảo khác nhằm dụ "con mồi" dâng card điện thoại cho chúng. Chúng thường chọn những khoảng thời gian có sự kiện thật trong FIFA Online 3 để giăng bẫy các game thủ cả tin.

FIFA Online 3: Lừa đảo, hãy cẩn thận

 Không chỉ đánh cắp tài khoản mà có thể những kẻ lừa đảo này còn rút hầu bao của game thủ

FIFA Online 3: Lừa đảo, hãy cẩn thận 

Những phần quà quá giá trị khiến nhiều game thủ phải sập bẫy

FIFA Online 3: Lừa đảo, hãy cẩn thận 

Không có bất kỳ một sự kiện trao quà nào của FIFA Online 3 lại bắt game thủ phải nhập mật khẩu cấp 2

Nhằm xác thực thông tin, Thanh Niên Game đã thử sử dụng một tài khoản FIFA Online 3 với giá trị đội hình trên 20 triệu EP và HLV cấp độ 25 để đăng nhập vào một trong những trang web này và điều hiển nhiên, tài khoản cũng ra đi chỉ trong vài giây ngắn ngủi. Nên nhớ, với bất kỳ một trang sự kiện nào không phải do chính nhà phát hành phát triển thì đều là những trang web không hề đáng tin cậy và cũng không có bất kỳ một trang web nào của FIFA Online 3 lại bắt người dùng phải nhập tất cả thông tin từ mật khẩu cấp 2 cả.

FIFA Online 3: Lừa đảo, hãy cẩn thận

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.