FIFA Online 3: Luka Modric có xứng đáng nằm trong danh sách World Best ?

24/01/2016 09:00 GMT+7

Nhiều game thủ đang đưa ra những dự đoán: một khi thẻ Luka Modric mùa World Best xuất hiện, ắt sẽ chịu số phận hẩm hiu giống như với thẻ Wesley Sneijder mùa World Legend.

Đã hơn một tuần kể từ đêm Gala trao giải Quả Bóng Vàng năm 2015, nhưng những câu chuyện xoay quanh chủ đề này vẫn còn đang được khá nhiều người hâm mộ bóng đá nhắc đến. Không phải chuyện danh hiệu Quả Bóng Vàng nên thuộc về Messi hay Cristiano Ronaldo, mà chính là chuyện xoay quanh danh sách Đội hình tiêu biểu FIFA 2015.

FIFA Online 3: Liệu Luka Modric có xứng đáng nằm trong danh sách World Best

Đội hình tiêu biểu năm 2015 do FIFA bình chọn (Ảnh: FIFA)

Ai xứng đáng hơn Luka Modric?

Trong đội hình tiêu biểu FIFA 2015 lần này, điều khiến người hâm mộ có những phản ứng tiêu cực chính là việc có khá nhiều cầu thủ không xứng đáng với vị trí trong đội hình này. Đơn cử là Luka Modric, có vẻ anh này góp mặt năm nay là để bù cho năm 2014, mặc cho phần lớn năm 2015 của anh chỉ gắn liền với... chấn thương và cả việc không được thi đấu thường xuyên. Theo nhận định của không chỉ giới chuyên môn mà còn ngay cả những cổ động viên, Arturo Vidal của Bayern Munich hay Sergio Busquets của Barcelona xứng đáng hơn hẳn Modric cho vị trí này.

FIFA Online 3: Liệu Luka Modric có xứng đáng nằm trong danh sách World Best

Chức vô địch Serie A của Juventus (Ảnh: WorldFootball)

Nhìn lại năm 2015, đối với Arturo Vidal có lẽ đây là một năm thực sự thành công trong sự nghiệp khi anh có tới 3 danh hiệu trong màu áo tuyển Chile và CLB Juventus (Vô địch Serie A, Coppa Italia, Coppa America). Đó là vẫn chưa kể đến việc trong đội hình "Bà đầm già", anh và các đồng đội đã đến tận trận chung kết cúp C1 Châu Âu khi vượt qua những tên tuổi lớn như Real Madrid, hay ngôi vị Á quân trong trận Siêu cúp nước Đức trong màu áo Bayern Munich khi phải chịu quyết định số phận trên chấm penalty trước đối thủ Wolfsburg.

FIFA Online 3: Liệu Luka Modric có xứng đáng nằm trong danh sách World Best

Cúp vô địch Coppa America của tuyển Chile (Ảnh Reddit)

Còn với Sergio Busquets, năm 2015 đối với anh cũng không hề tồi khi anh đã nhận được cú ăn ba lịch sử cùng với Barcelona (Vô địch La Liga, Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, Champions League). Không thể phủ nhận những pha lập công đẳng cấp của bộ ba MSN nhưng tuyến giữa vững chãi với sự góp mặt của Busquets chính là yếu tố lớn góp phần mang về những thành công cho đội bóng xứ Catalan.

FIFA Online 3: Liệu Luka Modric có xứng đáng nằm trong danh sách World Best

Chức vô địch La Liga năm 2015 của Barcelona (Ảnh: La Liga)

Thi đấu vững chắc, ổn định và luôn là một trong những điểm tựa chính của khu vực trung lộ, Arturo Vidal và Sergio Busquets thực sự xứng đáng góp mặt trong danh sách Đội hình tiêu biểu FIFA 2015. Thế nhưng có lẽ với cả hai cầu thủ này thì việc tỏa sáng và đạt danh hiệu vẫn là chưa đủ, cái họ cần có lẽ chính là một sự may mắn, một điều mà không phải bất kỳ cầu thủ nào cũng có được.

FIFA Online 3: Liệu Luka Modric có xứng đáng nằm trong danh sách World Best

Chức vô địch UEFA Champions League 2015 của Barcelona (Ảnh: UEFA)

Còn trong game?

Quay trở lại với FIFA Online 3, với việc có mặt trong đội hình tiêu biểu FIFA 2015 lần này, Luka Modric chắc hẳn sẽ điền tên mình vào danh sách World Best và đem đến những trải nghiệm mới cho game thủ khi những chỉ số của anh trong thẻ World Best sẽ là cao nhất so với các thẻ mùa giải hiện có của anh. Không phải để các game thủ phải chờ đợi lâu, chỉ vài ngày sau khi danh sách Đội hình tiêu biểu năm 2015 được công bố chính thức, nhà phát hành EA Sports đã cho ra mắt tất cả các cầu thủ này trong sản phẩm FIFA 16 của mình. Tuy đây chỉ là chỉ số riêng đối với FIFA 16 thế nhưng nếu so sánh với những thẻ World Best hiện có trên thị trường chuyển nhượng FIFA Online 3 thì chắc chắn chỉ số của các cầu thủ này sẽ là khá cao (dự đoán chỉ số của Neymar 86-87, Luka Modric 83-84, Pogba 84-85).

FIFA Online 3: Liệu Luka Modric có xứng đáng nằm trong danh sách World Best

Chỉ số của Luka Modric trong FIFA 16 (Ảnh: Futhead)

Thế nhưng về phía các game thủ, sự xuất hiện của Modric thực sự không mang đến nhiều niềm vui bởi có lẽ đây hoàn toàn là một sự bất ngờ không mang tính đột biến cao. Trong thâm tâm của nhiều game thủ, họ vẫn đang mong chờ hơn một sự xuất hiện của những cầu thủ đang khuấy đảo ngay trên sân cỏ thực tế như Sergio Busquets hay Arturo Vidal để có những trải nghiệm hấp dẫn như ngoài đời.

Hay thậm chí, nhiều game thủ đang đưa ra những dự đoán một khi thẻ Luka Modric mùa World Best xuất hiện sẽ chịu số phận giống như với thẻ Wesley Sneijder mùa World Legend. Thực tế thẻ Wesley Sneijder mùa World Legend không được nhiều game thủ quan tâm, và điều này cũng phần nào được thể hiện khi giá trị chuyển nhượng của anh chưa tới 20 triệu EP (Thẻ +1 - thấp hơn nhiều so với những thẻ cầu thủ mùa giải như Thomas Muler mùa World Cup hay Michael Essien mùa 08).

FIFA Online 3: Liệu Luka Modric có xứng đáng nằm trong danh sách World Best

Đội hình tiêu biểu năm 2015 của FIFA 16 (Ảnh: Futhead)

Không phải nói, chắc chắn đã có rất nhiều người cảm thấy lễ trao giải Quả Bóng Vàng 2015 lần này với việc đưa ra đội hình tiêu biểu có rất nhiều cá nhân không xứng đáng như Luka Modric là một dấu hỏi lớn về phía ban tổ chức. Thế nhưng dẫu sao thì kết quả cũng không thể thay đổi và việc cái tên Luka Modric chắc chắn sẽ xuất hiện trong danh sách World Best của FIFA Online 3 cũng là điều có thể dự đoán trước.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.