FIFA online 3: Phân tích đội hình tuyển VN sau lễ bốc thăm

27/08/2014 08:00 GMT+7

Trung Quốc sẽ là đối thủ đầu tiên của Việt Nam tại giải FIFA online 3 Spearhead Invitational 2014. Hãy cùng Thanh Niên Game phân tích đội hình và chiến thuật của đội VN trong trận đấu sắp tới ngày 28.8.2014.

FIFA online 3: Phân tích đội hình tuyển VN sau lễ bốc thăm

Trung Quốc là đối thủ đầu tiên của Việt Nam (Ảnh: Fanpage FIFA online 3 Việt Nam)

Nhận xét về danh sách cầu thủ đội Việt Nam đã chọn

Như đã đưa tin về lễ bốc thăm cầu thủ, đây là danh sách các cầu thủ mà đội tuyển FIFA online 3 Việt Nam đã lựa chọn:

FIFA online 3: Phân tích đội hình tuyển VN sau lễ bốc thăm

Nhìn chung, đội tuyển Việt Nam của chúng ta có một thiệt thòi khá lớn, đó là do chưa được sử dụng các cầu thủ mùa giải ’08. Rõ ràng, trong danh sách lựa chọn cầu thủ của tuyển Việt Nam, đa phần tập trung ở mùa giải ’13 và chỉ có duy nhất 2 cầu thủ mùa giải ’08, đó là D. Agger và Michel Bastos.

Đội Việt Nam dường như đã lựa chọn lối chơi kỹ thuật, tốc độ và sự di chuyển thông minh của các cầu thủ với những cái tên như C. Ronaldo, Kaka, Trezeguet, Thiago Silva, David Villa, Michel Bastos, Neymar, J. Rodriguez. Ngoài ra, họ cũng chuẩn bị cho mình những cầu thủ dự bị có sức mạnh khá tốt ở các vị trí quan trọng như Balotelli và Benteke ở hàng tiền đạo, Essien và Witsel ở hàng tiền vệ, cuối cùng là David Luiz, Hummels, J. Boateng ở hàng hậu vệ. Có thể thấy đội tuyển Việt Nam cũng đã có những toan tính khá hợp lý về đội hình của mình.

Đội hình dự kiến của tuyển Việt Nam

Đội hình 4-2-2-2

FIFA online 3: Phân tích đội hình tuyển VN sau lễ bốc thăm

4-2-2-2 là một đội hình khá quen thuộc với các tuyển thủ Việt Nam. Trezeguet mùa giải 2006 thật sự là một nỗi ám ảnh đích thực với bất kỳ hàng hậu vệ nào, khi anh hội đủ các yếu tố về sức mạnh, nhạy bén, tranh chấp, đánh đầu và dứt điểm tốt. Đá cặp với anh trên hàng tiền đạo không ai xứng đáng hơn David Villa mùa giải 2007. Một mẫu cầu thủ nhỏ con nhưng có khả năng dứt điểm bằng cả 2 chân, cùng với sự di chuyển thông minh sẽ tạo thành 1 cặp tiền đạo hỗ trợ cho nhau rất tốt.

Ở hàng tiền vệ, không ai xứng đáng hơn Michel Bastos mùa giải 2008 ở cánh trái với cái chân trái điệu nghệ của anh. Và phía bên kia, ở cánh phải chắc chắn đó phải là vị trí của siêu sao C. Ronaldo, với nguồn thể lực dồi dào, tính cơ động và khả năng dứt điểm, sút xa thuộc hạng thượng thừa, CR7 chắc chắn sẽ là liều thuốc chữa cháy cho tuyển Việt Nam ở những trận cầu bế tắc. Ở 2 vị trí tiền vệ phòng ngự, có lẽ Witsel không thể cạnh tranh lại vị trí với Gundogan và Essien. Gundogan đang là trái tim của Dortmund, anh sẽ đảm nhận vai trò phát động tấn công và hỗ trợ phòng ngự. Trong khi đó, thi đấu bên cạnh anh là Essien mùa giải 2007, một cầu thủ không có phổi, luôn thi đấu đầy nhiệt huyết và đầy sức mạnh, chắc chắn anh sẽ luôn là chốt chặn phía trước hàng hậu vệ cực kì đáng tin cậy.

Hàng hậu vệ của đội tuyển Việt Nam đa phần là những cái tên rất gần gũi với bóng đá đương đại. David Alaba đang có những ngày tháng rất đẹp trong màu áo của Bayern Munich. Thiago Silva luôn là thủ lĩnh ở hàng phòng ngự trong màu áo PSG và cả tuyển quốc gia Brazil. Hummels đang càng ngày chứng tỏ được khả năng của mình không kém gì các huyền thoại bóng đá. Và cuối cùng đó là Zanetti mùa giải 2006, một huyền thoại bóng đá đích thực, một vị đội trưởng mẫu mực trong màu áo của Inter Milan.

Cuối cùng, trong khung gỗ chắc chắn sẽ là một sự cạnh tranh quyết liệt giữa Courtois và P. Cech như trong màu áo của Chelsea hiện tại. Cả 2 đều là những thủ môn tài năng và chắc chắn họ sẽ là chỗ dựa cuối cùng cực kỳ đáng tin cậy.

Đội hình 4-1-2-1-2

 Đội hình 4 - 1 - 2 - 1 - 2

Đây có lẽ là đội hình hợp lý nhất nếu xét về vị trí mà các tuyển thủ Việt Nam đã lựa chọn. Nếu phải đưa 1 tiền vệ phòng ngự lên làm tiền vệ tấn công, chắc chắn rằng Kaka mùa giải 2006 sẽ là ưu tiên hàng đầu. Khi mà ở mùa giải này anh đạt phong độ cực kì cao và đã có 1 siêu phẩm vào lưới của Croatia tại World Cup 2006.

Đội hình 3-5-2

FIFA online 3: Phân tích đội hình tuyển VN sau lễ bốc thăm

3-5-2 là một sơ đồ chiến thuật khá mới mẻ, khi mà đã có một số VĐV sử dụng với ý đồ khắc chế sơ đồ 4-2-2-2 trong Super League mùa Hè 2014. Khi thi đấu với 3 hậu vệ, rõ ràng chúng ta cần những cầu thủ ít có xu hướng tham gia tấn công, có khả năng tranh chấp tốt, và 2 hậu vệ ở 2 bên cánh phải là những cầu thủ có tốt độ và thể lực tầm khá trở lên. Có lẽ trong đội hình của tuyển Việt Nam, sự chắn chắn của Hummels sẽ cho anh vị trí hậu vệ trung tâm. Ở hai cánh, David Luiz với nguồn thể lực dồi dào, lối chơi quyết liệt và nhiệt huyết sẽ đảm nhận vị trí hậu vệ cánh trái. Thiago Silva với sự nhanh nhẹn, quyết đoán và bản lĩnh sẽ đảm nhận vị trí hậu vệ phải. Phía trước hàng hậu vệ chắc chắn sẽ là Essien và Gundogan như trong sơ đồ chiến thuật 4-2-2-2. Nếu như 2 tiền vệ phòng ngự này cầm bóng và hỗ trợ phòng ngự tốt, thì hàng công sẽ rất nguy hiểm với Kaka, Ronaldo, Trezeguet và David Villa, họ đều là những cầu thủ có tốc độ và chớp thời cơ cực kì nhạy bén.

Sơ lược về đội tuyển Trung Quốc

FIFA online 3: Phân tích đội hình tuyển VN sau lễ bốc thăm

Từ trái sang: Trâu Dương, Lưu Dịch và Dương Chính (Ảnh: QQ)

Dương Chính có thể được ví như “Thái Bảo” của Việt Nam, khi anh là người có thành tích thi đấu tốt nhất ở các giải đấu trong nước và quốc tế:

  • Quán quân khu vực YQ WCG 2010
  • Á quân thế giới WCG 2010
  • Tuyển thủ game mo phỏng thể thao giỏi nhất 2010
  • Á quân giải Quốc tế IET
  • Quán quân chung kết mùa Hè TGA 2014
  • Quán quân khu vực TQ WCG 2010

Lưu Dịch là người đã thất bại trước Dương Chính tại trận chung kết TGA 2014 vừa qua và chấp nhận vị trí Á Quân của giải đấu này.

  • Á quân chung kết mùa Hè TGA 2014

Trâu Dương là trường hợp rất giống Thái Bảo của Việt Nam, khi anh là VĐV dự bị, phải chờ đến khi thành viên chính Trương Lân bỏ cuộc vì lý do cá nhân mới có được suất tham dự chính thức.

(Theo QQ)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.