FIFA Online 3: Phân tích trận chung kết Super League mùa Xuân 2015

02/03/2015 14:35 GMT+7

Đặng Duy Nghĩa đã xuất sắc trở thành tân vương Super League (SPL) mùa Xuân 2015 với chiến thắng thuyết phục Nguyễn Lê Quang Tuấn sau 3 lượt trận (4-0,4-3,3-2). Thanh Niên Game sẽ cùng các bạn phân tích trận chung kết này.

Khoan hãy nói về tỉ số, chúng ta hãy tìm hiểu về sơ đồ chiến thuật của hai vận động viên.

Nếu như Duy Nghĩa sự dụng đội hình 4-2-2-2 truyền thống thì Quang Tuấn lại sử dụng đội hình 4-1-2-3 đầy phá cách. Cách xếp đội hình của Duy Nghĩa không có gì đặc biệt, có thể nói đây là sơ đồ chuẩn mực và các cao thủ thường sử dụng. Với một người có kỹ năng cá nhân cực tốt cùng khả năng xử lý tình huống chớp nhoáng và rất thông minh, Duy Nghĩa không cần phụ thuộc quá nhiều vào sự đột biến trong đội hình.


Video tường thuật trận chung kết Super League mùa Xuân 2015 giữa Duy Nghĩa và Quang Tuấn.

Duy Nghĩa chọn cặp trung vệ thuần phòng ngự và rất hiểu nhau là Vidic và Rio Ferdinand cùng cặp hậu vệ cánh thiên về tấn công là Alaba và Maicon, cặp tiền vệ phòng ngự Toure và Essien. Có thể thấy, cùng với hai tiền vệ cánh siêu khủng thì các hậu vệ cánh mạnh về tấn công sẽ giúp Duy Nghĩa phát huy hết khả năng của mình là đột phá từ biên vào và dùng skill để tạo đột biến.

Ở bên kia chiến tuyến, Quang Tuấn lại chọn cho mình một đội hình rất lạ, tuy nhiên, nếu nhìn kỹ có thể thấy đội hình này phù hợp với lối chơi của Quang Tuấn - Phòng ngự phản công. Đội hình của Quang Tuấn chia thành hai phần riêng biệt 5 người thủ và 5 người công, bóng sẽ được phất lên ngay cho tiền đạo sau khi giành được từ đối phương. Điểm tối duy nhất của đội hình này chính là việc chỉ chơi phản công được và khó lòng áp đặt được thế trận lên đối phương.

phân tích chung kết super league mua xuan 2015

Quang Tuấn sử dụng đội hình khá dị. (Ảnh chụp màn hình)

Sai lầm lớn nhất của Quang Tuấn là chỉnh cả 3 tiền đạo đều có xu hướng thủ lùi sâu, điều này đã hạn chế rất nhiều khả năng phản công nhanh của chiến thuật. Điều này cũng là dễ hiểu khi tính chất của trận chung kết rất quan trọng và đối thủ lại đang có phong độ cao.

Về mặt con người, Quang Tuấn sử dụng cặp trung vệ cao to là Terry và Hummels, cặp trung vệ có khả năng phòng thủ cực tốt nhưng lại hơi thiếu về tốc độ và khả năng ngăn chặn các cầu thủ có kỹ thuật tốt. Cặp hậu vệ cánh của Quang Tuấn cũng có xu hướng phòng thủ nhiều hơn so với đối phương. Quang Tuấn cố tình xếp LWF lùi sâu để có thể tung ra những cú cứa lòng hiểm hóc, tuy nhiên, trong trận đầu và trận cuối, việc sử dụng Ronaldo ở vị trí CAM và Totti ở vị trí LWF dường như hơi sai lầm, chắc chắn sự lựa chọn Totti không phải là tối ưu của Quang Tuấn khi Henry có phong độ không được cao. Trong khi đó Ronaldo đá CAM có khả năng công thủ tốt nhưng lại thiếu những đường phất bổng tinh tế cho các tiền đạo.

phân tích chung kết super league mua xuan 2015

Cách chọn cầu thủ của hai vận động viên mang rõ ý đồ chiến thuật. (Ảnh chụp màn hình)

Ngoại trừ trận đầu tiên thua chóng vánh, cả hai trận sau Quang Tuấn đều thể hiện tốt khả năng của mình, đặc biệt là sau khi vừa thực hiện ca mổ. Trong khi đó, Duy Nghĩa vẫn thể hiện tại thời điểm này anh mới là số một, lối chơi hoàn hảo, tâm lý vững vàng cùng những pha xử lý đầy bất ngờ. Duy Nghĩa xứng đáng là người đại diện Việt Nam đi Hàn Quốc vào tháng 3 tới, hi vọng Duy Nghĩa tiếp tục thể hiện được phong độ và bản lĩnh tại nơi đất khách.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.