FIFA Online 3 sau 'siêu update' - Kỳ 2: Thay đổi lối chơi và tư duy

20/03/2016 12:00 GMT+7

Tiếp nối kỳ 1, Thanh Niên Game sẽ tiếp tục hành trình khám phá miền đất mới cùng phiên bản big update của FIFA Online 3. Ngoài cách dùng người, lối chơi và phong cách thi đấu của các game thủ cũng cần được thay đổi để phù hợp hơn.

Gần 2 năm qua, FIFA Online 3 đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với cộng đồng game thủ bóng đá. Đa dạng tính năng cùng dịch vụ tốt, FIFA Online 3 giờ đây lại sắp sửa mang đến một bộ cánh hoàn toàn mới với người hâm mộ qua bản "siêu cập nhật" mới. Đây chính là tin vui nhất từ phía Nexon khi lần đầu tiên hãng mang đến bản cập nhật lớn, mang tính chất thay đổi engine game.

Trong bài viết trước, Thanh Niên Game có đề cập đến việc game thủ phải thay đổi cách dùng cầu thủ để thích nghi với phiên bản mới, thế nhưng họ cũng cần chú tâm đến phong cách và lối chơi sau update - cũng chính là nội dung chính của bài viết lần này.

Sử dụng Gamepad hơn là Keyboard?

Tay cầm (Gamepad) và bàn phím (Keyboard) là 2 thiết bị song hành cùng với tựa game bóng đá này. Phần lớn các game thủ tại Việt Nam đều sử dụng bàn phím để chơi FIFA Online 3. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây không phải vì bàn phím sẽ giúp các game thủ chơi tốt hơn. Việc đa số chúng ta sử dụng bàn phím đơn giản chỉ vì nó dễ sử dụng, tiện lợi và có sẵn. Đó là câu chuyện của phiên bản FIFA Online 3 chúng ta đang chơi.

fifa online 3 cap nhat moi

Có nên chuyển sang sử dụng Gamepad (tay cầm)?

Đối với Roster Update New Engine của game, việc sắm cho mình một chiếc tay cầm là điều cần thiết. Đối với những ai đã sử dụng Gamepad ở phiên bản cũ, các bạn sẽ phát huy tiếp khả năng của mình. Còn đối với người sử dụng Keyboard, bạn sẽ gặp phải một vài khó khăn nhất định khi engine mới ra mắt. Ngoài khả năng điều khiển 360 độ cho cầu thủ bằng cần gạt analog, tay cầm cũng dễ xử lí những tình huống trong phạm vi hẹp hơn bàn phím. Việc ban bật hay chọc khe bổng trở nên linh hoạt hơn bao giờ hết.

Ở thị trường Việt Nam, có rất nhiều loại Gamepad khác nhau tùy thuộc vào túi tiền của bạn. Có thể kể đến tay cầm PS2, PS3 hay phổ biến nhất hiện tại là tay cầm Logitech, PS4 và Xbox 360.

Chơi chậm lại, tấn công cánh, sử dụng chọc khe bổng nhiều hơn

Ở New Engine, việc thực hiện một pha phản công sẽ rất nhanh chóng. Chỉ cần một pha chọc khe bổng QW là đủ để Messi ghi bàn thắng nếu đội hình bạn dâng quá cao với lối chơi nhanh. Vì thế, hãy chơi chậm để đội hình được giữ ổn định. Hơn nữa, nếu đội bạn có những cầu thủ có xu hướng công quá cao, việc chơi chậm và chuyền bóng chắc chắn an toàn sẽ là cách để "mấy ông thánh đó" không dâng quá cao. Điểm cuối cùng là chơi nhanh sẽ khiến cầu thủ dễ mất thể lực hơn.

fifa online 3 cap nhat moi

Tấn công cánh sẽ trở nên cực kì lợi hại

Sau update, xu hướng chơi của đa số gamer tại máy chủ Hàn Quốc là sử dụng một đội hình có những tiền đạo cắm như 4-3-3, 4-1-1-4. Lí do đơn giản là chơi cánh giờ đây đã được nâng tầm. Sự di chuyển của các cầu thủ cánh cũng thoáng và thông minh hơn trước. Việc sút xa, sút chéo góc bằng mu bàn chân (D) hay sút căng (CD) từ 2 bên cánh gây sát thương rất tốt.

Thêm nữa, xu hướng mặc định của các cầu thủ thi đấu ở cánh có xu hướng công đa phần đều cao, họ lên rất nhiều khiến cánh khá trống trải. Từ đó, biến khu vực cánh trở thành mảnh đất màu mở để khai thác bằng thắng. Đá cánh, các bạn có thể rê vào và sút, hoặc tạt. Hoặc phối hợp để đưa bóng đến sát khung thành. Tất cả các phương án trên đều đạt hiệu quả cao. Ngoài ra, những tình huống chọc khe bổng (Q+W) ở New Engine cũng trở nên cực kì lợi hại.

Từ bỏ cách dứt điểm của engine cũ

Đối với những người chơi FIFA Online 3 lâu năm, đối mặt với thủ môn giống như một bài toán cộng trừ đơn giản. Bạn chỉ cần nháy DD hoặc ZD, tiền đạo có khả năng dứt điểm cao sẽ tự động khứa lòng nhẹ vào góc hẹp khung thành. Những pha đổ người “thần thánh” của thủ môn hay tiền đạo sút chệch cột dọc là rất hiếm hoi. Vì vậy, ngay lúc này chúng ta nên học cách sút mu bàn chân (D) và sút căng (CD).

fifa online 3 cap nhat moi

Những tình huống dứt điểm góc hẹp sẽ không còn dễ dàng nữa

Như các bạn biết là ZD, DD thật sự rất tệ với New Engine. Xu hướng sút kĩ thuật với DD sẽ tạo ra những quả bóng chậm chậm lăn vào tay của thủ môn. Hoặc những quả ZD có xu hướng đe dọa tính mạng khán giả ở khán đài gần khung thành. Tỉ lệ của trái bóng bay ra ngoài cũng rất cao nếu bạn không quen. Nói chung DD, ZD sẽ đem lại hiệu quả không tốt. Và ngược lại, D căng và CD sẽ trở thành phương án ghi bàn.

Bỏ thói quen “dùng sức”

fifa online 3 cap nhat moi

Đừng lấy thịt đè người...

Người chơi giờ đây sẽ phải chịu khó làm quen với một lối đá ít va chạm hơn. Kể cả trong tấn công lẫn phòng thủ, bạn hãy chịu khó rê dắt, sử dụng skill, bật tường rồi sút. Chúng ta không nên phụ thuộc quá nhiều vào thói quen cũ. Ở New Engine, bạn sẽ thấy một Cannavaro dưới 1m8, hay một Thiago Silva lùn lùn thấp bé tì đè được với một Drogba hay Ibra. Đó là điều cực kì bình thường. Bên cạnh đó, những cầu thủ thiên về tiền vệ trung tâm như Xavi có thể lui về đá tiền vệ phòng ngự và sẵn sàng chơi tay đôi với bất kể cầu thủ cao tay nào.

Nâng cao khả năng phòng ngự

Với phòng thủ, vấn đề AI và sự di chuyển ảo diệu của các tiền đạo kĩ thuật sẽ là một vấn đề đau đầu nếu bạn không có kĩ năng. Tất nhiên kĩ năng quan trọng nhất của New Engine không còn là kì năng chạy, chạy và húc. Điều chúng tôi muốn nói đến ở đây là hãy phòng thủ bằng tư duy của chính mình.

fifa online 3 cap nhat moi

Ngoài ra, chúng ta cũng nên chăm phòng thủ bằng cách bắt bài, chịu khó sử dụng cầu thủ giỏi chơi đầu óc. Di chuyển để bắt bóng, di chuyển trước để ý tưởng phòng thủ đè lên ý tưởng tấn công của đội bạn, khiến đội bạn dập tắc. Thêm nữa, nếu đối phó với các cầu thủ chạy nhanh và khéo như Pele, Messi, Zola, chỉ có cách phòng thủ bằng việc di chuyển và sử dụng cái đầu mới có thể phòng thủ hiệu quả.

Đá Penalty trở thành vấn đề nan giải nhất?

fifa online 3 cap nhat moi

Sẽ không còn những pha sút phạt đền đơn giản như thế này

Việc đá luân lưu trên chấm 11m là rất đơn giản với bất kì game thủ nào. Bạn chỉ việc sút D với thanh lực một nửa hoặc 3/5 rồi chọn góc sút để có được một cú penalty như ý. Nhưng ở New Engine, tính năng này sẽ thay đổi hoàn toàn. Hầu hết các game thủ “đi du lịch” tại các Server Hàn Quốc và Trung Quốc đều gặp phải vấn đề này. Để tìm hiểu rõ hơn, Thanh Niên Game sẽ mật bí với các bạn ngay sau khi phiên bản mới đổ bộ vào Việt Nam.

Kết

New Engine Roster Update của FIFA Online 3 chỉ còn vài ngày nữa là trình làng game thủ Việt. Điều cần làm bây giờ là chuẩn bị mọi thứ thật kĩ càng để sẵn sàng với thử thách mới. Chúc các bạn thành công.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.