FIFA Online 3: Soi Raheem Sterling - "Bom tấn" của Manchester City

18/07/2015 10:00 GMT+7

Sterling đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất nước Anh, liệu số tiền Manchester City chi ra để sở hữu anh có xứng đáng? Chúng ta hãy cùng nhìn qua các chỉ số của anh trong FIFA Online 3.


Những pha xử lý đỉnh cao của Sterling ngoài đời thực mùa 2014-2015

Sterling còn rất trẻ nên trong FIFA Online 3 anh chỉ có thẻ của hai mùa 2014 và World Cup (WC). Chỉ số hai mùa khá tương đồng nhau nhưng mùa WC nhỉnh hơn một chút.

Sterling nhỏ bé với chiều cao khiêm tốn (1m70) nhưng rất nhanh nhẹn. Anh ta đúng là mẫu cầu thủ chạy cánh đích thực với tốc độ và khả năng tăng tốc cực tốt (88 - 87). Ngoài ra, khả năng giữ thăng bằng (82) và khéo léo (87) cũng rất đáng nể. Có thể thấy, tuy không nhanh bằng Sterling mùa 14 nhưng mùa WC có khả năng rê bóng hoàn thiện hơn, tránh được tình trạng quá tốc độ và lao vào những hậu vệ cao to rồi mất bóng.

soi bom tấn của man xanh

Sterling mùa 14 có tốc độ rất cao (Ảnh: Cộng đồng FIFA)

Sterling rất khéo léo, hơn nữa lại được hỗ trở bởi kỹ năng Flair nên có khả năng ngoặt bóng, rê bóng rất nhanh, thích hợp với các tình huống đột phá ở biên vào trung lộ.  Vì có thẻ Avoids Using Weaker Foot nên Sterling chỉ đá được chân phải thôi, chân trái sử dụng không tốt lắm. Bù lại, khả năng dốc biên rồi tạt bóng của Sterling khá hay, chạy đến gần vạch 16m50, quan sát ST chạy chỗ rồi tung chân tạt ½ lực, những tiền đạo thính bóng bổng như Benzema hay Torres mùa '09 sẽ đỡ ngực và vô lê rất dễ dàng.

Ngoài ra, khả năng dứt điểm và chọn vị trí của Sterling cũng khá tốt, cầu thủ này nếu được chuyền bóng trước vạch 16m50 để dứt điểm, khả năng ghi bàn sẽ rất cao. Các bạn nên cho Sterling đá chung với các hậu vệ có tốc độ và thể lực tốt như Ramos hay Maicon để tránh việc Sterling phải lui về phòng thủ quá nhiều dẫn đến kiệt sức.

Nhiều khả năng sau khi sang Manchester City, chỉ số của Sterling sẽ còn tăng lên và giá cũng sẽ tăng. Các bạn nếu có tiền hãy đầu tư vào cầu thủ này để sử dụng hoặc để bán đều tốt cả.

soi bom tấn của man xanh

Nhưng Sterling mùa WC có khả năng rê bóng và đi bóng đồng đều hơn (Ảnh: Cộng đồng FIFA)

Giải thích chỉ số ẩn của Sterling:

  • Avoids Using Weaker Foot

Tránh dùng chân không thuận. Các cầu thủ trong FIFA Online 3 đều được mô tả mức độ thuận của mỗi chân, thường những cầu thủ chỉ thuận một chân sẽ có những đặc điểm này. Do đó nếu những cầu thủ như vậy thực hiện những quả tạt bóng hay dứt điểm bằng chân không thuận thì độ chính xác rất thấp. Nắm được đặc điểm này, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn các phương án hơn khi các cầu thủ này đang có bóng. Một số cầu thủ có đặc điểm trên bao gồm: Arjen Robben, Angel Di Maria...

  • Flair

Xử lý bóng khéo léo tinh tế. Không nhiều cầu thủ sở hữu khả năng này. Một cầu thủ tinh tế thường xuyên có những pha xử lý sáng tạo hơn các cầu thủ khác khi họ có bóng. Ví dụ, trong FIFA Online 3, ở một vài tình huống, khi bạn ấn nút sút, Cristiano Ronaldo sẽ thực hiện một pha đánh gót dứt điểm hoặc “cắt kéo”. Một số cầu thủ có đặc điểm trên bao gồm: Cristiano Ronaldo, Franck Ribery và Zlatan Ibrahimovic, Kagawa...

  • Selfish

Ích kỷ, cá nhân. Chỉ số quan trọng của tiền đạo cắm, thể hiện bản năng sát thủ và sự tự tin khi ghi bàn. Đặc điểm này không dễ nhận ra khi thi đấu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.