FIFA Online 3: Sự tiến bộ không ngừng của Ozil qua các mùa

24/12/2015 09:00 GMT+7

Trong trận gặp Manchester City vừa qua, Ozil lại khiến khán đài sân Emirates phải rùng mình với 2 đường kiến tạo thành bàn trong 1 thế trận chặt chẽ. Không có sự sáng tạo ấy của Ozil, ai dám chắc rằng Arsenal có thể giành chiến thắng trong trận đấu mà họ chỉ có vỏn vẹn 8 cú dứt điểm (bằng 1/3 Man City). Đấy là sự khác biệt!

sự tiến bộ không ngừng của Ozil qua các mùa

Chỉ số của Ozil vẫn tăng tiến đều đều (Ảnh: FIFAaddict)

Chưa hết nửa mùa giải, Ozil đã có tới 15 đường kiến tạo, chỉ kém 5 so với kỉ lục của Thierry Henry. Cần nhớ rằng trong mùa giải thăng hoa nhất ở Real Madrid trước đây, tiền vệ người Đức cũng chỉ có 17 đường kiến tạo cả mùa. Chưa kể Real sở hữu nhiều ngôi sao có khả năng dứt điểm tốt. Còn hiện tại, Arsenal không phải đội bóng mạnh ở khả năng dứt điểm nhưng Ozil vẫn thành công. Điều đó nói lên rằng đây là mùa giải thăng hoa nhất của tiền vệ người Đức.

FIFA Online 3 cũng phản ảnh rất rõ quá trình phát triển của Ozil qua các mùa giải, cầu thủ người Đức vẫn chưa đạt tới đỉnh cao phong độ, chính vì vậy chỉ số của Ozil từ trước tới nay chỉ tăng, đây cũng là điều đáng mừng về mặt phong độ với cá nhân cầu thủ này.

sự tiến bộ không ngừng của Ozil qua các mùa

Ozil 09 yếu về nhiều mặt

Nếu như mùa giải ss09 chỉ số của Ozil chỉ là 73 thì mùa ss14 chỉ số của anh đã lên tới 77 và sau khi update phong độ sẽ lên tới 80. Sự tiến bộ của Ozil thể hiện rõ nhất ở chỉ số chuyền ngắn (86 so với 78), tạt bóng (77 so với 69), giữ bóng (87 so với 79), chọn vị trí (77 so với 67) và sức mạnh (70 so với 54). Có thể thấy, sau vài năm chơi bóng ở Anh, một môi trường mạnh về thể lực thì khả năng giữ bóng, chọn vị trí và sức mạnh của Ozil đã cải thiện đáng kể để có thể thích nghi với những hậu vệ rất to khỏe và nhanh nhẹn ở đây.

So với các chuyên gia kiến tạo khác thì Ozil có thể hình tốt hơn Iniesta hay Silva, đây là điểm rất lợi thế của cầu thủ người Đức. Cần phải nói thêm rằng các tiền đạo ở Arsenal dứt điểm khá dở mà Ozil vẫn kiến tạo được tới 15 bàn ở thời điểm này thì đây chính là minh chứng rõ ràng nhất cho khả năng kiến tạo của anh.

sự tiến bộ không ngừng của Ozil qua các mùa

Ozil hiện tại hoàn thiện hơn rất nhiều trong vai trò kiến tạo

Trong FIFA Online 3, vì cao lớn hơn các CAM thông thường (1m83) nên Ozil khá dễ để sử dụng, kỹ thuật tốt cùng sự nhanh nhẹn biến Ozil thành sự lựa chọn lý tưởng trong đội hình của bạn. Ozil có thể chơi tốt trong nhiều chiến thuật như 4231 hay 4213 với vai trò tiền vệ tấn công trung tâm. Những đường chuyền ngắn hay chọc khe của Ozil thường có độ hiểm rất cao thuận lợi cho các tiền đạo thoát xuống ghi bàn. Do có Work Rate 2-1 nên Ozil thường không lùi về phòng thủ nên cũng không bị hết lực quá nhanh, đây cũng là điều tốt với vị trí CAM.

Với phong độ cực tốt trong mùa giải này thì rất nhiều khả năng chỉ số của Ozil sẽ còn tăng cao và giá cũng sẽ tăng cao trong thời gian tới. Vì vậy, các bạn ưa thích những pha chọc khe ảo diệu của Ozil hãy nhanh chóng mua về cầu thủ này nhé.

Clip Ozil trong FIFA Online 3:

[mecloud]qpGHcn07W2[/mecloud]

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.