FIFA online 3: Thay cầu thủ và những điều cần biết

17/02/2014 08:00 GMT+7

Trong FIFA online 3, thay người hợp lý cũng là một chiến thuật rất hiệu quả mà mọi huấn luyện viên nên áp dụng.

Với 7 cầu thủ dự bị và 11 cầu thủ trong đội hình ra sân, người chơi có thể biến đổi phong phú để tạo nên những thế trận khác nhau nhằm tạo nên hiệu quả tùy theo cục diện trận đấu. Vậy thì, những trường hợp nào nên sử dụng quyền thay người?

Sắp xếp đội hình chính và các cầu thủ dự bị hợp lý ngay trước trận đấu.

Trước trận đấu

Phong độ thấp là nguyên nhân hàng đầu cho việc thay người ra khỏi đội hình chính vào thời điểm trước trận đấu. Đó là những cầu thủ có mũi tên phong độ chỉ về hướng Nam hoặc hướng Đông Nam. Những cầu thủ có tình trạng phong độ thấp này sẽ thi đấu không hiệu quả, chạy chỗ kém, thể lực nhanh xuống, sức khỏe không tốt và cũng dễ bị chấn thương hơn những cầu thủ có phong độ cao.

Phong độ thấp thì nên cho ngồi dự bị

Một nguyên nhân khác để thay người trước trận đấu là thay đổi sơ đồ đội hình chiến thuật so với sơ đồ gốc đã được sắp xếp sẵn. Đó là trường hợp các huấn luyện viên có tính cách linh động, tích cực thay đổi sơ đồ chiến thuật để khắc chế chiến thuật của từng đối thủ khác nhau. Dĩ nhiên, khi đổi sơ đồ đội hình, chúng ta cần đưa vào những cầu thủ có sở trường chơi ở những vị trí phù hợp với sơ đồ mới đó.

Trong trận đấu

Khi có cầu thủ đang thi đấu mà bị chấn thương đỏ, ta nên thay người để đảm bảo vị trí của anh ta không bị đối phương khai thác. Tương tự như việc thay người trước trận đấu, việc đổi cầu thủ phụ thuộc vào lý do chiến thuật. Nếu bị dẫn bàn, bạn phải đổi chiến thuật, chuyển sang sơ đồ tấn công và cần thay vào cầu thủ tiền đạo hoặc tiền đạo cánh hoặc hộ công chẳng hạn.

Ngược lại, bạn cũng có thể tăng cường hàng thủ bằng cách đưa vào sân thêm hậu vệ hoặc tiền vệ phòng ngự trong trường hợp muốn bảo toàn tỉ số.

Tăng cường sức mạnh bằng cách thay người để cải thiện tình hình trên sân

Thêm vào đó, lý do mà nhiều người thường thực hiện việc thay cầu thủ dự bị vào sân là vì thể lực cầu thủ. Đây là yếu tố quan trọng bị suy giảm đáng kể ở hiệp thi đấu thứ hai. Như vậy, việc thay người là điều cần thường xuyên thực hiện. Nhưng trước tiên, mỗi huấn luyện viên cũng phải chuẩn bị sẵn 5-10 cầu thủ dự bị có chất lượng tương xứng để có thể phù hợp với nhiều tình huống sắp xếp đội hình xuất phát trước trận đấu và thay người trong lúc trận đấu diễn ra.

Cơ chế thay đổi người phù hợp hơn

Sau bản Big Update, cơ chế thay người trong trận đấu có thay đổi một chút và linh hoạt, tiện dụng hơn. Khi đấu với máy, nếu bóng ra ngoài sân, bạn có thể dừng trận đấu và vào menu thay đổi cầu thủ thì việc thay người sẽ diễn ra ngay lập tức ngay khi bạn thoát khỏi menu, chứ không cần phải đợi đến lần bóng ra ngoài sân tiếp theo nữa. Tuy nhiên, khi đấu với người chơi khác, chỉ khi bóng ra biên mà thuộc quyền kiểm soát của bạn hoặc đá phạt thuộc quyền bên bạn thì đều có quyền thay người và cầu thủ dự bị sẽ lập tức vào sân ngay sau lệnh thay người đó.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.