FIFA Online 3: Toàn tập “Ép thẻ chân kinh”

17/07/2015 10:30 GMT+7

Ép thẻ là một trong những chức năng hấp dẫn bậc nhất trong FIFA Online 3, tuy nhiên không phải ai cũng biết sử dụng chức năng này một cách hiệu quả...

Sau đây Thanh Niên Game sẽ chia sẻ với các bạn một "bí kíp" tổng hợp từ những “lão làng” của FIFA Online 3 về chức năng ép thẻ cầu thủ thú vị này:

Chiêu 1: Chuyển cầu thủ cần ép về vị trí có chỉ số thấp nhất

Thủ thuật này đã có từ rất lâu nhưng không nhiều người biết đến. Theo một số game thủ kinh nghiệm, những cầu thủ có chỉ số thấp sẽ dễ “lên” hơn các cầu thủ có chỉ số cao.

 esport-thanh-nien-game-ep-the-1

P. Crouch từ vị trí ST chỉ số 65 đưa về GK chỉ còn…16

Cụ thể, trong trường hợp này người viết sử dụng cầu thủ Peter Crouch mùa '14’để ép. Cầu thủ này có vị trí ST (tiền đạo cắm) nên người viết chuyển cầu thủ này về vị trí GK (thủ môn).

 esport-thanh-nien-game-ep-the-2

P. Crouch GK chỉ số 16 ép với P. Crouch ST 65

 esport-thanh-nien-game-ep-the-3

Dễ dàng thành công hơn rất nhiều

Ngược lại, nếu bạn muốn ép một GK, hãy đưa anh ta đến vị trí khác như ST hay MF(tiền vệ) để chỉ số của anh giảm đáng kể, khi đó việc ép thẻ cũng diễn ra hiệu quả hơn.

Chiêu 2: Tinh thông về khái niệm “mồi”

Để việc ép thẻ diễn ra suôn sẻ, người ép cần hiểu rõ khái niệm về “mồi”.

Nếu bạn là một "đại gia", bạn có thể sử dụng các con mồi đắt tiền. Ngược lại, những con mồi rẻ tiền cũng chưa bao giờ là lựa chọn tồi tệ.

 esport-thanh-nien-game-ep-the-4

Hàng chục “con mồi” Gyomber được chuẩn bị

Mồi được sử dụng chủ yếu để “thí mạng” và lấy tỉ lệ ép lên. Vì vậy nếu tài chính bạn dư giả, bạn có thể đầu tư những con mồi mắc tiền, để khi rơi vào trường hợp may mắn, bạn sẽ vô tình “ép mồi” thành công.

Chiêu 3: Lựa chọn thời điểm

Dựa vào tỉ lệ ép thẻ cùng với những “con mồi” thí mạng đã chuẩn bị sẵn, các bạn có thể tính toán thời điểm để đưa chiếc thẻ cần ép của mình lên giá trị cộng cao hơn.

Chẳng hạn, khi bạn ép mồi 5 lần và lần thứ 5 bị “xịt” thì tỉ lệ thành công của lần thứ 6 sẽ tăng lên – đây cũng là cơ hội để bạn ép thẻ thật của mình.

 esport-thanh-nien-game-ep-the-5

Khi “con mồi” bị xịt cũng là lúc mở ra cơ hội nâng  cấp thẻ thật

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nó cũng còn phụ thuộc vào cấp thẻ bạn muốn ép. Nếu  cấp độ thẻ bạn đang khá cao (+4 trở lên) thì bạn nên tính toán cẩn thận hơn.

Chiêu 4: Ghép cùng với những thẻ cộng cao

Sau nhiều lần thử nghiệm, một cao thủ ép thẻ đến từ Thái Lan đã tung lên mạng một bảng tổng kết sau những lần tính toán tỉ lệ thành công / thất bại của mình nhằm giúp người chơi hiểu rõ hơn về cơ chế ép thẻ.

 esport-thanh-nien-game-ep-the-6

Bảng mô tả tỉ lệ khi ép thẻ (Ảnh: kaskus.co.id)

Dù khi post, anh này đã kèm theo dòng chữ “chỉ mang tính chất tham khảo”, tuy nhiên nó lại nhanh chóng được phát tán trên các trang mạng xã hội vì sự hữu ích của nó. Thực sự, thà chúng ta đầu tư từ đầu, còn hơn là để tỉ lệ thấp và bị “xịt”, khi đó chi phí bỏ ra còn lớn hơn gấp nhiều lần.

 esport-thanh-nien-game-ep-the-7

Thẻ P. Crouch +4 GK chỉ số 19 ép với P. Crouch +2 ST chỉ số 66 

esport-thanh-nien-game-ep-the-8

Vẫn thành công mỹ mãn

Chiêu 5: Công thức tổng quan

Ngoài những yếu tố trên, công thức ép thẻ mới là mấu chốt quan trọng nhất của vấn đề. Công thức ở đây bao gồm thêm nhiều yếu tố khác và cụ thể hơn. Hiện nay, trang congdongfifa.com đã có chức năng đưa ra công thức tổng quát cho cầu thủ bất kì.

 esport-thanh-nien-game-ep-the-9

Bộ công thức ép thẻ +5 của Messi từ thẻ +4 và +2 của chính anh (Ảnh: congdongfifa.com)

Ngoài những yếu tố như “mồi”, thẻ cộng, đưa về vị trí GK thì còn có những yếu tố mang tính “trừu tượng” hơn như chọn khung giờ, số lần nhịp và lời khuyên “rất chân thành” từ phía congdongfifa.com.

Lời kết

Ép thẻ là một câu chuyện dài và đầy thú vị. Ngoài việc gia tăng sức mạnh đội hình thì nó còn là một thú vui giải trí của nhiều game thủ. Hy vọng qua bài viết này, Thanh Niên Game đã giúp các bạn hiểu hơn về chức năng đầy hấp dẫn này. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.