FIFA online 3: tổng quan những tính năng mới nhất

02/06/2014 14:05 GMT+7

Hàng loạt tính năng mới đã ra mắt trong game FIFA online 3, đặc biệt nhất là nội dung World Cup, cùng các thẻ cầu thủ mới.

Hàng loạt tính năng mới

Vô địch World Cup

World Cup dĩ nhiên là điểm nhấn lớn nhất trong bản Big Update quan trọng lần này. Mode chơi này có hai chế độ chơi chính là đấu với máy tính và đấu với người.

FIFA online 3: tổng quan những tính năng mới nhất

Đấu với máy tính có 5 độ khó thường gặp như đấu Cup hay Đấu Giải: Huyền Thoại, Thế Giới, Chuyên Nghiệp, Bán Chuyên, Nghiệp Dư. Song song với độ khó, có rất nhiều tùy chọn về các kiểu đấu với Máy như:

  • Đấu với 32 đội tham dự World Cup 2014 ở Brazil và bảng đấu giống như ngoài đời..
  • Đấu với 32 đội tham dự World Cup 2014 ở Brazil và bảng đấu ngẫu nhiên.
  • Đấu với 32 đội ngẫu nhiên từ tất cả đội tuyển trên thế giới.

Trong chế độ chơi chơi với người, người chơi được xếp ngẫu nhiên với 15 người chơi bất ky khác và “World Cup” bắt đầu từ vòng 1/16. Dù là chọn chế độ chơi nào người chơi cũng được tự do chọn 1 trong hơn 200 đội tuyển quóc gia trên thế giới để chiến đấu giành chức vô địch World Cup.

FIFA online 3: tổng quan những tính năng mới nhất

Mode chơi World Cup không chỉ được game thủ ủng hộ nhiệt tình vì không khí ngày hội bóng đá thế giới ở Brazil đã rất gần mà còn vì những phần thưởng khá ‘khủng’ khi chiến thắng mode này. Vô địch đấu World Cup Giải 16 Đội (đấu với 15 người chơi khác), bạn sẽ nhận được thẻ Top 300 mùa ‘07 bao gồm World XI! World XI là loạt thẻ cực khủng, chỉ số trên 80, là loại thẻ tốt nhất trong game. Trong khi đó các thẻ mùa ‘07 cũng có rất nhiều danh thủ nhiều chỉ số ẩn và chỉ số đẹp. Ở mức khó Huyền Thoại, vô địch bạn nhận được 48.000 EP cùng với thẻ Top 100 mùa ‘07 bao gồm World XI.

Đấu với máy, bạn cũng có thể nhận được các thẻ World Cup với chỉ số rất cao. Tất nhiên là tùy vào độ khó mà bạn chọn chơi và giành cúp thì thẻ sẽ nhận được thẻ có khả năng ra cầu thủ ‘khủng’ cao hơn.

FIFA online 3: tổng quan những tính năng mới nhất

Hệ thống điểm danh vọng trong mode chơi World Cup là một dạng điểm tích lũy để bạn có thể nhận được những phần thưởng hấp dẫn khác. Đó có thể là Hộp Đồng, Hộp Bạc World Cup, Hộp Bạch Kim World Cup với tỉ lệ mở ra các item tốt là khá cao.

Phía trên màn hình chờ của Mode chơi World Cup, người chơi cũng có thể chọn thi đấu ngay một trận đấu đúng theo lịch thi đấu World Cup 2014 ở Brazil. Đây là một dạng lịch thi đấu trực quan, giúp game thủ theo dõi diễn biến giải đấu thật ngoài đời khá hay.

Đội tuyển Quốc gia Việt Nam

Dù phong độ phập phù ngoài đời nhưng dẫu sao người hâm mộ bóng đá Việt Nam vẫn yêu mến và luôn mong màu cờ sắc áo đó giành được vinh quang trên đấu trường bóng đá thế giới. Game thủ FIFA online 3 cũng không là ngoại lệ. Đội bóng đầu tiên và thường xuyên được nhiều game thủ dùng để ‘chiến’ trong mode World Cup chính là đội tuyển Việt Nam.

FIFA online 3: tổng quan những tính năng mới nhất

Rất nhiều game thủ sử dụng tuyển Việt Nam để tham dự World Cup.

Vô địch ở cấp Thế Giới và Huyền Thoại với tuyển Việt Nam có thể gặp đôi chút khó khăn vì chỉ số các cầu thủ chúng ta khá thấp. Đây là điều dễ hiểu bởi trình độ bóng đá Việt Nam hiện cũng nằm ngoài top 100 của bảng xếp hạng FIFA! Công Vinh và Minh Châu có chỉ số cao nhất đội cũng chỉ là 77, 80.

Đội hình tuyển Việt Nam với những cái tên quen thuộc với người hâm mộ bóng đá nước nhà được thể hiện chưa thật sự giống với diện mạo ngoài đời của các tuyển thủ.

Những tính năng hữu ích khác

Bình luận tiếng Việt được làm mới lại hoàn toàn. Nhà phát hành này có vẻ như cũng ‘chịu khó’ lắng nghe game thủ. Bao nhiêu lời phàn nàn về độ ‘dị’ của bản bình luận tiếng Việt cũ đã không còn sau bản cập nhật. 40.000 câu thoại được biên dịch, trau chuốt lại ngôn từ và thu âm thể hiện lại qua giọng đọc của hai bình luận viên gạo cội. Quang Tùng và Hoàng Lân đã hợp tác khá tốt và mang lại không khí bóng đá sôi nổi.  Đặc biệt nhiều câu bình luận World Cup 2014 khá hay đã xuất hiện và có mặt ngay trong mode chơi World Cup. Đây là điểm cộng không nhỏ cho chất lượng của tựa game thể thao này.

FIFA online 3: tổng quan những tính năng mới nhất

Là một tựa game thể thao, chắc chắn nhiều game thủ mong muốn ghi lại những bàn thắng đẹp hay các pha biểu diễn kĩ thuật cá nhân hoa mỹ. Trước đây, dùng các ứng dụng quay màn hình bên ngoài khá ‘nặng’ và đòi hỏi cấu hình máy cao. Nhu cầu đó sẽ được thỏa mãn phần nào qua tính năng mới Ghi Hình trận đấu. Bạn có thể tùy chọn Có/Không Có Âm Thanh và 3 mức chất lượng hình ảnh khác nhau.

Dù chất lượng hình ảnh ở mức cao nhất cũng không đạt độ nét cao nhất nhưng nhìn chung tính năng này hoạt động rất ‘êm’, mượt và không ảnh hưởng trận đấu. Cùng với điểm cộng không yêu cầu cấu hình cao, không cần cài đặt phần mềm bên ngoài và tiện lợi, dễ sử dụng, Ghi Hình Trận Đấu có thể được game thủ đón nhận tích cực.

FIFA online 3: tổng quan những tính năng mới nhất

Từ giờ, game thủ đã có thể ghi lại các trận cầu đẹp mắt

Lưu 3 Đội hình tùy chỉnh khác nhau. Tính năng này khá đơn giản. Người chơi chọn Đội Hình A, sắp xếp chiến thuật, lựa chọn cầu thủ, game sẽ tự động lưu những sắp xếp đó thành Đội Hình A. Tương tự như vậy đối với Đội Hình B và Đội Hình C. Tính năng này dễ sử dụng và khá tiện lợi mà các game thủ nên thử qua hoặc tận dụng để nhanh chóng tùy chỉnh tùy theo đối thủ.

Kho là tính năng hơi… khó hiểu của bản Big Update lần này. Phần thưởng từ các event sẽ được đưa về kho và bạn phải vào đây bấm “Nhận tất cả” để đưa vật phẩm về Gói Cầu Thủ hoặc Dùng để sử dụng.

Loạt thẻ cầu thủ mới

Thẻ World XI

Lúc này đã có không ít thẻ World XI có mặt trên thị trường và được rao bán với mức giá cao chót  vót. Cũng dễ hiểu vì World XI mạnh như thẻ Huyền Thoại cũ. Và chính nhà phát hành game cũng đã thông tin World XI - Huyền Thoại đương đại là loại thẻ tốt nhất game để thay thế cho loạt thẻ Huyền Thoại đã bị xóa và được đền bù đầy đủ.

FIFA online 3: tổng quan những tính năng mới nhất

Cristiano Ronaldo World XI vừa ra mắt đã được rao bán ngay lập tức với mức giá hơn 300.000.000 EP. Đến thời điểm này thì hàng loạt thẻ World XI đang chiếm hết hàng chục vị trí hot nhất trên Top 50 của thị trường chuyển nhượng. Tất cả đều có mức giá trên 20.000.000 EP!

Các thẻ World XI có chỉ số cao nhất là 86, thấp nhất là 80. Dĩ nhiên, Messi và C.Ronaldo chỉ số chạm mốc 86.

Như vậy, việc sở hữu thẻ World XI là điều ai cũng mong muốn nhưng giá cả trên thị trường chuyển nhượng hiện tại là một trở ngại khá lớn. Tuy nhiên, đây là tình trạng hợp lý khi mà gái trị sử dụng và đẳng cấp của cầu thủ World XI là không thể bàn cãi.

Thẻ World Cup

Thẻ World Cup ‘hot’ không chỉ vì nhiều người đang ‘nóng’ dần với không khí World Cup mà còn vì chỉ số cầu thủ World Cup rất cao - nhiều cầu thủ gần bằng với chỉ số World XI. Hơn nữa, giá cả cầu thủ World Cup ‘mềm’ hơn rất nhiều.

FIFA online 3: tổng quan những tính năng mới nhất

Thẻ World Cup dự báo là sẽ có thay đổi chỉ số tùy theo phong độ và màn trình diễn những cầu thủ này ở giải vô địch thế giới ở Brazil. Hiện chỉ số cao nhất không ai khác vẫn là hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới C.Ronaldo và L.Messi. 2 siêu sao này cùng một số ngôi sao như Suarez, M.Reus… dao động từ 6-8 triệu EP. Con số không hề nhỏ nhưng vẫn dễ tiếp cận hơn so với hàng chục triệu của thẻ cầu thủ World XI.

Cập nhật Roster Update

Mỗi bản Big Update đều đi kèm việc cập nhật thị trường chuyển nhượng và chỉ số cầu thủ. Giờ đây, các thương vụ chuyển nhượng mùa đông như Mata chuyển đến Manchester United hay Matic đến Chelsea đều đã hoàn thành.

FIFA online 3: tổng quan những tính năng mới nhất

Chỉ số cầu thủ thay đổi khá nhiều. Các sao trẻ Liverpool được chú ý nhiều nhất, bên cạnh đó là những cầu thủ như Diego Costa vì chỉ số tăng vọt 4-5 chỉ số. Đây là điều kiện tốt cho game thủ bình dân mua sắm, nâng cấp đội hình nếu vẫn đang xây dựng đội bóng với thẻ cầu thủ các mùa giải này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.