FIFA Online 3: Top 5 cầu thủ 'đáng đồng tiền bát gạo' nhất mùa 14T

07/03/2016 10:00 GMT+7

Sự thật rằng Ronaldo, Suarez hay Pogba đang có mức giá quá đắt so với trải nghiệm thực tế.

Team of The Season (14T) đã chính thức ra mắt máy chủ FIFA Online 3 (FO3) Việt Nam được một thời gian và lập tức nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ phía cộng đồng. Mùa giải này đã bổ sung hệ thống cầu thủ ấn tượng, tạo ra nhiều lựa chọn mới cho các HLV. Ronaldo, Suarez, Neymar, Messi hay Pogba mùa 14T đều là những thẻ chất lượng nhất và chính điều này đã tạo ra cơ hội cho các “con buôn” làm giàu.

Cái tên hot nhất mùa giải Team of The Season hiển nhiên là Pogba khi mức giá sở hữu anh chàng này từng chạm mức kỷ lục - 75 triệu và giờ đã ổn định ở khoảng 65 triệu. Tuy nhiên thực tế, tuyển thủ của Juventus có thực sự đáng với giá tiền này không? Câu trả lời chắc chắn là không. So với mùa WC14, Pogba 14T được nâng cấp rất nhiều ở khả năng tấn công, tuy nhiên khâu phòng ngự lại bị giảm sút không nhỏ. Do đó, mùa 14T không thực sự cân bằng công - thủ như WC14, mà mức giá lại gần gấp 2 lần mùa WC14. Đúng là là điều không tưởng.

Vậy đâu là những cầu thủ xứng đáng với từng đồng, từng xu bạn bỏ ra để sở hữu? Tạm gác Suarez, Messi hay Neymar qua một bên, những cái tên dưới đây rất “đáng đồng tiền bát gạo” bạn bỏ ra vì có lối đá chất lượng mà giá không quá “ảo” phi thực tế.

Naldo

Wolfsburg đã có một năm 2014 thi đấu khá tuyệt vời và Naldo chính là nhân tố vô cùng quan trọng trong đội hình Đàn sói. Anh thi đấu chững chạc ở tuổi 33 với những cú tắc bóng hay bắt bài đối phương cực kỳ hay, từng khiến những "quái thủ" như T. Muller hay Aubameyang phải "tịt ngòi". Trong FO3, lối đá của anh thẻ mùa giải 14T cũng được phản ánh khá đúng thực tế với những chỉ số chuyên dụng như cắt bóng, tranh bóng, xoạc bóng, kèm người đều đạt 8x. Đó còn chưa nói tới sức mạnh 84, tốc độ 82, cùng chiều cao cân nặng lý tưởng giúp Naldo có thể tranh chấp với những tiền đạo tốt nhất hiện nay.

Giá bán hiện tại của Naldo rơi vào khoảng trên dưới 1 triệu EP, khá thấp so với năng lực thật của anh.

G. Chiellini

Chiellini được coi là hậu vệ xuất sắc nhất Seria A kể từ khi thế hệ vàng Nesta, Canavaro, Maldini... giải nghệ. Tuy nhiên trong FO3, anh lại không được đánh giá đúng với thực lực của mình và điều này khiến những người hâm mộ Juventus cảm thấy bất bình. Nhằm xoa dịu bớt "căng thẳng", cũng như tôn vinh thành quả của Chiellini trong năm 2014, thẻ mùa giải 14T của anh chàng này được cải thiện vô cùng nhiều những chỉ số quan trọng. Lấy một phép so sánh, nếu so về mặt chỉ số CB, Chiellini 14T còn vượt trội hơn cả "biểu tượng" Vidic U10.

Đặc biệt hơn cả, giá tiền của Chiellini chỉ rơi vào khoảng dưới 3 triệu EP, một con số rất hời ở thời điểm hiện tại. Nhiều "chuyên gia ôm thẻ" nhận định không sớm thì muộn giá bán của Chiellini sẽ tăng dần theo thời gian.

Zlatan Ibrahimovic

Ibrahimovic mùa mùa 14T là một phiên bản tiền đạo cắm đúng nghĩa với khả năng săn bàn trong vòng cấm thượng hạng. So với mùa giải tốt nhất của mình là 2011 thì thẻ 14T của Ibrahimovic có khả năng đánh hơi bàn thắng tốt hơn, chủ yếu hoạt động trong vòng cấm thay vì hoạt động rộng. Với tầm vóc của mình, anh chàng cá tính này hoàn toàn có thể làm tường phối hợp đồng đội, hoặc tự tạo cho mình cơ hội bằng việc "húc" luôn hậu vệ đối phương. Điều đáng tiếc là chúng ta sẽ không còn thấy một Ibrahimovic 5 sao kỹ thuật khéo léo kết hợp sức mạnh tuyệt đối để loại bỏ trở ngại như trước. Tuy nhiên hãy lưu ý rằng, phiên bản 14T này mang thiên hướng một tiền đạo săn bàn hơn là hoạt động rộng tự tạo khoảng trống.

Mức giá hiện tại của Ibrahimovic mùa 14T rơi vào khoảng 8 triệu EP.

A. Sanchez

"Linh hồn" của hàng công Arsenal - A. Sanchez có số điểm tổng quát mùa 14T là 83 - cao nhất từ trước đến nay. Lối đá của A. Sanchez mùa 14T trong game phản ánh đúng "chất" và "quái" đậm chất Nam Mỹ. Anh có thể vượt qua những hậu vệ "cứng" nhất nhờ tốc độ kinh hoàng 83, tăng tốc 88 cùng thăng bằng "khủng" 89. Ngoài ra, không giống với Hazard thiên về kiến tạo, Sanchez mạnh ở những tình huống xâm nhập vòng cấm từ cánh rồi xuất hiện ở điểm nóng ghi bàn. Bằng chứng là hãy nhìn vào chỉ số dứt điểm và chọn vị trí đều đạt 82.

Mặc dù sở hữu những điều tuyệt vời ở cả engine hiện tại và mới sau Big Update, tuy nhiên A. Sanchez mùa 14T lại chỉ có giá khoảng 2,5 triệu EP. Đây là cơ hội rõ nét cho những tín đồ của Pháo thủ bổ sung vào đội hình mình một tuyển thủ vô cùng chất lượng.

Azpilicueta

Không gì là nghi ngờ khi nói Azpilicueta chính là hậu vệ cánh xuất sắc nhất mùa giải 14T. Anh sở hữu một lối chơi điềm đạm, thông minh, giỏi phán đoán và bọc lót cho CB vô cùng hợp lý. Dù không quá máu lửa nhưng anh chàng hậu vệ cánh của Chelsea này lại đeo bám vô cùng dai dẳng, tranh chấp bóng tuyệt vời. Khả năng lên công về thủ của Azpilicuetakhá ấn tượng nhờ nên tảng thể lực tuyệt vời.

Dù giá bán hiện tại lên tới 7 triệu EP tuy nhiên rất nhiều HLV đã thể hiện quan điểm Azpilicueta xứng đáng với từng xu họ bỏ ra để sở hữu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.