FIFA Online 3 tung clip quảng cáo cực hay về tình yêu bóng đá

02/06/2015 18:00 GMT+7

Đoạn clip quảng cáo đầy xúc động về tình yêu bóng đá của FIFA Online 3 quả thật là ngôi sao sáng, rất sáng, giữa một rừng những quảng cáo game chỉ biết dùng SEX và SEX để mồi chài game thủ.

Trong mỗi người đàn ông (đích thực), dù giàu hay nghèo, dù sang hay hèn, (hầu hết) đều tồn tại một tình yêu bỏng cháy với bóng đá. Clip quảng cáo của FIFA Online 3 đã gây được sự xúc động mạnh khi khơi gợi về niềm đam mê ấy, bên cạnh đó còn được đầu tư rất bài bản trong từng khung hình, kịch bản cho đến phần chỉnh màu hậu kỳ. 

Đoạn clip kể về câu chuyện một cậu bé nghèo với niềm đam mê bóng đá mãnh liệt. Không có điều kiện như những bạn bè khác, đam mê của cậu được nuôi lớn từ đôi giày rách nhặt được trên sân banh, từ tấm áo cũ được bà nội ưu ái thêu lên số 10 - con số của những "ông chủ" trên sân cỏ... cùng với thông điệp: "Yêu bóng đá theo cách của bạn". Chắc chắn, với những hình ảnh cảm động như thế này, FIFA Online 3 sẽ có thêm nhiều người chơi mới, hoặc với những người đang chơi, tình yêu của họ đối với tựa game sẽ còn lớn hơn nữa.


Nhắc tới quảng cáo game, xưa nay, xem các đoạn clip mà những tựa game quốc tế mang lại luôn là điều vô cùng thú vị. Các fan Clash of Clans hẳn đã từng cười bò với những quảng cáo hài hước cùng nhân vật trong game mà Supercell tung ra, hay "xoắn não" khi Liam Neeson xuất hiện trong clip chế theo serie phim điện ảnh ăn khách Taken. Hay như Game of War: Fire Age còn mời hẳn siêu mẫu nội y Kate Upton hóa thân thành nữ chiến binh trong trailer chiếu tại Super Bowl. Tất cả những thứ đó vừa dùng để gây sự chú ý và câu kéo người chơi mới, vừa như một món quà mang tính giải trí cao dành cho những người chơi đang gắn bó.


Quảng cáo Clash of Clans với sự góp mặt của Liam Neeson

Trông người mà ngẫm đến ta, mới thấy đoạn clip quảng cáo mà FIFA Online 3 thực hiện là một điểm sáng - rất sáng - trong bối cảnh những người làm quảng cáo game tại Việt Nam đang chẳng có ý tưởng gì mới ngoài việc dùng sex - gái - hình ảnh hở hang - từ ngữ gợi dục để giăng bẫy người dùng click vào. Có lẽ từ vài năm trước phương thức quảng cáo kiểu này quá hiệu quả, thực hiện quá dễ dàng và bị lạm dụng quá nhiều, nên đến lúc cần một ý tưởng mới thì người ta chẳng thể nghĩ ra bất cứ thứ gì khác. 

Đôi khi nhiều trang thông tin về game gióng lên tiếng nói, rằng đừng lạm dụng kiểu quảng cáo đó nữa vì "gamer giờ đã biết suy nghĩ hơn ngày xưa""đừng để game tiếp tục mang tiếng dung tục trong mắt những người ngoại đạo"... Rất nhiều trong số những chủ nhân của các mẫu quảng cáo đó làm lơ như không nghe gì, sau đó một thời gian thì mẫu quảng cáo tương tự không còn xuất hiện nữa bởi đã... hết ngân sách hoặc kết thúc chiến dịch quảng cáo. 

Hoặc giả như nếu có lên tiếng, thì lại lôi cái cớ mà chắc không cần thông báo cũng có thể đoán ra: "Lỗi tại bên đơn vị quảng cáo, chúng tôi không biết và không liên quan". Câu này nghe quen lắm, tương tự như việc văn bản sai thì "lỗi tại thằng đánh máy cả".

Nhân dịp xem được đoạn clip đầy ý nghĩa của FIFA Online 3 nên người viết có đôi dòng cảm thán vậy. Vẫn biết tình trạng hiện nay nhưng chắc trong tương lai gần sẽ không dễ gì thay đổi, bởi khi các NPH cần có các chỉ số người chơi mới - nhưng không có ý tưởng mới - thì chiêu trò "sex và gái" vẫn sẽ được lôi ra dùng như thường. Thôi thì, hãy xem lại đoạn clip của FIFA Online 3 và cùng "phiêu" với tình yêu bóng đá bỏng cháy từ nông thôn đến khắp phố phường của người Việt Nam.

Nhân tiện, chúc tuyển U23 Việt Nam giành chiến thắng trước U23 Malaysia trong trận đấu SEA Games 28 vào lúc 19 giờ 30 tối nay (2.6).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.