FIFA online 3: Tuyển Đức mode World Cup - ổn định và hiệu quả

11/07/2014 08:00 GMT+7

“Cỗ xe tăng” Đức đã trình diễn một lối chơi cực kỳ hiệu quả tại World Cup 2014. Còn trong FIFA online 3, các game thủ có thể vận dụng “Die Mannschaft” như thế nào?

Sơ đồ chiến thuật

Trong trận đấu với Brazil, đội tuyển Đức đã sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3. Nói đến sơ đồ chiến thuật này, người ta sẽ nghĩ ngay đến một đội hình thiên về tấn công. Quả thực, mặt trận tấn công của Đức khi vận hành sơ đồ này đã thi đấu rất trơn tru, với khả năng phối hợp đa dạng của tiền đạo cắm với các tiền đạo cánh, cũng như giữa hàng điền đạo và hàng tiền vệ.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, Đức vẫn không hề lơ là trong khâu phòng thủ. Đội hình 4-3-3 của họ đã đạt được sự cân bằng trong tấn công-phòng thủ với việc bố trí hàng tiền vệ giàu sức chiến đấu gồm bộ ba Kroos - Schweinsteiger - Khedira.

FIFA online 3: Tuyển Đức mode World Cup - Ổn định và hiệu quả

Sơ đồ thi đấu trong trận "thảm sát" chủ nhà World Cup Brazil của tuyển Đức.

Bộ ba tiền vệ Kroos - Schweinsteiger - Khedira có sức chiến đấu dồi dào, giữ bóng chắc chắn, khả năng đánh chặn và bao quát cực tốt. Nhờ thế, Đức luôn chiếm quyền chủ động ở khu trung tuyến, đảm bảo an toàn cho hàng phòng ngự, hạn chế được nhược điểm của sơ đồ 4-3-3 là phòng ngự ở trung lộ. Không những vậy, những pha phát động tấn công cũng như băng lên của bộ ba này mang lại hiệu quả cao, trực tiếp đe dọa cầu môn Julio Cesar. Bằng chứng là những pha ghi bàn của Kroos và Khedira.

Một trong những nguyên nhân tạo nên sự vượt trội của Đức ở khu trung tuyến là sự yếu kém của Luiz Gustavo và Fernandinho của Brazil. Hai tiền vệ trụ của Selecao tỏ ra thiếu kinh nghiệm và đẳng cấp trong một trận cầu đỉnh cao như bán kết World Cup. Họ không gây ra được áp lực đáng kể lên bộ ba tiền vệ trung tâm của Đức. Với việc không thể chia cắt hàng tiền đạo và hàng tiền vệ của Đức, Brazil bất lực nhìn đối phương thoải mái cầm bóng và phối hợp.

FIFA online 3: Tuyển Đức mode World Cup - Ổn định và hiệu quả

Minh họa phạm vi hoạt động của Đức trong trận bán kết.

Nhìn vào sơ đồ trên, ta có thể thấy đội Đức chủ yếu triển khai bóng ở khu vực trung lộ, tranh chấp và giữ bóng nhiều ở khu vực bên phần sân nhà. Cánh phải với sự góp mặt của Thomas Muller cũng là một mũi khoan phá lợi hại khi mà hậu vệ Marcelo của Brazil thường xuyên dâng cao tấn công để lộ khoảng trống.

Đội tuyển Đức đã có nhiều pha xuyên phá và cả những pha kiến tạo thành bàn từ cánh này. Bên cạnh đó, hai hậu vệ của Đức là Lahm và Howedes đã làm tốt nhiệm vụ phòng ngự, ít khi để lộ khoảng trống mà các cầu thủ chạy cánh Brazil có thể khai thác.

Quả thực, cỗ xe tăng Đức đã trình diễn một lối chơi cực kỳ hiệu quả. Còn trong FIFA online 3, các game thủ có thể vận dụng “Die Mannschaft” như thế nào? Chúng ta hãy cùng thử điểm qua một số thẻ cầu thủ các ngôi sao Đức mùa World Cup.

FIFA online 3: Tuyển Đức mode World Cup - Ổn định và hiệu quả

Thẻ World Cup của hai ngôi sao Muller và Kroos đều có chỉ số rất cao.

Đội hình tuyển Đức trong FIFA online 3 

Hai ngôi sao đã chơi tốt từ đầu giải của Đức là Muller và Kroos đều có chỉ số của thẻ World Cup thuộc hàng siêu sao trong FIFA online 3. Muller có chỉ số RM và CAM là 78. Các chỉ số quan trọng của các vị trí này hầu như đều cao hơn 75. Trong khi đó, Kroos đặc biệt tốt ở các chỉ số chuyền bóng, giữ bóng và tầm nhìn, những chỉ số quan trọng của vị trí CM.

Bên cạnh đó thì các ngôi sao ở hàng phòng ngự Die Mannschaft cũng đang duy trì được phong độ tuyệt vời, trong đó không thể không nhắc đến Matt Hummels, CB có chỉ số mùa World Cup là 78, các chỉ số đánh đầu, sức mạnh, tranh bóng, xoạc bóng, kèm người đều hơn 80. 

Một số ngôi sao được yêu mến trong đội hình Đức nhưng không có chỉ số mùa World Cup vượt trội như Lahm và Klose. Các HLV có thể linh động sử dụng những thẻ cầu thủ mùa khác của các cầu thủ này để xây dựng được đội hình tối ưu.

FIFA online 3: Tuyển Đức mode World Cup - Ổn định và hiệu quả

So sánh giữa Lahm mùa '09 và Lahm mùa World Cup.

FIFA online 3: Tuyển Đức mode World Cup - Ổn định và hiệu quả

So sánh giữa Klose mùa '07 và Klose mùa World Cup.

Chúc các game thủ đang có mong muốn xây dựng đội hình tuyển Đức có được một đội hình như ý! 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.