FIFA online 3: Ưu - nhược thẻ cầu thủ các mùa giải (P1)

08/05/2014 17:00 GMT+7

Trong phần 1 chúng ta sẽ tìm hiểu về thẻ cầu thủ ở 2 mùa giải đầu tiên: 2013 và 2010.

Đối với mỗi loại thẻ cầu thủ này, chúng đều có những ưu và nhược điểm riêng.  Nội dung của bài viết này sẽ giúp độc giả tìm hiểu kỹ hơn về thẻ cầu thủ ở hai mùa giải đầu tiên và cũng là phổ biến nhất: Mùa 2013 và 2010.

FIFA online 3: Ưu - nhược thẻ cầu thủ các mùa giải (P1)

I. Thẻ cầu thủ mùa giải 2013

Ưu điểm:

Thẻ ‘13 là loại thẻ cầu thủ xuất hiện nhiều nhất trong game, nó có những ưu điểm vượt trội như:

1. Dễ sở hữu bởi giá thành phù hợp: Hầu hết các cầu thủ thuộc mùa giải 2013 đều ở mức giá trung bình và rẻ trên Thị trường Chuyển nhượng (TTCN) bởi tính phổ biến của loại thẻ này. Các game thủ sẽ dễ dàng sở hữu các danh thủ như Ibrahimovic, Suarez, Ozil, Mata… ở mức giá cực kì hợp lí.

FIFA online 3: Ưu - nhược thẻ cầu thủ các mùa giải (P1)

Dễ dàng sở hữu ngôi sao như Suarez ‘13 với giá không quá đắt.

Đương nhiên, một số ít danh thủ mùa 2013 có chỉ số cao chót vót, vì vậy mức giá để sở hữu họ trong đội hình là rất cao, điển hình như trường hợp của CR7.

2. Dễ dàng trong việc xây dựng đội bóng: Thẻ cầu thủ mùa giải 2013 tái hiện mùa giải hiện tại của bóng đá ngoài đời thực và cũng là loại thẻ được bán/mở phổ biến trong game, do đó việc tìm kiếm các cầu thủ  trở nên dễ dàng hơn.

Đối với những game thủ có sở thích xây dựng đội bóng thần tượng như Man Utd, Chelsea, v.v. thì đây cũng là một điểm đáng chú ý.

3. Thay đổi chỉ số thẻ: Một trong những yếu tố thú vị của dòng game bóng đá trực tuyến này. Ở mỗi phiên bản cập nhật cơ dở dữ liệu cầu thủ, tùy vào phong độ và thể hiện ở ngoài đời mà các cầu thủ sẽ được thay đổi chỉ số trong FIFA online 3 - cụ thể ở đây là thẻ cầu thủ mùa ‘13.

Nhờ thế mà chỉ cần theo dõi thị trường bóng đá thực tế mà game thủ có thể lựa chọn cho mình các tài năng sắp nổi. Điển hình như là L. Suarez của Liverpool với chỉ số tăng đột biến ở phiên bản cập nhật sắp tới!

FIFA online 3: Ưu - nhược thẻ cầu thủ các mùa giải (P1)

Tài năng trẻ của MU Januzai cũng sẽ được tăng chỉ số đột biến.

Nhược điểm:

1. Thay đổi chỉ số thẻ:

Đây có thể coi là ưu và cũng là nhược điểm, là hạn chế lớn nhất của thẻ cầu thủ mùa giải ‘13.

Như đã nói bên trên, việc thay đổi chỉ số sẽ có 2 chiều hướng phụ thuộc vào phong độ cầu thủ đó ngoài đời. Chỉ số tăng là điều tốt nhưng trong trường hợp ngược lại sẽ gây ra những xáo trộn trong đội hình của bạn ở các vị trí.

2. Ít thuộc tính ẩn:

Thẻ mùa giải 2013 các cầu thủ thường có ít các chỉ số ẩn, đây cũng là lí do vì sao thẻ 2013 không được đánh giá quá cao trong game.

3. Không có quá nhiều cầu thủ “chất”:

Là loại thẻ có nhiều cầu thủ nhất trong FIFA online 3 nhưng không có nghĩa là có nhiều cầu thủ chất bởi số lượng cầu thủ tầm khá/trung/yếu đến từ các giải đấu chiếm đa số. Không như các loại thẻ ’10, ’09, ’07, cầu thủ đều là những cái tên được chọn lọc và có chỉ số tương đối.

FIFA online 3: Ưu - nhược thẻ cầu thủ các mùa giải (P1)

Cris Ronaldo luôn “chất” ở mọi mùa giải.

II.  Thẻ cầu thủ mùa giải 2010

Năm 2010 là một năm đầy sự đột biến trong thế giới bóng đá thực tế, điển hình là Inter Milan đã làm nên điều thần kì tại Champions League. Trong FIFA online 3, thẻ cầu thủ mùa giải 2010 cũng mang nhiều đặc điểm thú vị như vậy.

Ưu điểm:

1. Tái hiện thời kì đỉnh cao của các danh thủ hàng đầu

Mùa giải 2010 có rất nhiều sự kiện lớn của bóng đá diễn ra. Nổi bật trong số đó là World cup tại Nam Phi với chức vô địch của Tây Ban Nha và Inter Milan vô địch Champions League. Đây cũng là thời điểm đỉnh cao của các tài năng hàng đầu như Torres, Iker Casillas, Iniesta, D. Milito, Julio Cesar…

FIFA online 3: Ưu - nhược thẻ cầu thủ các mùa giải (P1)

Dàn sao mùa ’10 của Inter Milan.

2. Chí số cao.

Đây là mùa giải nở rộ của rất nhiều tài năng trên thế giới, do đó thẻ cầu thủ mùa giải ’10 trong game cũng là loại thẻ cầu thủ có chỉ số rất cao. Một trong những cái tên có chỉ số cao nhất nhì của mùa này (so với cùng cầu thủ ở tất cả các mùa khác) là Maicon ’10, F. Lampard ’10, v.v.

3. Cố định ở chỉ số

Đây là ưu điểm chung có ở tất cả các thẻ cầu thủ mùa giải, ngoại trừ thẻ ’13! Chỉ số cầu thủ được cố định và không thay đổi, thế nên nếu cầu thủ mà người chơi dùng là một trong những cái tên mùa ’10 có phong độ cao nhất và tạm thời không sợ sẽ giải nghệ, thì hãy cứ an tâm mà dùng thôi!

Nhược điểm:

1. Giá trên TTCN tương đối cao.

Một trong những nhược điểm chung của các loại thẻ cầu thủ mùa giải, trừ... thẻ ’13.

So với mặt bằng chung thì thẻ cầu thủ mùa giải 2010 ở mức hợp lí, nhưng thẻ ‘10 không thể phổ biến và “đại trà” bằng thẻ ‘13 nên nếu muốn sở hữu những ngôi sao của các đội bóng như Inter Milan, Barcelona, Man Utd mùa này thì các game thủ cũng phải bỏ ra một lượng EP không hề nhỏ.

2. Phương thức sở hữu còn hạn chế

Nếu như đối với thẻ ’13, người chơi có thể mua trong Cửa hàng, có thể làm bất kỳ nhiệm vụ hàng ngày nào là có, thì thẻ ’10 chỉ có thể kiếm được thông qua những vật phẩm trong Cửa hàng trò chơi.

FIFA online 3: Ưu - nhược thẻ cầu thủ các mùa giải (P1)

Thẻ ’10 có thể kiếm được ở chế độ đấu Cup.

Người chơi cũng có thể nhận thẻ ’10 thông qua nhiệm vụ duy nhất trong chế độ đấu Cup (Nếu vô địch cấp độ Thế giới, Huyền thoại sẽ nhận được tối đa là 02 thẻ Cầu thủ mùa ’10 mỗi ngày), tuy nhiên cần đòi hỏi có kỹ năng thi đấu.

Ở phần sau của bài viết, tác giả sẽ phân tích tiếp ưu/nhược điểm của 2 loại thẻ mùa ’07, ’09. Hãy đón đọc nhé.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.