FIFA Online 3: Vài chiêu đổi vị trí "khác người" nhưng hữu hiệu khi đội bóng thiếu người

30/05/2015 13:00 GMT+7

Thay đổi vị trí trên sân cỏ là điều rất bình thường, nhưng những sự thay đổi "quái gở" đem lại hiệu quả cao thì thực sự rất... bất bình thường. Hãy cùng các game thủ FIFA Online 3 điểm qua những điều "quái gở" này nhé.

Đối với các game thủ FIFA Online 3, chắc chắn một điều là khi tham gia bất kỳ một cuộc đấu nào, đều đã gặp phải sự thiếu hụt của các cầu thủ chủ chốt. Có thể là do các cầu thủ bị chấn thương, hay phong độ xuống dốc, hoặc cũng có thể là buộc phải rời sân vì phải nhận thẻ phạt.

FIFA Online 3: Vài chiêu đổi vị trí

(Ảnh: Bundesliga)

Khi gặp các tình huống trên, đầu tiên các game thủ phải thực sự bình tĩnh để chọn cho mình lối chơi phù hợp mà không làm ảnh hưởng xấu đến cục diện trận đấu. Các bạn có thể sử dụng các quyền tạm dừng trận đấu để thay đổi chiến thuật cũng như cầu thủ để phù hợp với thế trận.

Trong bài viết này, Thanh Niên Game sẽ đưa ra một số phương án khắc phục tạm thời bằng những cách thay đổi chiến thuật, và đề xuất những cách thay đổi vị trí có thể gọi là "khác người", nhưng đoan chắc là không kém phần hiệu quả để gia tăng sức mạnh cho hàng phòng ngự trong trường hợp thiếu người.

Vị trí tiền vệ phòng ngự

FIFA Online 3: Vài chiêu đổi vị trí

Nhìn hình trên, có lẽ nhiều bạn sẽ bất ngờ khi thấy tiền đạo sát thủ Z. Ibrahimovic lại bị đẩy xuống vị trí của một... tiền vệ phòng ngự. Nhưng thực tế, với những kỹ năng chuyền rê bóng, chọn vị trí, khả năng tì đè cũng như sức mạnh và cả chiều cao của anh, không có gì là không thể. Với lợi thế chiều cao và khả năng bật nhảy đánh đầu của Z. Ibrahimovic, anh hoàn toàn có thể hóa giải được những pha bóng bổng, như những cú phát bóng từ thủ môn đối phương cho đến những tình huống phạt góc. Cùng với đó, ở một số mùa giải, anh còn có cả kỹ năng ẩn là Phát động tấn công - cực kỳ thuận lợi trong các tình huống phản công nhanh.

Nhược điểm: Vì là tiền đạo nên các pha cản phá và cướp bóng sẽ không tốt như các tiền vệ phòng ngự.

Lời khuyên: Nên sử dụng các cầu thủ có khả năng chuyền, rê, giữ bóng tốt và thể hình to cao.

Các cầu thủ thích hợp: Z. Ibrahimovic, Kim Shin Wook…

Vị trí hậu vệ cánh

FIFA Online 3: Vài chiêu đổi vị trí

Ở vị trí hậu vệ cánh trái, các bạn có thể sử dụng tiền vệ người Argentina - Di Maria, mùa World Cup và 2014. Vì ở hai mùa giải này Di Maria có các chỉ số về phòng ngự tương đối cao hơn so với các tiền vệ chạy cánh khác. 

Đa phần các game thủ FIFA Online 3 thường sở hữu một tiền vệ cánh phải khá nổi tiếng là G. Bale - một trong những tay săn bàn hàng đầu của "Kền kền trắng". Tuy nhiên có lẽ không mấy người còn nhớ, xuất thân của anh chính là vị trí hậu vệ cánh phải khi còn thi đấu trong màu áo Tottenham và bản năng của một hậu vệ cánh chưa bao giờ mất đi trong các pha tranh chấp bóng. Với G. Bale, bạn có thể chọn ở tất cả các Season mà không cần quá băn khoăn.

Nhược điểm: Khả năng tranh cướp bóng, kèm người, tì đè kém.

Lời khuyên: Nên sử dụng các cầu thủ tiền vệ hoặc tiền đạo có tốc độ tốt để chống lại các pha lên bóng từ hai biên. Bởi một phần nào đó, tốc độ của cầu thủ cũng có thể bù đi những thiếu sót của các chỉ số về cản phá cũng như kèm người.

Các cầu thủ thích hợp: Di Maria, Bale, A. Valencia, Robben, J. Rodriguez…

Vị trí trung vệ

FIFA Online 3: Vài chiêu đổi vị trí

Nếu "nửa đỏ thành Manchester" (M.U) đã từng phải sử dụng cả những tiền vệ trung tâm và phòng ngự như M. Carrick hay D. Fletcher để bổ sung vào vị trí trung vệ khi đội bóng gặp khủng hoảng nhân sự, thì tại sao bạn lại không thể sử dụng một cách khéo léo để có thể biến một tiền đạo thành... trung vệ trong FIFA Online 3? Điều này khi nghe qua tưởng chừng như là một ý tưởng điên rồ, nhưng thực tế thì điều này “quá là bình thường luôn” với một tiền đạo đang chơi cho Ulsan Hyundai và tuyển Quốc gia Hàn Quốc - Kim Shin Wook.

FIFA Online 3: Vài chiêu đổi vị trí

Có thể hình và sức mạnh gần như hoàn hảo, cầu thủ sinh năm 1988 này có thể coi như một mắt xích quan trọng đối với các game thủ thường sử dụng "bài" tạt cánh đánh đầu. Nhưng một khi đội bóng đang rơi vào tình huống thiếu người thì anh vẫn có thể kiêm nhiệm thêm vai trò trung vệ. Với các chỉ số phòng ngự cao hơn hẳn các tiền đạo khác, cùng với thể hình to cao, sức mạnh, khả năng tì đè tốt thì anh hoàn toàn có thể đảm nhận vai trò trung vệ không quá khó khăn.

Nhược điểm: Vì là tiền đạo nên chắc chắn Kim Shin Wook không thể tranh cướp bóng tốt như các trung vệ, nên đây chỉ là biện pháp tạm thời.

Lời khuyên: Nên sử dụng các cầu thủ to cao, thể lực, sức mạnh, khả năng tì đè tốt, có tốc độ và tăng tốc cao khi buộc phải đưa một cầu thủ không có khả năng tranh bóng vào vị trí trung vệ.

Các cầu thủ thích hợp: Kim Shin Wook, Z. Ibrahimovic, …

Lời kết

Qua bài viết trên, Thanh Niên Game chúc các độc giả có thể tìm được cho mình những sự thay thế hợp lý khi đội bóng đang trong tình trạng thiếu người.

Và các game thủ nên nhớ, đây chỉ là những biện pháp tạm thời, chỉ nên áp dụng khi thực sự cần thiết!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.