FIFA Online 3 “về thời đồ đá”: VED trả lời thế nào?

28/11/2013 08:00 GMT+7

Nhà phát hành VED đã lên tiếng chính thức sau khi có những thông tin chỉ trích mạnh mẽ về cách vận hành game FIFA online 3.

FIFA Online 3 “về thời đồ đá”: VED trả lời thế nào?

Trong những ngày qua, cộng đồng game thủ FIFA online 3 (FO3) đang xôn xao về những thông tin xuất phát từ một fanpage của game trên Facebook. Thông tin này đã chỉ trích gay gắt nhà phát hành VED đã “phó mặc người chơi” và tung ra dữ liệu cập nhật quay về một phiên bản cũ. 

Để rộng đường dư luận, Thanh Niên Game xin tổng hợp những thông tin chỉ trích từ fanpage nọ, cùng với lời phản hồi chính thức từ VED. 

Cơ chế điều khiển có “quay về thời đồ đá”?

 FIFA Online 3 “về thời đồ đá”: VED trả lời thế nào?

Thông tin trên trang fanpage kia cho biết: những người chơi FO3 đang bức xúc vì phiên bản mới cập nhật gần đây từ nhà phát hành đã làm mất đi những tính năng độc đáo ở trò chơi, “như cách chuyền bóng, điều khiển theo hình thức 360 đặc sắc lại thành "thời đồ đá" của tựa game FIFA Online 2 trước đây, với cách di chuyển 8 hướng và chuyền bóng 8 hướng”. 

Đại diện VED đã trả lời thông tin này như sau: “Chúng tôi không có một cập nhật bản vá hay sửa lỗi nào trong lần bảo trì định kỳ máy chủ và bổ sung các sự kiện khuyến mãi diễn ra ngày 20.11.2013 vừa qua.” NPH cho biết, có ba thứ được công bố ở lần cập nhật trò chơi này, gồm:

  • Thay đổi các vật phẩm trong shop
  • Tthực hiện hỗ trợ khuyến mãi 50% giá trị tiền cash và tặng quà cho người chơi
  • Cập nhật “khiên bảo mật” Hackshield để chống tin tặc 

Như vậy, VED khẳng định FO3 đến thời điểm này không hề có chuyện thay đổi cách chơi cũng như các tính năng trong trò chơi. VED thẳng thừng khẳng định thông tin “FO3 quay lại cách chơi cũ như FIFA Online 2” là hoàn toàn không chính xác. NPH này cam đoan, tính năng điều khiển 360 độ, tức sử dụng cần gạt analog trên tay game của FO3 để cầu thủ có thể xoay tròn tại chỗ, vẫn là tính năng được nhất quán từ lâu nay trong FO3, không hề có thay đổi nào. 

Cụ thể hơn, theo đại diện VED, tính năng cầm bóng xoay 360 độ đã có từ game FIFA 10, trong khi engine FO3 bắt nguồn từ engine FIFA 11. Như vậy, theo lập luận của VED, một tính năng đã có từ phiên bản cũ hơn, thì không lý gì lại biến mất trong phiên bản mới. 

Đoạn clip mô tả tính năng dẫn bóng 360 độ của FIFA 10

Chức năng bình luận tiếng Việt vẫn vắng bóng

 FIFA Online 3 “về thời đồ đá”: VED trả lời thế nào?

Thông tin chỉ trích thứ 2 đối FO3 là việc đến nay game vẫn chưa cập nhật chức năng bình luận tiếng Việt. Ở điểm này, NPH VED đã thừa nhận có sự chậm trễ trong việc cập nhật, và cho biết hiện đang hoàn thiện để chuẩn bị áp dụng. Tuy nhiên, việc cập nhật bình luận tiếng Việt không hề ảnh hưởng đến việc chơi game của phiên bản FO3.

FO3 bị Liên minh huyền thoại “đì”?

Cả hai game đều thuộc NPH VED. Do vậy cũng không có gì khó hiểu khi có một luồng dư luận cho rằng VED đã quá tập trung vào tựa game ăn khách hơn là Liên minh huyền thoại mà “xao nhãng” đối với FO3. Ở vấn đề này, VED nhấn mạnh quan điểm của mình: “Bản thân FO3 là game bóng đá, không liên đới gì đến những người chơi game Liên minh huyền thoại cũng do VED phát hành. Dư luận không nên gán ghép hai game như vậy.”

FO3 chỉ có một fanpage chính thức duy nhất

VED cho biết hiện game FO3 phát hành tại Việt Nam chỉ có một fanpage duy nhất tại địa chỉ http://www.facebook.com/FO3VN. NPH này kêu gọi các game thủ cũng như giới truyền thông, khi tiếp nhận thông tin từ các nguồn “không chính thức”, cần có sự kiểm chứng cẩn thận.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.