FIFA Online 3: Vì sao không thể mô phỏng được Messi giống ngoài đời ?

25/02/2016 10:00 GMT+7

Messi lại vừa lập cú đúp để tạo lợi thế rất lớn cho Barcelona trước Arsenal trong khuôn khổ UEFA Champion League. Ở ngoài đời, Messi là cầu thủ kiệt xuất với tài năng thiên bẩm không ai có, nhưng trong game thì không gameplay nào mô phỏng hoàn toàn được cầu thủ này.

Những tố chất ngoài đời

Cấu tạo cơ thể Lionel Messi rất đặc biệt, cầu thủ này tuy thấp nhưng không hề nhỏ bé, cơ thể Messi có vẻ phồng hơn nhiều so với chiều cao của anh. Chính điều này khiến Messi có được khả năng thăng bằng cực tốt nhưng vẫn lướt đi với tốc độ cao. Người ta thường nói hậu vệ không thể cản được Messi vì khi rê bóng cậu ta chẳng hề bị giảm tốc độ.

Lực sút ngoài đời của Messi cũng khá đáng nể, cho dù anh ta không thường xuyên tung ra những cú sút xa. Messi đôi lúc vẫn có những cú sút như búa bổ.

Messi có những tố chất thiên tài mà không ai có được (Ảnh: Goal)

Mô phỏng trong game

Mỗi game bóng đá đều có gameplay nhất định, và hầu như các nhà phát hành không thể mô phỏng một gameplay mà cầu thủ vừa khéo hay vừa khỏe được. Điều này được giải thích đơn giản là nếu tạo một gameplay như thế thì các cầu thủ khỏe sẽ được hưởng lợi hơn rất nhiều vì khi đó họ rất dễ điều khiển.

Hình ảnh messi được mô phỏng trong 2 trò chơi điện tử bóng đá nổi tiếng FIFA 15 và PES 2015.

Nếu nhà phát hành làm một gameplay chỉ dành cho cầu thủ khéo thì họ phải làm cho các cầu thủ to khỏe trở nên ù lì thụ động. Điều này cũng dẫn tới tình trạng phi thực tế vì chúng ta đều biết có rất nhiều cầu thủ vừa khỏe vừa nhanh chứ không hề chậm chạp chút nào.

Chưa thể mô phỏng Messi giống hệt ngoài đời (FO3)

Vấn đề của Messi

Vấn đề của Messi ở đây là anh là một siêu sao, với những siêu sao như Messi hay Ronaldo, nếu nhà phát hành làm họ quá dễ sử dụng sẽ dẫn đến tình trạng ai cũng lạm dụng siêu nhân và biến môn thể thao tập thể trở nên nhàm chán. Chính vì vậy, nhà phát hành phải hạn chế bớt khả năng của siêu sao để hướng tới một game bóng đá đồng đội hơn.

Chỉ số của các cầu thủ cũng được tính toán khá chi tiết. Messi có thể tung ra những cú sút rất mạnh nhưng do anh ta ít khi sút như vậy nên lực sút trong game của anh ta chỉ ở mức trung bình mà thôi.

Sẽ còn rất lâu nữa thì các nhà phát hành mới có thể mô phỏng một game thể thao giống hệt ngoài đời được vì điều này còn phụ thuộc rất nhiều vào công nghệ. Hi vọng sẽ có một Messi trong FIFA Online 3 giống hệt ngoài đời trong tương lai.

[mecloud]XLJVebYlqH[/mecloud]

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.