FIFA Online 3 - Vidal sẽ đá thế nào trong đội hình Bayern Munich

27/07/2015 10:00 GMT+7

Theo những tin đồn của thị trường chuyển nhượng thì nhiều khả năng tuyển thủ người Chile - Aturo Vidal - sẽ đến Đức và thi đấu cho Bayern Munich. Vậy nếu tin đồn thành hiện thực, thì Vidal sẽ thi đấu như thế nào cho đội chủ sân Allianz Arena?

Nếu A.Vidal chuyển đến Bayern Munich thì đây thực sự là một tin rất vui cho các cổ động viên Hùm xám khi anh hiện đang có phong độ rất tốt trong những mùa giải gần đây. Sự xuất hiện của Vidal được xem như sự thay thế hợp lý cho tiền vệ Bastian Schweinsteiger đã gia nhập Manchester United hồi đầu tháng này. Câu hỏi được người hâm mộ  đặt ra rằng liệu Vidal sẽ thi đấu như thế nào trong màu áo Hùm xám? Hãy cùng Thanh Niên Game trả lời câu hỏi này dưới góc nhìn của một game thủ FIFA Online 3 nhé.

Vidal dưới góc nhìn game thủ

Vidal sẽ đá thế nào ở Bayern Munich trong FIFA Online 3 

(Ảnh: Vietby)

Khi nhìn qua các chỉ số của A.Vidal, các game thủ chắc chắn sẽ phải thốt lên “thật tuyệt vời” hoặc “thật không thể tin được”. Chỉ số của A.Vidal mùa này rất đều từ công đến thủ dần biến anh trở thành một tiền vệ đa năng mà rất nhiều game thủ FIFA Online 3 ưa thích. Nền tảng thể lực sung mãn (90) đã phần nào giúp chàng tiền vệ người Chile có thể lên công về thủ suốt cả trận mà không hề biết mệt mỏi. Cộng thêm các chỉ số sức mạnh và phòng ngự khá cao, Vidal không hề ngán các pha tì đè tranh chấp bóng đòi hỏi phải dùng đến sức mạnh.


Vị trí nào cho anh

Lối chơi Tiki-Taka của Pep Guardiola lấy mấu chốt là các pha phối hợp để tìm kiếm cơ hội tấn công, chứ không phải đan bóng qua lại để câu giờ vô hại. Về lý thuyết, sau 15-20 đường chuyền thì các học trò của Guardiola sẽ phá vỡ được kết cấu đội hình của đối phương, các cầu thủ phòng ngự của đối thủ sẽ bị kéo giãn ra, tạo thời cơ để đội bóng của Pep kết liễu con mồi.

Ngược lại khi mất bóng họ sẽ giành lại bóng cực nhanh (trong khoảng thời gian dưới 6 giây) để khiến đối thủ không có cơ hội gây nguy hiểm cho cầu môn đội nhà.

Vidal sẽ đá thế nào ở Bayern Munich trong FIFA Online 3

(Ảnh: FIFA Online 3)

Vậy, nếu Vidal thực sự đến với Hùm xám thì việc anh thích ứng với triết lý của Pep là hoàn toàn có thể. Trong vai trò của một tiền vệ trung tâm, anh là chuyên gia trong vai trò giữ nhịp độ trận đấu. Ngoài ra Vidal còn có khả năng chuyền bóng với tỷ lệ chính xác khá cao cũng như có thể thu hồi bóng rất nhanh. Trong FIFA Onine 3 cũng vậy, Vidal luôn là người giữ nhịp cũng như bọc lót và thu hồi bóng nhờ các chỉ số rất cao: Giữ bóng (82), Phản ứng (81), Chuyền ngắn (82), Cắt bóng (82), Tranh bóng (84), Xoạc bóng (85).

Vidal sẽ đá thế nào ở Bayern Munich trong FIFA Online 3

Không chỉ giỏi trong các pha tranh bóng mà Vidal còn rất xuất sắc trong những cú dứt điểm (Ảnh: AFP)

Khả năng thay thế cho Schweinsteiger

Liệu rằng khi đến sân Allianz Arena, Vidal sẽ có thể thay thế Schweinsteiger hay không luôn là câu hỏi gây khó khăn cho Pep Guardiola cũng như người hâm mộ. Tuy nhiên, dưới góc nhìn của một game thủ FIFA Online 3 thì đây hoàn toàn là một sự thay thế xứng đáng.

Vidal sẽ đá thế nào ở Bayern Munich trong FIFA Online 3

Vidal sẽ đá thế nào ở Bayern Munich trong FIFA Online 3 

(Ảnh: Vietby)

Nhìn vào chỉ số của cả hai cầu thủ vào hai mùa giải tốt nhất, ta có thể dễ dàng thấy rằng chỉ số của Vidal mùa ‘WC có sự đồng đều hơn và thậm chí là còn nhỉnh hơn nhiều so với Schweinsteiger mùa ‘WC. Tuy các chỉ số về chuyền bóng của Schweinsteiger có tốt hơn 1-2 chỉ số nhưng đó là không đáng kể bởi các chỉ số đó hoàn toàn thay nâng cấp được nhờ những thẻ cộng cầu thủ. Ngoài ra, Vidal có thể lực tốt hơn hẳn Schweinsteiger, không dừng lại ở đó, các chỉ số phòng ngự mới chính là điểm nhấn của Vidal.

Ở Schweinsteiger, người ta chỉ thấy sự chắc chắn nơi tuyến giữa, nhưng đối với Vidal thì không chỉ có sự chắc chắn mà còn có cả những đột biến, tất cả sự đột biến trong lối chơi chính là nằm ở tốc độ của anh - một điều mà Schweinsteiger còn rất thiếu sót.

Vidal sẽ đá thế nào ở Bayern Munich trong FIFA Online 3

Khả năng truy cản của Vidal mạnh mẽ quyết đoán như những trung vệ thực thụ (Ảnh: WorldFootball)

Lời kết

Thương vụ của Vidal đang đến rất gần và hẳn là người hâm mộ cũng đang rất nóng lòng nhìn thấy anh trong màu áo của Bayern Munich. Qua bài viết trên, hi vọng bạn sẽ có cái nhìn toàn diện hơn về Vidal và đây cũng như lời dự đoán về tương lai đầy hứa hẹn của Vidal trong màu áo Hùm xám.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.