FIFA online 3: Việt Nam gục ngã trước "cửa thiên đường"

30/08/2014 16:37 GMT+7

Vào lúc 1 giờ 30 phút chiều nay, trận đấu Play-off giữa tuyển FIFA online 3 Việt Nam và Thái Lan để tranh vé vào Chung kết Spearhead Invitational 2014 đã diễn ra vô cùng khốc liệt.

Khu vực sân khấu tại Trung tâm thương mại Time Square

Khu vực sân khấu tại Trung tâm thương mại Time Square

Hoài Phúc 0 - 2 Krissada (Việt Nam 0 - 1 Thái Lan)

 hp-crissada

Có lẽ đây là một sai lầm mang tính chiến thuật của đội tuyển Việt Nam, khi họ đã chủ động thay đổi vị trí xuất phát. Hoài Phúc sau khi thể hiện được phong độ tốt ở vòng loại và vòng đấu bảng đã được đôn lên đá ở lượt trận đầu tiên. Điều này chắc chắn đã tạo áp lực rất lớn cho Hoài Phúc khi anh chưa quen bắt nhịp ở trận đấu đầu tiên.

Bước vào trận đấu, Hoài Phúc liên tiếp có những pha xử lý lỗi, chuyền hỏng và để đối thủ thoát ra dễ dàng. Và điều mà NHM lo lắng đã đến, phút 34 Krissada đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Khi mà Hoài Phúc chưa kịp ổn định tâm lý thi đấu, Krissada đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút thứ 39 của trận đấu.

Những phút còn lại, dù đã nỗ lực rất nhiều, tuy nhiên Hoài Phúc không thể vượt qua áp lực và đành chấp nhận thất bại 0 - 2 trước Krissada của Thái Lan. 

Quang Tuấn 5 - 4 Krissada (Penalty) (Việt Nam 1 - 1 Thái Lan)

 qt-crissada

Sau thất bại của Hoài Phúc, Quang Tuấn biết mình phải thay đổi, ít nhất về mặt chiến thuật. Và anh đã sáng suốt khi dùng đội hình 5 – 2 – 3 để áp chế lối đá của Krissada. Phút thứ 6, NHM đã vui mừng tuyệt đỉnh khi Kaka mở tỉ số cho Quang Tuấn. Sau đó, với đội hình phòng ngự vững chắc, Quang Tuấn đã không cho Krissada có quá nhiều cơ hội. Tuy nhiên, đến phút 84 của trận đấu, Quang Tuấn đã lơ là và để Adebayor gỡ hòa cho Krissada. Tỉ số là 1 – 1 cho đến khi kết thức 90 phút thi đấu chính thức, và 2 đội phải bước vào 2 hiệp phụ.

Bước vào hiệp phụ, căng thẳng được đẩy lên cao trào khi cả 2 đều chơi lối đá tấn công.  Phút 116, NHM đã chìm trong thất vọng khi Krissanda nâng tỉ số lên 2 – 1. Khi mà đồng hồ thêm giờ hiện ra 1 phút, khi mà NHM đã nghĩ tới thất bại thứ hai dành cho tuyển Việt Nam, thì bất ngờ Quang Tuấn cân bằng tỉ số 2 – 2 vào đúng phút thi đấu cuối cùng của trận đấu, và sau đó giành chiến thắng 5 – 4 sau loạt penalty đầy may rủi.

Quang Tuấn 1 - 3 Teinvithit (Việt Nam 1 - 2 Thái Lan)

 qt-teinvithit

Có thể Quang Tuấn đã quên mình không còn đấu với Krissada, vì thế anh đã không có sự điều chỉnh về chiến thuật mà vẫn giữ đội hình 5 – 2 – 3. Điều này đã làm cho Quang Tuấn vô cùng bế tắc trong những pha tấn công trước Teinvithit. Và thế trận 1 chiều đã diễn ra sau đó. Phút 20 Teinvithit có bàn thắng mở tỉ số. Đến phút phút 45 Teinvithit tiếp tục có bàn thắng snhân đôi cách biệt. Và nối tiếp mạch thắng, phút 66 Studdrige nâng tỉ số lên 3 - 0 cho Teinvithit. Phải đến phút 90, khi Teinvithit đã có dấu hiệu “buông” trận đấu, Quang Tuấn mới có 1 bàn thắng danh dự.

Thái Bảo 5 - 3 Teinvithit (Penalty) (Việt Nam 2 - 2 Thái Lan)

 tb-teinvithit

Thái Bảo là niềm hi vọng cuối cùng của NHM, mọi người đều hi vọng rằng anh sẽ lại tỏa sáng và mang về một danh hiệu dành cho Việt Nam.

Hai đội bước vào trận đấu khá thận trọng, tuy  nhiên sóng gió liên tiếp được tạo ra ở cả 2 bên. Khi mà Teinvithit đang say mê tấn công và bỏ quên phòng ngự, tận dụng sai lầm của thủ môn, Hazard mở tỉ số cho Thái Bảo ở phút thứ 76 của trận đấu. Nhưng đúng 9 phút sau, lại tới lượt Thái Bảo mắc sai lầm khi quá lơ là trong việc phòng ngự và để Adebayor có bàn thắng cân bằng tỉ số cho Teinvithi và 2 đội phải bước vào 2 hiệp phụ.

Cũng như đầu trận đấu, cả 2 đội đều chơi khá thận trọng trong cả 2 hiệp phụ, điều này đã làm cho trận đấu không có thêm bàn thắng nào và phải bước vào loạt Penalty may rủi. Và bản lỉnh của nhà ĐKVĐ Đông Nam Á đã lên tiếng khi anh đã giành chiến thắng với tỉ số 5 – 3 đầy kịch tính. 

Thái Bảo 1 - 2 Nutthakorm (Việt Nam 2 - 3 Thái Lan)

tb-Nutthakorm

Một trận đấu mang rất nhiều ý nghĩa, không chỉ là một vé tham dự trận chung kết gặp Hàn Quốc, mà còn là trận đấu mang rất nhiều ý nghĩa danh dự.

Dù đã rất nỗ lực, nhưng có lẽ áp lực “phải thắng” của nhà ĐKVĐ Đông Nam Á là quá lớn, Thái Bảo đã không thể kiểm soát được trận đấu. Phút 25, Nutthakorm có bàn thắng mở tỉ số cho trận đấu. Sau đó, Thái Bảo vẫn không thể tạo đường nhiều cơ hội sáng sủa, anh liên tiếp chuyền hỏng và phán đoán sai tình huống. Và hệ quả đến phút 84 của trận đấu, Pogba nâng tỉ số lên 2 – 0 cho Nutthakon. Dù Essien đã kịp ghi 1 bàn thắng vào phút 88, tuy nhiên chừng đó là chưa đủ để Thái Bảo có thể níu kéo thêm cơ hội và đành chấp nhận thất bại với tỉ số 1 – 2.

Chung cuộc: Thái Lan thắng

Cập nhật: Trong trận Chung kết diễn ra chiều nay (30.8), Thái Lan đã giành chiến thắng 3 - 1 trước chủ nhà Hàn Quốc, lên ngôi vô địch giải FIFA online 3 châu Á - Spearhead Invitational 2014.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.