Final Bullet lại xuất hiện hack, liệu NPH có bó tay ?

25/05/2015 14:30 GMT+7

Được kỳ vọng là MMOFPS tiên phong trong công cuộc chống hack, thế nhưng, Final Bullet lại tiếp tục rơi vào lối mòn của các tựa game FPS đàn anh tại Việt Nam dù muốn hay không…

Thực hư chuyện tồn tại hack

Ngay từ những ngày đầu Final Bullet (FB) chính thức tới tay cộng đồng người chơi, hiện tượng hacker hoành hành đã xuất hiện, nhưng mọi chuyện đã được xử lý chỉ trong một khoảng thời gian “tính bằng phút” - như thông báo của nhà phát hành. Sau đó là hàng loạt các động thái tích cực được thực hiện như nâng cấp phiên bản, update phần mềm chống hack… từ phía nhà phát hành khiến game thủ khá yên tâm.

Final Bullet: Thiên đường mới của... hacker

Final Bullet: Thiên đường mới của... hacker

Tuy nhiên trong thời gian gần đây, có vẻ như hacker đã “trở lại và lợi hại hơn xưa”. Cụ thể là rất nhiều game thủ không “nghiêm túc” đã sử dụng phần mềm nhìn xuyên tường, bắn xuyên tường, thậm chí… đi xuyên tường!

Hiện tại trên trang fanpage chính thức của Final Bullet có rất nhiều phản ánh về tình trạng hack, bug diễn ra trong game. Theo đó thì có vô vàn dạng "chơi xấu" được áp dụng như tàng hình, nhìn xuyên tường, "núp lùm" trong tường... được chụp lại. Nhiều game thủ cho biết rằng họ đã "vô cùng chán nản và ức chế, mong NPH sớm giải quyết".

“Thiên đường kiểu mới” của hacker game bắn súng

Chuyện hack - bug trong các tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất, đặc biệt là ở Việt Nam, vốn đã là “chuyện thường ở huyện”. Vì thế, nếu như sự thật là Final Bullet Việt Nam có tồn tại hack, có lẽ cũng không phải là chuyện gì quá lạ lẫm mặc dù đã được đặt nhiều hy vọng.

Final Bullet: Thiên đường mới của... hacker

Final Bullet: Thiên đường mới của... hacker

Trên thực tế, phiên bản Final Bullet quốc tế cũng từng bị hacker “thăm hỏi” khá nhiều mặc dù hệ thống chống hack tiên tiến đến mức “không phải dạng vừa”. Chính vì những tiền lệ đó, nên việc thực sự ngăn chặn triệt để được hack trong Final Bullet ở Việt Nam là điều vô cùng khó khăn, chưa kể đến ý thức của cộng đồng người chơi. Bởi thế, cam kết "sạch bóng hacker" của Final Bullet là lời hứa vô cùng khó giữ. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.