Final Bullet - Lý giải nguyên nhân khiến game ngày càng vắng

27/05/2015 08:00 GMT+7

Trong thời gian gần đây, lượng người chơi Final Bullet giảm sút đến mức khó tin. Hãy cùng Thanh Niên Game đi tìm những lý do gây nên hiện tượng này.

Thực trạng vắng người chơi…

Chính thức tới tay cộng đồng game thủ ngày 20.4 vừa qua, Final Bullet (FB) gần như đã trở thành “hiện tượng” trong giới FPS và được đặt rất nhiều kỳ vọng sẽ soán ngôi được các “lão làng” như Counter – Strike Online hay Đột Kích vì những tính năng độc đáo và mới lạ của mình. Thế nhưng, chỉ sau khoảng một tháng phát hành, sức hút của Final Bullet đã tụt giảm tới mức báo động.

 Final Bullet ngày càng vắng người

Nhiều máy chủ nhưng chỉ có một kênh duy nhất có người!

 Final Bullet ngày càng vắng người

Giờ “thấp điểm” trong Final Bullet: Không một bóng người!

Trong thời gian gần đây, lượng người chơi Final Bullet đã giảm sút tới mức mà nhiều người đã phải so sánh rằng “vắng như chùa Bà Đanh”. Trong rất nhiều máy chủ (server) đang hoạt động của Final Bullet, chỉ có một máy chủ duy nhất có người chơi, và trong rất nhiều kênh (channel) của máy chủ này, chỉ có một kênh duy nhất thực sự hoạt động, tức là có người chơi. Số lượng phòng chơi của kênh đang “hoạt động” này cũng chưa bao giờ đến con số 20. Thậm chí vào những giờ “thấp điểm” như từ khoảng 0 giờ đến 4 giờ sáng, máy chủ Final Bullet hoàn toàn không có một phòng chơi nào, điều đó đồng nghĩa với việc không có một game thủ nào đăng nhập vào game, hoặc nếu có đăng nhập, cũng đang trong tình trạng treo máy. 

Vì đâu nên nỗi?

Trang bị - vũ khí thiếu đa dạng

Final Bullet ngày càng vắng người

Quả thực nếu so sánh hệ thống quân dụng trong Final Bullet với Counter-Strike Online, sẽ chẳng khác nào “châu chấu đá xe”. Chỉ xét riêng về vũ khí, số lượng súng của Final Bullet chỉ vào khoảng hơn 50 khẩu, trong khi CSO có tới hơn 200 chưa kể những vũ khí sắp cập nhật. Chưa kể đến việc vũ khí – trang bị trong Final Bullet đa phần chỉ “cho thuê” với giới hạn thời gian tương đối ngắn. Để lý giải điều này, nhà phát hành cho rằng việc bán tràn lan vũ khí sẽ xảy ra hiện tượng “pay to win”, và đương nhiên, goPlay thực sự không muốn Final Bullet trở thành tựa game “hút máu”.

Game không cho… nạp thẻ!

Nghe có vẻ “trái khoáy ngược đời”, nhưng đó lại chính là những gì đang diễn ra ở Final Bullet Việt Nam. Trong thời gian gần đây phía NPH goPlay đã tạm dừng chức năng nạp thẻ vào Final Bullet vì một sự kiện có tên là "Trợ giá xăng tăng, game không hút máu", tuy nhiên thời gian sự kiện này kết thúc vẫn chưa được công bố và rất nhiều game thủ đang phải "năn nỉ", chỉ vì muốn được nạp tiền vào game.

 Final Bullet ngày càng vắng người

Final Bullet ngày càng vắng người

Game thủ “năn nỉ” để được nạp card

Vẫn là khẩu hiệu nói không với "hút máu" được NPH goPlay đặt lên hàng đầu đối với sản phẩm Final Bullet khi đưa ra chiến lược "Trợ giá xăng tăng, game không hút máu", nhưng liệu đây có phải một phương án hiệu quả để xây dựng thương hiệu game bắn súng FPS duy nhất miễn phí ở Việt Nam?

Ức chế cao độ vì… tính năng độc đáo

Như trong những bài viết trước, Thanh Niên Game đã giới thiệu với độc giả về những tính năng, kỹ năng độc đáo có một không hai và được kỳ vọng sẽ thay đổi phong cách chơi game FPS truyền thống. Tuy nhiên, chính những tính năng “độc đáo” và được kỳ vọng này đã khiến rất nhiều game thủ “chân chính” ức chế vì ngậm hành quá nhiều. Đương nhiên, trong bối cảnh chơi game mà không thấy vui vẻ và chỉ nhận được sự ức chế, “chia tay sẽ tốt hơn”!

Nguyên nhân chủ yếu vì một bộ phận game thủ đang lạm dụng các tính năng mới này, khiến chúng bị biến tướng và làm thay đổi nghiêm trọng gameplay của một trò chơi thiên về đọ kỹ năng bắn súng, mà "đánh bom liều chết" là một ví dụ điển hình. 

 Final Bullet ngày càng vắng người

Một mình ôm bom cân team!

Trăm dâu đổ tại đầu… hack

“Không có hack: nghỉ game – Xuất hiện hack: nghỉ game” chính là thực trạng rất buồn… cười của Final Bullet Việt Nam.

 Final Bullet ngày càng vắng người

Không có hack cũng là một cái tội!

Rất nhiều game thủ cho rằng, việc “chống hack” quá tốt của Final Bullet chính là lý do dẫn đến việc game mất dần người chơi. Bởi lẽ về căn bản, với số lượng đông đảo và trình độ non kém cùng với mục đích “giải trí”, sẽ chẳng ai có đủ kiên trì để gắn bó với game khi mà họ cứ thua liên tục và “feed như cái máy” chỉ vì… không có hack! Và đương nhiên, chỉ có game thủ chân chính hoặc dân chuyên nghiệp mới muốn gắn bó với một tựa game “trong sáng” như vậy!

 Final Bullet ngày càng vắng người

Liệu đây có phải là hack đi xuyên tường?

“Trong một diễn biến khác”, thời gian gần đây Final Bullet bị “đồn đoán” là đã có hack xuất hiện và hoành hành bá đạo trong game. Tuy bên phía NPH goPlay chưa có thông báo chính thức về sự việc này, nhưng những bức ảnh mà rất nhiều game thủ đăng lên fanpage Final Bullet Việt Nam để tố cáo hack đã phần nào làm sáng tỏ vụ việc. Và những game thủ “chân chính” quyết nói “không” với hack, chẳng còn lựa chọn nào khác ngoài việc “quit-game cho lành”!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.