Final Bullet: Nâng cấp súng - Tính năng "đỉnh" chưa được quan tâm

04/06/2015 11:00 GMT+7

Final Bullet được đánh giá là MMOFPS có nhiều tính năng mới lạ tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên, phần lớn người chơi vẫn tỏ ra tương đối “thờ ơ” với những cơ chế này, mà tiêu biểu trong số đó là hệ thống nâng cấp vũ khí.

Tổng quan về hệ thống nâng cấp vũ khí

Như Thanh Niên Game đã đánh giá trong những bài viết trước, phần lớn những người từng tham gia tựa game Defiance đều nhận thấy chức năng nâng cấp súng của Final Bullet có rất nhiều nét tương đồng. Các vật phẩm hỗ trợ nâng cấp vũ khí trong Final Bullet cũng sẽ được bán trong shop, người chơi có thể mua bằng Gold (đơn vị tiền tệ trong game) hoặc nạp thẻ. Tuy nhiên để nâng cấp được vũ khí yêu thích lên tới hàng “đẳng cấp”, chắc chắn người chơi sẽ phải chịu… móc hầu bao, bởi lẽ xác suất thành công khi nâng cấp vũ khí là tương đối thấp.

Final Bullet: Nâng cấp súng - Tính năng

Với tính năng này, người chơi có thể dễ dàng biến khẩu súng quen thuộc của mình trở nên bá đạo, mạnh mẽ và khiến nhiều đối thủ e ngại khi phải đối. Một khẩu súng có thể nâng cấp được tối đa 2 lần và các chỉ số cộng thêm là ngẫu nhiên. Vì thế yếu tố may mắn cũng đóng vai trò khá quan trọng trong quá trình ra lò một khẩu súng "hàng khủng" của tay chơi. Đương nhiên, để tăng xác suất thành công khi tiến hành “nâng cấp”, hệ thống đã cung cấp sẵn cho người chơi những chỉ dẫn về sử dụng nguyên liệu, mà thực tế, đây là những “gói” hỗ trợ tiến hành nâng cấp súng.

Final Bullet: Nâng cấp súng - Tính năng

Final Bullet: Nâng cấp súng - Tính năng  

Nếu vẫn chưa hoàn toàn hài lòng về độ “thần thánh” của bản thân cũng như muốn tạo dấu ấn trên chiến trường với khẩu súng “dân chơi” của mình, thì nâng cấp súng chính là tính năng mà bạn nên thử!

Vì đâu bị ghẻ lạnh?

Rõ ràng, độ hữu dụng và bá đạo của tính năng nâng cấp súng là không cần bàn cãi, tuy nhiên vẫn có những lý do “góc khuất” khiến cho người chơi không mặn mà gì với việc nâng cấp này…

Final Bullet: Nâng cấp súng - Tính năng

Lý do “đầu tiên” cũng chính là lý do liên quan tới… kinh phí nâng cấp vũ khí. Theo tính toán củ người viết, trong lần nâng cấp đầu tiên – cũng là lần ít kinh phí nhất, người chơi sẽ tốn tới 12 goCoin (tương đương 12.000 VNĐ) và 4000 Gold, và xác suất thành công trong lần nâng cấp đầu tiên chỉ vào khoảng… 40%, một xác suất thậm chí chưa đạt tới mức “an toàn” ngoài thực tế, chứ chưa nói là trong một tựa game.

Đấy là chưa kể đến việc các chỉ số trong trường hợp nâng cấp thành công là hoàn toàn ngẫu nhiên, ví dụ như một khẩu Daewoo K3 (súng máy hạng nặng) nếu nâng cấp thành công mà lại tăng chỉ số ở “lượng đạn” thì quả thực là… hàng vứt đi, bởi lẽ lượng đạn của khẩu súng này đã ở mức “bá cháy” rồi.

Final Bullet: Nâng cấp súng - Tính năng

“Anh hùng phải có bảo đao”, xạ thủ giỏi cũng cần súng xịn. Thế nhưng trong Final Bullet, “cuộc tình dù đúng dù sai” thì súng vẫn cứ phải thuê trong shop. Đương nhiên, ngay cả những khẩu súng đã được nâng cấp tới mức “siêu vũ khí” thì cũng vẫn thuộc quyền quản lý của Cửa Hàng trong game. Vì thế nhiều người chơi tỏ ra hoàn toàn không có chút hứng thú nào với tính năng này, mỗi tháng đã "biếu" cửa hàng một số lượng gold không nhỏ để thuê súng rồi, lại còn nâng cấp súng giúp nó, thì "gạo đâu mà đãi gà rừng”?

Final Bullet: Nâng cấp súng - Tính năng

Thời đại mà “người người ôm bom, nhà nhà cảm tử”, việc sở hữu súng xịn cũng phần nào mất đi giá trị của nó. Farm K/D/A đẹp, các cao thủ khuyên nên dùng bom. Một mình gánh team, các cao thủ cũng khuyên nên dùng bom. Còn đấu solo 1 vs 1, đấu theo kiểu cổ điển, thì rất nhiều người chơi đi theo xu hướng dùng... dao găm. Đọ súng công bằng đang trở thành một khía cạnh xa xỉ của game, mà chỉ những tay súng đích thực mới thật sự ưa chuộng. 

Final Bullet: Nâng cấp súng - Tính năng

Trả tiền thuê súng về để nâng cấp thành siêu vũ khí, chấp nhận sự ức chế sau những lần nâng cấp không thành công, rồi sau đó nhận ra vũ khí “siêu khủng” của mình vẫn thuộc sở hữu của cửa hàng, xách vào trận đấu để “show” cho thiên hạ lác mắt, rồi bắt gặp viễn cảnh... chẳng ai còn dùng súng nữa. Đó đang là bi kịch của tính năng chế súng mới lạ, thú vị của Final Bullet. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.